Truyền thông Đông Nam Á ấn tượng sâu sắc về Chủ tịch VinFast

Sau màn ra mắt quan khách Việt Nam hồi đầu tháng, Chủ tịch VinFast đã thu hút sự chú ý của giới truyền thông nhiều nước trong khu vực. Các mẫu xe SUV hàng đầu của các nhà sản xuất Việt Nam đã có những bài viết cần thiết và nhiều bình luận bày tỏ sự “ấn tượng” trên các tờ báo từ Malaysia (Paultain, Cameroon…) và Indonesia (Hopes, Katadata…). –Hopes bày tỏ sự đánh giá cao về điều này và không tiếc lời khen ngợi mẫu xe: “Chiếc SUV mang tên Chủ tịch VinFast có thiết kế chắc chắn, nhưng toát lên sự sang trọng mà các mẫu SUV khác không có được. Có thể nói, ngoại hình của mẫu xe này có thể so sánh với các mẫu xe khác trên thế giới. Xe sang thì có thể so sánh được. ”

Chủ tịch VinFast, Hà Nội. Ảnh: Hoàng Hải.

Chủ tịch VinFast đặc biệt chú trọng đến nhà sản xuất, nội thất được trang bị da nappa và sợi carbon, tạo phong cách sang trọng và thể thao cho hành khách và người lái.

“Chủ tịch VinFast được định vị là một chiếc SUV hạng sang được trang bị động cơ V8 6,2 lít mạnh mẽ, công suất 445 mã lực. Điều đáng ngạc nhiên là thân xe to lớn này có thể tăng tốc 300 km / h”, Hops nhận xét. Mẫu xe trang bị động cơ mạnh mẽ, thiết kế tân tiến, công nghệ hiện đại, số lượng sản xuất rất hạn chế, chắc chắn chủ tịch VinFast sẽ khiến giới nhà giàu ở một số quốc gia quan tâm và mong muốn sở hữu chiếc xe này để tăng thêm độ sang trong gara của mình. Bộ sưu tập. “Tờ báo này phân tích chi tiết hơn. – Đồng thời, tờ Carscoop cũng ca ngợi chiến lược của VinFast và tuyên bố:” VinFast hy vọng thế giới sẽ coi trọng việc tự chủ khi sản xuất mẫu xe VinFast President.

Vào tháng 8 năm ngoái, mẫu xe VinFast đã xuất hiện trên các phương tiện truyền thông Malaysia, trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam của Thủ tướng Malaysia Mohammed. Ông đã trực tiếp lái thử và khen ngợi điều này trước nhiều phương tiện truyền thông Malaysia: “Thiết kế tinh tế Động cơ mạnh mẽ, xe chạy êm như xe điện. “

Sự xuất hiện của chủ tịch và nhân viên VinFast Một tờ báo khác đã trở lại con đường” khó khăn “cho các nhà sản xuất ô tô nội địa Indonesia và Malaysia.

Theo Katadata, Indonesia có những công ty có thể xây dựng thương hiệu ô tô quốc gia, nhưng họ Chưa bao giờ tham gia thị trường. Cụ thể, vào những năm 1990-2000, đối mặt với hàng loạt vi phạm nguyên tắc thương mại tự do, hai nhà sản xuất ô tô Maleo và Timor đã thất bại. Kể từ khi Esemka tuyên bố ra mắt vào năm 2007, mẫu xe của Esemka cũng rơi vào tình trạng “cạnh tranh” Theo trang này, từ trước đến nay, người Indonesia vẫn coi Esemka là “quả bom xịt” với những mệnh đề lớn, hiện tại hầu hết các mẫu xe của hãng đều nằm trên giấy.

Chủ tịch VinFast Mô hình được trưng bày tại sảnh của tòa nhà cao nhất Việt Nam-Landmark 81.

Proton không chỉ ở Indonesia, Malaysia, mà còn là niềm tự hào và biểu tượng công nghiệp quốc gia. Tờ báo lớn nhất Malaysia- “New Straits Times” từng là Chiếm vị trí cao trên trang chủ, khẳng định “Proton-biểu tượng của niềm tự hào”. Trong năm đầu tiên, tổng doanh số của Proton là 70.000 chiếc, chiếm 45% hoặc 2/3 thị trường Malaysia. Và bắt đầu xuất khẩu sang Các nước đang phát triển. Tuy nhiên, năm 2017, dù Proton đã phân bổ hơn 3 tỷ đô la Mỹ nhưng vẫn gặp khó khăn về tài chính, cuối cùng Proton đã bán 49,9% cổ phần cho Tập đoàn Zhejiang Geely Holding ở Trung Quốc. – – Peter Mang, Cố vấn chính sách Đông Nam Á Ông Peter Mumford nói: Hợp tác với bên ngoài của Proton là một giải pháp hợp lý cho việc kinh doanh kém. Nó từng là biểu tượng quốc gia, nhưng nó đang giảm dần. “

Vân Nam (Abstract)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *