Lenovo Y550P mạnh mẽ

IdeaPad Y550P là máy tính xách tay đầu tiên của Lenovo có bộ vi xử lý Intel Core i7 mới ra mắt vào cuối năm ngoái. Khi được ra mắt vào cuối năm ngoái, Y550p đã trở thành chiếc laptop “khủng” nhất thế giới khi được trang bị bộ vi xử lý Intel Core i7-720QM lõi tứ và card đồ họa độc lập Nvidia GeForce GT 240M dung lượng 1GB. RAM DDR3. Ổ cứng 4 GB, 500 GB. Ngoài ra, máy còn được trang bị đầu đĩa Blu-ray và chức năng nhận diện khuôn mặt.

Bề mặt của Y550P được trang trí bằng những con ong với hoa văn giống như tổ ong, được uốn cong và xếp dọc bốn cạnh. Viền cam xung quanh. Logo Lenovo của nhà sản xuất được khắc trên kim loại và gắn vào phía trên bên trái. Y550P rất cồng kềnh, với kích thước 8,6 x 25,4 x 3,8 cm và trọng lượng 2,7 kg (kèm theo pin 6 cell). Nhìn chung, xét về tổng thể thiết kế của máy không thực sự “xứng tầm” với cấu hình và giá bán.

Model mới của Lenovo có số lượng cổng khá rộng và được phân bổ hợp lý trên cả bốn cạnh của máy. máy móc. Mặt trước gồm đèn giao thông, cảm biến hồng ngoại nhận tín hiệu điều khiển, nút bật tắt mạng, giắc cắm tai nghe, micro và đầu đọc thẻ nhớ. Cạnh phải gồm 2 cổng USB 2.0, anten thu tín hiệu TV, ổ đĩa Blu-ray và jack cắm nguồn. Cạnh trái gồm có VGA, HDMI, eSATA / USB, LAN, khe cắm thẻ nhớ 34mm Express và phím Kenshington. “. Y550P còn được trang bị touch pad đa điểm có kệ lưới nên không bị bám mồ hôi và dính tay khi sử dụng. Qua thử nghiệm thì touch pad để lại nhiều người khi sử dụng cảm ứng nhạy và chính xác. Ấn tượng tốt, tuy nhiên hai nút touchpad có thể coi là một lỗi lớn của nhà sản xuất khi sử dụng, cảm giác rất lỏng lẻo, độ sâu lớn và nảy rất chậm, điều này gây khó chịu cho người dùng. Loa của Y550P cũng được trang bị hai Loa, mỗi loa được đặt ở hai bên, có thêm một loa siêu trầm ở phía dưới.Khi nghe, chất lượng của loa Dolby home theater rất tốt, âm lượng lớn, vang và trầm. -Y550P có màn hình 16 LED backlit tiêu chuẩn: 9 là 15,6 inch, độ phân giải 1366 × 768 pixel sáng, hiệu ứng hiển thị tốt, màu sắc cũng tốt. Máy có góc nhìn khá tốt, khi nghiêng khoảng 45 độ so với đường nhìn vẫn có thể nhìn theo màn hình với màu sắc tương đối chính xác.

Khi được tích hợp chức năng xem tivi qua tivi, model này cũng rất thú vị với tín hiệu từ anten kết nối hoặc truyền hình cáp. Tuy nhiên, trong quá trình thử nghiệm, mặc dù chiếc máy này hiển thị các kênh rõ ràng khi sử dụng truyền hình cáp nhưng hệ thống này không thể thu sóng tốt dưới ăng ten đi kèm, tại khu vực Thái Thịnh, chỉ có kênh Hà Nội mới thu được tín hiệu. Hiệu suất rất thấp.

Máy tính này có bộ xử lý Intel Core i7-72QM 1,6 GHz, 1333 MHz, bộ nhớ đệm L2 6 MB, 4 GB DDR3 DRAM và 1 GB đồ họa rời Nvidia GeForce GT 240M. Có lẽ thiết lập này sẽ không khiến nhiều người ngạc nhiên vì sức mạnh xử lý đồ họa mà nó mang lại.

Từ hệ thống Windows Experience Index trên hệ điều hành Windows 7 Home Premium Edition (cài kèm theo máy), Y550P có thể đạt 5,8 điểm. Đối với Aero Peak GUI, điều này là quá “thừa” để hoạt động tốt ở tất cả các cài đặt cao nhất và không thể xem video HD một cách mượt mà.

Trong khi đó, nếu bạn dùng chương trình đồ họa 3DMark06 để đo khả năng xử lý đồ họa của chiếc máy này thì cấu hình của nó cũng cho kết quả khá tốt, 6929 điểm, nhưng với một card đồ họa tương tự, mẫu Lenovo Y450A có 6540 Hiệu suất của điểm không cao hơn nhiều nhưng nó có bộ nhớ nhỏ hơn 512 MB (theo Zol). Theo Zol, nếu bạn sử dụng chương trình 3DMark Vantage cấp nhập cảnh E, Y550P có tổng số E11286. Trong số đó, GPU đạt 11.814 điểm và vi xử lý đạt 9.952 điểm.

Qua test game đồ họa nặng Y550P chạy khá mượt. Máy có thể chơi “Need for Speed: Highest Settings” ở mức trung bình 32 khung hình / giây; “Resident Evil 5” (cài đặt độ nét cao 2 x AA) ở mức trung bình 29 khung hình / giây; “Street Fighter” ở m & # 79mới cho 4 trò chơi ( Đặt thành 2 x Độ phân giải cao AA)Trung bình 13; c 45 khung hình / giây.

Trong thử nghiệm game liên tục, nhiệt độ của máy không quá cao, khu vực bên trái, giữa touchpad và đỉnh touchpad có cảm giác nhiệt độ cao nhất, tuy nhiên còn tùy thuộc vào cấu hình và hiệu năng của máy, máy nóng ở mức này chứng tỏ Máy có khả năng tản nhiệt tốt.

Y550P có cấu hình “khủng” nhưng chỉ bao gồm viên pin 6 cell nên thời lượng pin khoảng 2 giờ 30 phút sử dụng bình thường (như nghe nhạc, lướt Internet) và chơi game gần 2 giờ là chấp nhận được . Phát trực tuyến trò chơi.

Y550 là một chiếc máy, cấu hình “khủng” và hiệu năng tốt rất đáng để sử dụng, nhưng nếu người dùng không quan tâm đến giá cả của nó một chút nào, thì cái giá “khủng” 1.800 USD (khoảng 35 triệu đồng tại Việt Nam) . .

Vũ Trần

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *