Phân tích máy quét phim

Thiết kế

Film Scan & Save là thiết bị quét phim có kích thước 155x90x90mm trong một hình hộp chữ nhật. Máy được trang bị màn hình TFT LCD 2.4i nch hỗ trợ xem, cho phép bạn xem trực tiếp và chỉnh sửa hình ảnh trong khi quét.

Khe phim một chiều được thiết kế bên dưới. Mặt sau là khe cắm thẻ nhớ SDHC / SD / MMC để xuất TV và cổng USB 2.0.

Thiết bị này có 2 khay phim, mỗi khay có thể xử lý 6 khung hình phim âm bản và 3 hình ảnh dương bản. . Chốt cố định phim không ổn định khiến phim không phẳng hoàn toàn, ảnh hưởng đến bề mặt phim ở một mức độ nhất định. Khi sử dụng slide, người dùng cần cắt từng cuộn phim sau đó dán lên khay giấy.

Cấu trúc / Chức năng

Thiết bị hỗ trợ bộ nhớ 32MB. Cảm biến CMOS có độ phân giải 5 megapixel có thể thu được hình ảnh có độ phân giải 2528 x 1680 pixel. Tuy nhiên. Thông thường, máy quét sử dụng cảm biến tiếp xúc (CIS) hoặc cảm biến tích điện kép (CCD), chỉ có Film Scan & Save sử dụng cảm biến CMOS, hoạt động giống như một máy ảnh và có thể chụp phim. Phải là một máy quét thực sự.

Hệ thống điều khiển máy quét cũng rất đơn giản, cho phép lựa chọn phim kỹ thuật số, bao gồm phim âm bản, phim dương bản và phim đen trắng. Máy này có chức năng tự động điều chỉnh cân bằng màu và độ phơi sáng nên không có nhiều tùy chọn chỉnh trên máy trước khi xuất ảnh kỹ thuật số.

Chức năng chỉnh sửa có thể giúp bạn can thiệp trực tiếp vào hình ảnh bảng điều khiển. Điểm bất lợi là phạm vi chỉnh sửa chỉ tăng hoặc giảm độ sáng. Nhưng hiệu quả không cao. Sử dụng chức năng “Xem”, bạn có thể điều chỉnh hình ảnh để xoay lên và xuống 90 độ. Cuối cùng, máy giúp bạn lưu trực tiếp hình ảnh thông qua chức năng lưu.

Khi chuyển sang kết nối USB, máy rất bất tiện và cần khởi động lại để tiếp tục quét. Có hai độ phân giải cho ảnh xuất: 5MP (2528×1680 pixel) và 10MP (3648×2432 pixel). Tuy nhiên, Testlab nhận thấy tùy chọn 10MP là không cần thiết vì độ phân giải được hỗ trợ tối đa là 1800 dpi (2528 x 1680 pixel).

Thử nghiệm thực tế thiết bị quét và ghi film Uxi 100 và Fuji Velvia cho tốc độ quét rất nhanh, một bức ảnh chỉ mất 1-2 giây, sử dụng cuộn film 36 kiểu, bạn cần khoảng 5-6 phút Cài đặt và thời gian quét. Đây là một bước tiến đáng kinh ngạc trong quá trình chuyển đổi từ phim sang kỹ thuật số, nhưng chất lượng của hình ảnh cuối cùng vẫn cần được cải thiện.

Mặc dù các yếu tố ảnh hưởng đã được loại bỏ, chẳng hạn như trầy xước hoặc bụi, quét phim và các phim khác. & Save sẽ tạo ra màu sắc sai so với ảnh gốc, và cân bằng ánh sáng không tốt cho âm bản và slide. Đối với hình ảnh có ánh sáng tương phản, bóng tối sẽ chuyển sang màu đen và có quá nhiều điểm nổi bật, điều này sẽ làm quá mức tệp đầu ra. Hình ảnh kỹ thuật số thu được hiển thị không đủ màu và không có chi tiết hình ảnh.

Kết luận: Việc quét phim và lưu trữ rất tiện lợi, nếu không quan trọng thì cũng rất hữu ích. Số lượng hình ảnh. Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc mức giá 130 USD (tương đương 2,6 triệu USD), vì với mức giá này bạn có thể tìm được một chiếc máy quét chất lượng tốt hơn.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *