Porsche Cayenne Coupe-Con trai của gia đình

Porsche 911 là một chiếc coupe hai cửa thể thao, có thể sử dụng cho công việc hàng ngày, với một người đi cùng ngồi ở ghế phụ, và thậm chí có hai trẻ em ngồi ở hàng ghế sau 2 + 2. Nhưng phần tốt nhất là được ở một mình. Do đó, nếu bạn vẫn muốn cùng gia đình đi du lịch nhưng lại yêu thích một chiếc Porsche, thì bạn nên chọn chiếc nào? Đó là Cayenne. Tôi không muốn chiếc xe quá lớn, tôi chọn Macan, nhưng nếu bạn vẫn muốn một chiếc “coupe” rộng rãi như Cayenne nhưng lại giống 911, bạn nên chọn chiếc xe nào? Kết hợp từ khóa là dòng Cayenne Coupé. Nghe có vẻ đơn giản – triết lý đơn giản này thống trị ngành công nghiệp ô tô BMW đã bắt đầu ngành công nghiệp ô tô từ rất lâu trước đây với chiếc X6 kỳ lạ, đẹp nhưng hẹp từ năm 2007 đến 2010. Cho đến nay, BMW đã bổ sung X4 sau X6, Mercedes-Benz cũng có phiên bản coupe GLC và GLE, và Maserati cũng có Levante. Vì vậy, Cayenne Coupe ra đời để chặn tất cả những thị trường ngách mà khách hàng cần. Tuy nhiên, một triết lý đơn giản không có nghĩa là việc chế tạo một chiếc xe hơi đơn giản như vậy.

Porsche Cayenne trên đường Hồ Đại Lải, Vĩnh Phúc. Ảnh: Hien Nguyen

Để đường mái đúng chuẩn, cột chữ A phải hạ xuống gần 2 cm, so với Cayenne bình thường thì chiều cao của nó chẳng thua gì một chiếc coupe. Bắt đầu từ cột B, nóc xe hạ nhanh xuống đèn hậu đặt ra thách thức hạn chế không gian cho hàng ghế sau. Các kỹ sư của nhà sản xuất Đức đã giải quyết vấn đề bằng cách giảm chiều cao của hàng ghế này xuống còn 3 cm. Ngoài ra, trần của đầu hành khách được làm lõm xuống, giúp tăng không gian thẳng đứng và tránh va đập vào đầu. Do đó, hàng ghế sau vẫn có thể thoải mái ngồi trong vòng 1,8 mét.

Có một cánh lướt gió ngoại cỡ ở hàng ghế sau, có thể mở tự động từ tốc độ cao 90 km / H. Việc ép nó xuống xe từ đầu đến đuôi xe làm tăng áp lực tiếp xúc lên trục sau và giúp xe đạt hiệu quả khí động học. Bộ vành 20 inch kết hợp với lốp lớn tạo thành hệ thống chân nông. Phần còn lại, trên Panamera hay Cayenne, cũng là bản coupe. DNA sẽ xuất hiện lặp đi lặp lại nhưng không khiến người ta cảm thấy nhàm chán.

Mặc dù tôi đã cố gắng tiếp cận Cayenne Coupé theo cách khác thường, trước tiên là lái thử ở hàng ghế thứ hai, nhưng tôi sớm phát hiện ra rằng điều đó là không cần thiết và khao khát được ngồi bánh sau. Nếu bạn ngồi ở băng ghế sau một cách thoải mái và vui vẻ, thì nhiều khả năng bạn là phụ nữ, trẻ em, hoặc … quá giang.

Giờ là lúc khiến bạn trở nên ích kỷ – biểu tượng con ngựa của Stuttgart nằm trên vô lăng của chiếc SUV coupe. Chỉnh ghế xong, dùng hai tay ấn ngay hàng loạt nút rồi trượt vòng vô lăng bọc da lên xuống, vòng bọc carbon, êm và mát, cảm giác tức ngực. Cảnh đó ở đâu? Đây là những bức ảnh chụp cách bạn đạp ga, cách nhả chân ga, và cách lao nhanh và nuốt trọn độ giật của chiếc xe vào góc cua – những bức ảnh này đã có ở 911, Macan, Panamera hay “Cayenne thông thường”. -So sánh với phiên bản thường, mẫu xe thể thao hai cửa không có thay đổi gì đáng kể về công nghệ vận hành, điều này hơi đáng ngại nhưng Porsche cũng có thể thấy rằng không cần phải thay đổi. Nó đủ để chạy như Cayenne vì nó là phiên bản tiêu chuẩn. Nếu vẫn chưa đủ, vui lòng bỏ thêm tiền để nâng cấp lên phiên bản S, Turbo hoặc GTS. Nhưng với những người chưa từng tiếp xúc với Cayenne, đây là một thế giới khác.

Nội thất của Cayenne Coupé tương tự như phiên bản tiêu chuẩn. Ảnh: Hien Nguyen

Động cơ tiêu chuẩn là động cơ V6, tăng áp kép, dung tích 3.0 lít, công suất 340 mã lực và mô-men xoắn cực đại 450 Nm. Tất cả các con số này đều đủ đáp ứng yêu cầu. quyền lực. Hàng trăm mã lực đó sẽ được truyền tới cả 4 bánh thông qua hệ dẫn động 4 bánh và hộp số Tiptronic S 8 cấp. Để kiểm soát sức mạnh này, không nhất thiết phải sử dụng hệ thống kiểm soát lực kéo PTM (Porsche Traction Management) và PSM (Porsche Stability Management). Tận hưởng quyền của Sport Plus. Đôi khi, sự xuất hiện của những người trung gian như Sport chỉ khiến Sport Plus trở nên hấp dẫn hơn và kích thích sự tò mò. Đánh mạnh. Bàn đạp ga mở rộng từ 1.500 vòng / phút lên hơn 2.000 vòng / phút. Nhanh chóng đạp ga bằng chân phải, hộp số sẽ về số 3 trên 5. Thành phần khối kim loại dừng lại và nhảy lên để nhắc nhở người lái “nhấn bàn đạp nhanh lên.” Chiếc lốp xe đã nghiền nát một tảng đá và cát nhỏ gần vỉa hè, nhưng không bị mất độ bám và bò. Các công ty môi trường đô thị phải xem lại kết quả hoạt động của phụ nữ làm việc trên con đường này. Dù thế nào thì công việc của tôi vẫn là tập trung vào tay lái, bởi vì con đường phía trước vắng tanh, ba người ngồi bên cạnh cũng không muốn buông tay.Ăn trưa xong chỉ có nồi gà nóng hổi.

Cung đường đèo Tam Đảo may mắn thứ 4 không quá đông, đường rất rộng, có thể xuống dốc mà không cần lo lắng quá về Tây ba lô. Không cần sử dụng phanh, vì chỉ cần nhanh chóng nhấn ga về số thấp, xe sẽ phanh gấp. Bất kể có đủ tay lái hay không, nhiệm vụ của người lái là quan sát vô lăng ở khúc cua, bởi đơn giản vô lăng của Cayenne Coupé chính xác đến mức coi như bị ren. Miễn là người lái xe vẫn tỉnh táo, tay lái sẽ ở đó.

Porsche có đủ yên tĩnh không? đủ. Bằng chứng là khi 3 người bạn đồng hành đã ngủ gật vẫn chưa biết mình đã tăng ga phóng nhanh. Tất nhiên, chúng ta cũng phải cảm ơn con đường tương đối bằng phẳng. Tuy nhiên, khi “phản ứng chuyển động” được kích hoạt, cả ba người đã tỉnh dậy sau 20 giây sau khi trở thành nghiệp dư. Làm sao tôi có thể ngủ gật khi thùng xe bay đi, khi tốc độ vòng tua là 4000 vòng / phút? Đếm ngược đếm ngược từ 20 đến 0.

— Cayenne Cuoupe nằm trên đường Đại Lải của hồ Yongfu. Ảnh: Hien Nguyen

Trên đường cao tốc hoặc trên đường cao tốc, nếu không có việc gì gấp, bạn hãy thư giãn … Lái xe với tốc độ 100-120 km / h. Thật khó để đi chậm hơn, vì xe kêu ì ạch và dường như không xuống xe. Tiêu chuẩn bình thường của mọi người là khác nhau và ô tô cũng vậy. Chiếc xe phổ thông bạn lái ổn định nhất khi di chuyển với tốc độ 50-60 km / h, nhưng chiếc Porsche thì nhanh gấp đôi. Lưu ý vì sơ suất một chút là bạn sẽ phải đối mặt với tấm vé cao nhất.

Và, nếu bạn có 5,06 tỷ đồng để mua Cayenne Coupé phiên bản tiêu chuẩn thì hãy cẩn thận. Bỏ qua giá cả, nhưng hãy xác định option là chiếc xe trong dự án, và giá chiếc xe sẽ tăng lên 6,5 tỷ USD. tại sao? Bởi hệ thống loa Burmester 3D là 268 triệu, bộ phụ kiện trước xe thể thao là 180 triệu, nội thất là 192 triệu, sơn ngoại thất là 139 triệu, và đèn LED ma trận tối màu là 141 triệu. rẻ? Rẻ nhất là mồi và gạt tàn: 3 triệu .—— ĐứcHuy

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *