Bé trai 8 tuổi câu được cá mập hổ nặng 314 kg

Jayden câu cá và chụp ảnh kỷ lục với con cá mập hổ. Video: 9News .

Jonathan Millauro và cá mập cưa con trai Jayden của mình trong vùng biển khoảng 100 dặm về phía nam Sydney, New South Wales vào tuần trước. Cậu bé Jayden chỉ nặng khoảng 40 kg đã dùng dây câu nặng 15 kg để kéo con cá mập với sự trợ giúp của những người khác trên thuyền. Jaden nói: “Tôi đã cố gắng duy trì sự mạnh mẽ bên mép thuyền.” Là thành viên trẻ nhất của Câu lạc bộ thể thao Hajin ở cảng địa phương, Jaden lần đầu tiên học câu cá. 18 tháng tuổi, nó là con cá mập lớn nhất trong lịch sử cậu bé. Nhưng khi lên bờ cân cá, anh mới biết kích cỡ của con cá.

Kỷ lục trước đây của Hiệp hội Câu cá Thể thao Quốc tế ở hạng mục dành cho trẻ em là một con cá mập. Con hổ nặng 312 kg được Ian Hissey bắt vào năm 1997. Jayden đã liên hệ với tổ chức để xác nhận kỷ lục mới. Cá mập hổ là một trong những loài cá mập lớn nhất đại dương, nặng 680 kg. Loài cá này sống ở nhiều vùng biển nhiệt đới và ôn đới trên thế giới, đặc biệt là quanh các đảo Trung Thái Bình Dương. Cá mập hổ chuyên đi săn đêm. Chúng có hổ vằn và tuyệt chủng khi chúng trưởng thành.

Cá mập được coi là loài ăn thịt nguy hiểm và ăn tất cả các loại thức ăn, bao gồm cá, hải cẩu, chim và cá. Chất béo nhỏ hơn, mực và rùa. Chúng không nằm trong danh sách các loài động vật cần được bảo vệ ở Úc.

Ankang (CNN)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *