Cuộc chiến giữa Pajero Sport và Fortuner – SUV Nhật Bản tại Việt Nam

Từ Kia Sorento đến Fortuner và Pajero Sport, đến năm 2020, phân khúc xe cỡ D cao cấp đã chứng kiến ​​nhiều đổi mới về sản phẩm. Mặc dù Sorento có cấu trúc crossover một chỗ ngồi phù hợp với việc lái xe trong đô thị, nhưng Pajero Sport và Fortuner lại được tích hợp khung-gầm của một chiếc SUV thực thụ nên có thể bao quát nhiều loại địa hình hơn. Trong những năm qua, Mitsubishi Pajero Sport mới đã thể hiện những nỗ lực vượt bậc và cạnh tranh mạnh mẽ với những người đồng hương bằng cách tích hợp nhiều công nghệ và thiết kế sáng tạo.

Phiên bản mới của Fortuner và Pajero Sport được giới thiệu ra thị trường Việt Nam trong nửa đầu năm. Quý 3 năm 2020. Các mẫu xe Toyota lắp ráp, đối thủ nhập khẩu Thái Lan. Thiết kế

Pajero Sport: Ảnh: Lương Dũng

Fortuner mới có hai mặt ca-lăng khác nhau cho phiên bản Lender và phiên bản thường. Với Lệ Rơi, mặt tiền trở nên cứng cáp và thành thị hơn. Đồng thời, Pajero Sport mới thừa hưởng ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield phổ biến trên Xpander. Nhờ vóc dáng mới, thân hình cân đối hơn và không còn sồ sề như trước.

Về kích thước, Pajero Sport có kích thước dài, rộng, cao là 4.825×1.815×1.835 mm, chiều dài cơ sở 2.800 mm, Fortuner có kích thước 4.795 x 1.855 x 1.835mm với chiều dài cơ sở 2.745mm. Do đó, tổng thể và chiều dài cơ sở của mẫu Mitsubishi dài hơn, trong khi Fortuner rộng hơn một chút.

Toyota Fortuner. Ảnh: TMV

Comfort

Toyota tập trung vào ghế ngồi tông đen với các đường kẻ bên trong và sọc đỏ, đồng thời nâng tầm thiết kế. Pajero Sport chú trọng hơn đến tiện nghi khi tích hợp cửa sổ trời, vệ sinh đèn pha tự động hay phanh tay điện tử, hỗ trợ phanh trong khi các đối thủ không có.

Mitsubishi sử dụng một màn hình bảng điều khiển chữ và số gọn gàng và ba tùy chọn hiển thị. Toyota sử dụng hai đồng hồ cơ và màn hình TFT tích hợp giữ nguyên bảng đồng hồ hiển thị thông tin xe.

Nội thất của Pajero Sport. Ảnh: Lương Dũng

Cả hai đều sử dụng điều hòa tự động hai vùng. Ở phía sau, Fortuner đã làm một dãy hốc gió trên cao ở cả hai hàng ghế, trong khi Pajero Sport có hốc gió hàng ghế thứ hai và thứ ba. Fortuner có 11 loa JBL, và đối thủ là 6 loa. Các trang bị khác cũng rất tương đồng như ghế chỉnh điện 8 hướng, vô lăng chỉnh điện, màn hình 8 inch kết nối Apple CarPlay và Android Auto, cốp điện thoại rảnh tay.

Cả hai đều hỗ trợ cổng sạc AC. Dòng xe SUV 220V của Toyota có công suất 100W, nhỏ hơn 150W so với dòng xe Mitsubishi.

Nội thất Fortuner. Ảnh: TMV – động cơ, hộp số – cặp đôi D-SUV thương hiệu Nhật Bản, trang bị động cơ diesel, dẫn động bốn bánh đến hai cầu. Fortuner máy dầu 2.8 I4 có công suất 201 mã lực, mô-men xoắn cực đại 500 Nm, đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Pajero Sport là động cơ 2.4 MIVEC công suất 181 mã lực và mô-men xoắn cực đại 430 Nm, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp.

Ở phiên bản dẫn động 4 bánh với hai bánh, cả hai chiếc SUV đều được trang bị núm xoay điều chỉnh bằng một nút bấm. Khả năng off-road của Pajero Sport tốt hơn ở 4 chế độ: 2H, 4H, 4HLc và 4LLc. Fortuner Leabol chỉ có ba chế độ: H2, H4 và L4.

Công nghệ vận hành và an toàn

Trong điều kiện vận hành, mặc dù thông số kỹ thuật thấp hơn nhưng van tiết lưu của Pajero Sport được cấu hình mượt mà hơn và phản ứng nhanh hơn ở bất kỳ vòng tua máy nào. Mặc dù Fortuner hưởng lợi từ những cú nhấn ga đầu tiên, tốc độ thấp và máy êm ái, nhưng từ tốc độ khoảng 60 km / h trở lên, việc tăng tốc hơi gắt.

Cách âm của 2 xe rất tốt. Khi tăng tốc, Pajero Sport sẽ tạo ra tiếng động cơ diesel độc đáo, còn các đối thủ cạnh tranh giống như tiếng động cơ xăng, giúp âm thanh êm ái hơn. Hệ thống treo của Fortuner rất mềm, phù hợp khi đi trong phố, nhưng hơi mềm ở tốc độ cao. Hệ thống treo của Pajero Sport có độ cứng vừa phải, có thể cân bằng giữa mặt đường và mặt đường.

Cả hai tay lái đều được trợ lực dầu như đèn của Pajero Sport, dù ở tốc độ thấp, lên đỉnh Everest cũng ít tốn điện hơn. Tay lái của Fortuner thay đổi theo tốc độ và trở nên mềm khi chạy nhanh, tuy nhiên tay lái ở tốc độ thấp hơi nặng.

Độ an toàn của Pajero Sport nhỉnh hơn Fortuner Leabol với gói hỗ trợ an toàn Mitsubishi e-Assist đầy đủ tính năng. Những công nghệ nhất định mà Fortuner không có như cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, cảnh báo điểm mù và những pha tăng tốc không cần thiết. Fortuner đưa ra cảnh báo chệch làn đường nhưng đối thủ không tích hợp.

Giá bán

Mẫu SUV của Toyota là Fortuner phiên bản 2.8 AT 4X4, có giá 14,26 nghìn tỷ đô la Mỹ. Đối thủ của Mitsubishi là phiên bản ATV 4X4 có giá 1,345 tỷ USD, rẻ hơn 81 triệu USD.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *