Nhận xét ban đầu về HTC Magic

HTC Magic có thiết kế nhỏ gọn và màn hình chiếm phần lớn diện tích mặt trước. Ảnh: Engadget .

Vào ngày 1 tháng 5, Vodafone sẽ ra mắt điện thoại Android thứ hai – HTC Magic. Sản phẩm này được coi là phiên bản nâng cấp của Dream (G1) với thiết kế mỏng. Vui lòng tháo bàn phím.

Magic Thoạt nhìn, màn hình QVGA 3,2 inch ở mặt trước rất nổi bật, nhưng nó không chỉ điều khiển giao diện màn hình cảm ứng, máy và bố cục. Các phím tắt bên dưới rất nhỏ. Người dùng có thể nhanh chóng truy cập menu, quay lại màn hình chính, thực hiện và ngắt kết nối cuộc gọi và tìm kiếm trên các cạnh của trackball như BlackBerry Bold, Curve hoặc Pearl mobile. So với G1, Magic có thể được xem là một bố cục gọn gàng và mượt mà hơn.

Bàn phím QWERTY ảo trên màn hình cảm ứng. Ảnh: Pocket-lint .

Ở mặt sau của thiết bị là camera 3,2 megapixel, nhưng không có đèn flash. Người dùng cần tháo nắp lưng để thay thế thẻ nhớ microSD. Đối với những người yêu âm nhạc, Magic sẽ rất buồn, vì công ty không có giắc cắm 3,5mm, nhưng kết nối miniUSB tiêu chuẩn của HTC.

HTC Magic giống như Android, phần mềm định vị toàn cầu GPS và Google Maps chạy trên mạng 3G, kết nối HSDPA và Wi-Fi. Ngoài ra, máy còn được trang bị bộ tăng tốc hỗ trợ xoay màn hình.

Thiết bị sử dụng La ROM để cài đặt ứng dụng, có dung lượng 512 MB và RAM 192, rất giống với mẫu máy Windows Mobile của HTC. Magic chạy trên bộ xử lý Qualcomm MSM7210a tốc độ trung bình 528 MHz.

Giao diện của Magic cũng phải học nhiều nền tảng khác. Ảnh: Pocket-lint .

Thiết kế mỏng đã giảm gần một nửa so với “Brother” T-Mobile G1. Tất cả các điều khiển của máy được thực hiện thông qua màn hình. Người dùng sẽ không còn xem bàn phím QWERTY theo chiều ngang như trước. Thay vào đó, bàn phím ảo sẽ xuất hiện ở chế độ ngang hoặc dọc tùy thuộc vào trạng thái sử dụng. Khi bạn nhấn nút, ký tự sẽ tự động xuất hiện, làm cho văn bản được nhập rõ ràng hơn, giống như iPhone. Tuy nhiên, trong trường hợp màn hình nhỏ và bàn phím nhỏ, Magic không phải là một mô hình phác thảo tốt.

Một điểm đáng chú ý khác là giao diện nhẹ hơn, nhanh hơn và dễ sử dụng hơn G1. . Tuy nhiên, không giống như các nền tảng khác (như iPhone, Windows Mobile 6.5,ebOS, Symbian S60 hay BlackBerry, Android vẫn còn nhiều điều phải tìm hiểu.

Huy Nguyễn (theo Pocket-lint)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *