Truyền thông Đông Nam Á ấn tượng sâu sắc về Chủ tịch VinFast

Sau màn ra mắt các vị khách Việt vào đầu tháng này, chủ tịch VinFast đã thu hút sự chú ý của giới truyền thông nhiều nước trong khu vực. Những mẫu xe SUV hàng đầu của các nhà sản xuất Việt Nam đã không thể thiếu trên báo chí Malaysia (Paultain, Cameroon, v.v.) và Indonesia (Hopps, Katadata, v.v.), và nhiều bình luận cho rằng chúng rất “ấn tượng”. Không tiếc lời khen ngợi mẫu xe: “Mẫu xe SUV mang tên Chủ tịch VinFast có thiết kế cứng cáp, nhưng toát lên vẻ sang trọng mà các mẫu xe SUV khác không có được. Có thể nói, ngoại hình của mẫu xe này có thể so sánh với các mẫu xe sang trên thế giới.”

Chủ tịch VinFast, Hà Nội. Ảnh: Hoàng Hải.

Chủ tịch VinFast chú trọng đến từng chi tiết, nội thất sang trọng được nhà sản xuất trang bị da nappa và sợi carbon, tạo phong cách thể thao sang trọng cho hành khách và người lái.

“Chủ tịch VinFast, được định vị là một chiếc SUV hạng sang, được trang bị động cơ V8 mạnh mẽ, dung tích 6,2 lít và có thể tạo ra công suất 445 mã lực. Điều đáng ngạc nhiên là thân xe to lớn này có thể tăng tốc 300 km / h”, Hops nhận xét . Mẫu xe trang bị động cơ mạnh mẽ, thiết kế đẹp mắt, công nghệ hiện đại, số lượng sản xuất rất hạn chế, chắc chắn chủ tịch VinFast sẽ khiến giới nhà giàu ở một số quốc gia quan tâm và mong muốn sở hữu chiếc xe này để tăng thêm bộ sưu tập xe sang trong gara của mình. . “, bài báo này sẽ tiến hành phân tích chi tiết hơn. Đồng thời, tờ Carscoop cũng ca ngợi chiến lược của VinFast, thông báo có đoạn:” VinFast hy vọng thế giới sẽ coi trọng họ thông qua việc tự kiểm soát khi sản xuất mẫu xe VinFast President. “— Vì vậy, vào tháng 8 năm ngoái, mẫu xe VinFast đã xuất hiện trên các phương tiện truyền thông Malaysia, đặc biệt là trong chuyến thăm Việt Nam của Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad (Mahathir Mohamad). Ông đã đích thân tham gia lái thử, và có mặt nhiều người Malaysia Các phương tiện truyền thông khen ngợi bình luận: “Thiết kế đẹp, động cơ mạnh mẽ và xe chạy êm như xe điện.” Nhân viên của Vin, một chủ tịch nhanh chóng, một tờ báo khác đã điểm lại những con đường “khó khăn” của các nhà sản xuất ô tô nội địa ở Indonesia và Malaysia.

Theo Katadata, Indonesia có một công ty có thể xây dựng thương hiệu xe hơi quốc gia nhưng chưa bao giờ có mặt trên thị trường. Cụ thể hơn, trong giai đoạn 1990-2000, phải đối mặt với hàng loạt vấn đề vi phạm nguyên tắc tự do thương mại, hai Hai hãng xe Maleo và Timor thất bại, kể từ khi Esemka công bố ra mắt năm 2007, Model Esemka cũng rơi vào tình trạng “vét máng” Theo trang này, cho đến nay, người Indonesia vẫn coi Esemka là đại gia. Hiện tại, hầu hết các mẫu xe của công ty đều nằm trên giấy.

Mẫu xe Chủ tịch của VinFast được trưng bày tại sảnh Landmark 81, tòa nhà cao nhất Việt Nam.

Proton không chỉ ở Indonesia, Malaysia, mà còn Sở hữu niềm tự hào của công ty ô tô Proton. Biểu tượng công nghiệp quốc gia của nó. Tờ báo lớn nhất Malaysia – “New Straits Times” từng chiếm vị trí cao trên trang nhất, tuyên bố “Proton-một biểu tượng của niềm tự hào”.

Năm đầu tiên Tổng doanh số bán hàng của Proton là 70.000 chiếc, chiếm 45% hoặc 2/3 thị trường Malaysia. Nó bắt đầu xuất khẩu sang các nước phát triển. Tuy nhiên, trong năm 2017, mặc dù Proton đã phân bổ hơn 3 tỷ đô la Mỹ, nhưng vẫn có vấn đề tài chính. Cuối cùng, Proton đã bán 49,9% cổ phần của mình cho Công ty Zhejiang Geely Holding, Trung Quốc. – – Ông Peter Mumford, Cố vấn chính sách Đông Nam Á, cho biết: Công ty hợp tác nước ngoài của Proton là một giải pháp hợp lý cho các doanh nghiệp kém hiệu quả . Nó từng là biểu tượng quốc gia, nhưng ngày càng giảm sút. “

Văn Nam (Tổng hợp)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *