Sony Vaio X dành cho người sành sỏi

Giống như Sony Vaio TT, Vaio X được định vị là người dùng chuyên nghiệp sành sỏi ở kết nối di động 3G và định vị toàn cầu GPS thời thượng, giá bán khoảng 1.300 đô la Mỹ. -Vaio X chỉ nặng 0,7 kg, trở thành máy tính xách tay nhẹ nhất thế giới. Nhiếp ảnh: Sony.

Với pin 4-cell, Vaio X chỉ nặng 0,7 kg, nhẹ hơn MID Viliv S7 Premium 7 inch (0,81 kg), trở thành máy tính xách tay nhẹ nhất thế giới. Ngay cả khi được lắp pin siêu mỏng ở đáy máy, trọng lượng của Vaio X cũng chỉ khoảng 1kg, nhẹ hơn 200 gram so với netbook 10 inch. Macbook Air có độ dày thân máy là 15mm và kích thước hai chiều còn lại là 280 x 185mm. Khi lắp pin phụ ở phía dưới, độ dày của đáy máy là 7 mm, do pin phẳng được thiết kế các lỗ chống dính giúp tản nhiệt tốt hơn.

Vaio X có khung bằng magiê kim loại, được làm từ kim loại và sợi carbon siêu bền. Bằng cách kết hợp các vật liệu này, máy có thể đạt được độ bền cao và mang lại tính thẩm mỹ cho thiết kế.

Chiều rộng của bàn phím Chiclet bằng 88% bàn phím thông thường. Ảnh: Sony.

Có kích thước bằng một chiếc máy tính xách tay 11,1 inch nhưng Sony Vaio X chỉ có bàn phím Chiclet rộng 88% như bàn phím thông thường để đảm bảo độ rộng của các phím. Vì vậy, bàn phím của Sony Vaio X nhỏ hơn các netbook 10-12 inch như Toshiba mini NB205. Nhưng dựa trên nhận xét từ những người dùng đầu tiên, Sony nên sử dụng bàn phím lớn hơn, mạnh mẽ hơn để cải thiện.

— Sony Vaio X có màn hình 11,1 inch độ phân giải 1366 x 768 pixel. Ở cùng độ phân giải, các biểu tượng trên màn hình Vaio X dễ nhìn hơn netbook 10 inch. Màn hình Vaio X có góc nhìn rộng tốt, hình ảnh duy trì màu sắc và độ sáng. Ngược lại, chất lượng âm thanh của máy kém hơn một chút, do thân máy mỏng nên khó tích hợp hệ thống loa chất lượng cao. Khi nghe nhạc, âm lượng nhỏ.

Thân máy mỏng và nhỏ gọn, Vaio X chỉ được trang bị những cổng giao tiếp quan trọng nhất, tương tự nhưGiới thiệu về n netbook. Nó có 2 cổng USB và giắc cắm tai nghe ở bên trái. Bên phải là ngõ xuất hình VGAM, cổng LAN, phía trước máy có 2 khe cắm thẻ nhớ SD và Sony Memory Stick. Là một model cao cấp nên Vaio X lược bỏ cổng HDMI. Webcam tích hợp có thể thu được hình ảnh chất lượng cao nhưng không chi tiết.

Sony Vaio X có hai màu đen và vàng. Ảnh: Sony.

Sony Vaio X thuộc loại siêu di động, nhưng nó sử dụng bộ vi xử lý Intel Atom Z series, mạnh hơn Atom N series trong netbook. Được trang bị bộ vi xử lý Intel Atom và ổ cứng thể rắn SSD có thể giúp máy nhẹ hơn và mỏng hơn vì không cần quạt.

Vaio X có bộ vi xử lý Intel Atom Z550 2 GHz, đây là bộ vi xử lý mạnh nhất do Intel sản xuất. Netbook, RAM 2 GB và SSD 128 GB. Mã của phiên bản này là VPCX115KX / B và giá là $ 1500. Các kỹ thuật viên của Laptopmag không chạy được phần mềm PCMark Vantage để đánh giá hiệu năng tổng thể của Vaio X. Tuy nhiên, sử dụng chung phần mềm Geekbench, kết quả thử nghiệm của máy đạt 963 điểm, cao hơn bất kỳ netbook nào. , Tốt hơn trung bình 140 điểm so với netbook và cao hơn 40 điểm so với Toshiba mini NB205-N210. Với việc thực hiện các tác vụ văn phòng cơ bản (như duyệt mạng Wi-Fi và xử lý tài liệu), bạn hoàn toàn có thể đảm bảo an toàn cho người dùng, Vaio X có thể chạy nhanh chóng và mượt mà. Tuy nhiên, khi bạn xem video trực tuyến ở chế độ toàn màn hình, hình ảnh đôi khi vẫn bị rung.

Thiết bị Windows 7 Home Premium. Ảnh: Laptopmag.

Sử dụng ổ SSD, máy tính có thể khởi động hệ điều hành Windows 7 Home Premium chỉ trong 50 giây. Tốc độ truyền dữ liệu trung bình là 27,2MB mỗi giây, cao gấp đôi mức trung bình 1,2MB mỗi giây của netbook. Khi thực hiện thử nghiệm chuyển đổi một tập tin video 114MB từ định dạng .MP4 sang .AVI, máy mất 26 phút 45 giây, nhanh hơn netbook chỉ 3 phút và chậm hơn nhiều so với máy tính xách tay với trung bình 14 phút 6 giây. Đồng thời, Acer Aspire Timeline 1810T (600 USD) sử dụng bộ xử lý Intel ULV và chỉ mất 11 phút 24 giây để hoàn thành bài kiểm tra.

Do đó, khả năng xử lý video và đồ họa của Vaio X. Kết quả thử nghiệm 3DMark03 chỉ đạt 364 điểm, thấp hơn 290 điểm so với các laptop bình thường. Tuy nhiên, bộ phận này vẫn có thể thực hiện mượt mà video HD 720p ở chế độ toàn màn hình hoặc khi xuất ra HDTV bên ngoài với độ phân giải tối đa 1366 x 768 pixel thông qua cổng VGA. Khả năng phát video HD hạn chế là lý do chínhny không tích hợp đầu ra HDMI độ nét cao.

Khi xem bản đồ Google Earth, hình ảnh hiển thị ở tốc độ 5 khung hình / giây và sử dụng hình dạng 3D (chẳng hạn như trụ sở Googleplex), Vaio X phải mất ít nhất 30 giây để tải hình ảnh. Đồng thời, trong thử nghiệm tương tự, netbook HP Mini 311 với chip đồ họa Nvidia Ion LE có thể xuất ra 24 khung hình / giây.

Vaio X tản nhiệt kém do không sử dụng quạt. Photo LaptopMag .

Vấn đề chính gặp phải khi sử dụng Vaio X là khả năng tản nhiệt thấp, do không sử dụng quạt. Trong quá trình thử nghiệm liên tục, Laptopmagmag đo nhiệt độ giữa hai phím G và H lên đến 95 độ F (35 độ C), và khi sử dụng pin ngoài, nhiệt độ được đo ở khoảng trống giữa mặt dưới. Nhiệt độ của máy và pin là 40,5 độ C. Tất nhiên, khi sử dụng trong thời gian dài, kể cả khi sử dụng pin 4-cell, người dùng sẽ cảm thấy hơi nóng, đặc biệt là sự tự chủ của pin ngoài. Sony thông báo liên tục cho đến 2 giờ chiều. Trên thực tế, pin 4-cell tiêu chuẩn đi kèm có thể sử dụng trong 3 giờ, trong khi pin phụ bên ngoài có thể sử dụng trong 9 giờ 49 phút (bật Wi-Fi nhưng tắt GPS và 3G). Với một pin bổ sung, Vaio X chạy lâu hơn trung bình 6 giờ 10 phút so với một netbook có pin 6-cell, vượt qua một netbook và cũng dẫn trước Toshiba mini NB205-N210 sử dụng pin trong 9 giờ 41 phút. Phiên bản Sony Vaio X có hai màu đen và vàng. Tại Việt Nam, Sony chính thức phát hành mẫu Vaio VPCX115LG / B. Cấu hình của máy gồm vi xử lý Intel Atom Z540 1,86 GHz, RAM 2 GB, SSD 64 GB và chạy hệ điều hành Windows 7, giá bán 27 triệu đồng. — Ruan Ruan

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *