Đánh giá ổ cứng di động không dây My Passport

WD My Passport Wireless.

My Passport Wireless đặc biệt hơn các ổ cứng di động không dây khác là nó có 2 chức năng quan trọng, các chức năng này hỗ trợ sử dụng Wi-Fi chuẩn n cho cấu hình băng tần kép nhằm tăng tốc độ. Chức năng thứ hai là trang bị khe cắm thẻ nhớ SD, có thể tự động lưu dữ liệu, rất hữu ích cho các nhiếp ảnh gia. Ứng dụng kết nối sản phẩm có thể được sử dụng trên hầu hết các nền tảng như iOS, Android, Windows và Mac OS X.

My Passport Wireless cung cấp 3 phiên bản 500 GB, 1 TB và 2 TB, mỗi phiên bản có giá 3,95 triệu, 4,95 triệu và 5,95 triệu đồng.

Tích hợp đầu đọc thẻ nhớ, có lợi thế rõ ràng so với các đối thủ cạnh tranh. My Passport Wireless thường là một ổ cứng di động thực thụ với chuẩn kết nối 3.0 mới nhất. Tuy nhiên, khi không sử dụng dây nối, sản phẩm này có thể bộc lộ những ưu điểm vượt trội của mình. Sau đó, Passport Wireless của tôi sử dụng pin tích hợp để khởi động nó như một máy chủ lưu trữ dữ liệu, cho phép tối đa 8 thiết bị kết nối không dây qua Wi-Fi cùng một lúc.

Chiều dài và chiều rộng của sản phẩm WD tương tự như hàng xách tay thông thường nhưng dày hơn nhiều (khoảng 2,2 cm đối với mẫu 500 GB và khoảng 3 cm đối với phiên bản 1 TB). Lý do là ngoài ổ lưu trữ, thiết bị cũng cần bổ sung thêm dung lượng cho mạch điều khiển và pin lớn hơn để cung cấp năng lượng cho hệ thống. So với các đối thủ như Seagate Wireless Plus hay Samsung Wireless thì kích thước này là tương đương.

Kích thước khá dày.

Máy chỉ có một kết nối USB 3.0 và hai phím chức năng.

My Passport Wireless có đèn báo nguồn và đèn báo để hiển thị trạng thái của Wi-Fi. Năng lượng còn lại của pin được thể hiện bằng các màu khác nhau, chẳng hạn như xanh lam và xanh lục. 75%, hổ phách 50% và đỏ 15% trở xuống. Pin của máy có thể sử dụng liên tục trong khoảng 6 giờ (thử nghiệm bằng cách chép dữ liệu và xem các luồng video HD trên máy khác).

Cổng USB 3.0 của thiết bị có thể được sử dụng để kết nối cáp thay thế dữ liệu và sạc pin bên trong. Người dùng cũng có thể cắm cáp microUSB (thường dùng với smartphone Android) để sạc ổ cứng, tuy nhiên tốc độ sạc chậm hơn.

Giao diện xem tệp qua phần mềm WD My Cloud. — Ưu điểm độc đáo của My Passport Wireless là tích hợp khe cắm thẻ nhớ SD, đây là một lợi thế lớn cho các nhiếp ảnh gia. Chủ nhân có thể chọn sao chép tự động khi lắp thẻ nhớ vào đầu đọc, hoặc sao chép thủ công rất tiện lợi. Ngoài ra, một ưu điểm khác là khả năng triển khai chuẩn 802.11n băng tần kép, nhờ đó đạt tốc độ trao đổi dữ liệu nhanh hơn so với các đối thủ. Tuy nhiên, thời lượng pin cũng kém hơn rất nhiều, nhất là khi kết nối nhiều thiết bị cùng lúc.

Người dùng có thể chọn kết nối trực tiếp với My Passport Wireless (ổ cứng đóng vai trò là điểm (truy cập Wi-Fi) hoặc kết nối gián tiếp qua các thiết bị phát Wi-Fi khác. Khi người dùng vẫn muốn truy cập Internet bình thường và muốn truy cập dữ liệu từ ổ cứng Khi điều này rất thuận lợi, nhưng thiết bị không hỗ trợ một số tiêu chuẩn kết nối Wi-Fi an toàn của công ty hoặc các mạng ẩn.

Thông tin dữ liệu, pin và kết nối rất chi tiết. Phần cứng của WD được cung cấp ở định dạng hệ thống exFAT Khả năng tương thích với Windows và OS X. Tuy nhiên, sau khi kết nối với thiết bị, thiết bị không thể hoạt động như một cổng USB của máy chủ lưu trữ dữ liệu không dây.

Khi sử dụng kết nối không dây, tất cả các tệp hoặc cài đặt người dùng có thể được thực hiện thông qua ứng dụng WD My Cloud Thao tác sao chép, giao diện rất đơn giản và dễ sử dụng, bao gồm sao chép, đổi tên, quảng cáo và thiết lập thư mục như trên máy tính thông thường, tuy nhiên nhược điểm là người dùng không thể đọc được nội dung của đầu đọc thẻ SD, và phải chép vào ổ đĩa để thực thi. Thao tác này .

Người dùng có thể sử dụng phần mềm khác để khôi phục dữ liệu từ ổ cứng WD. Tương tự như các đối thủ cạnh tranh của Seagate hoặc Samsung, ổ cứng di động WD không hỗ trợ truyền và mở nhiều tệp, chẳng hạn như .mkv. Khi đó, người dùng sẽ Ứng dụng của bên thứ ba cần được cài đặt. Đối với điện thoại Android, trình chỉnh sửa đã cài đặt ứng dụng ES File Explorer, giúp xử lý tệp dễ dàng hơn.

Đối với các hệ điều hành phổ biến khác, chẳng hạn như OS X hoặc Windows, My Passport Wireless rất giống mạng đĩa cứng trong Finder hay Explorer, rất tiện lợi, điều thú vị là khi sử dụng các trình duyệt này, người dùng có thể đọc nội dung của thẻ nhớ SD mà không cần sao chép vào ổ cứng.Cố gắng sao chép phim vào ổ cứng My Passport Wireless, sau đó sử dụng LG Smart TV để kết nối với mạng Wi-Fi. TV sử dụng công nghệ DLNA và có thể xem phim trực tiếp từ dữ liệu thông qua đĩa cứng. Tín hiệu đường truyền khi xem video độ phân giải cao rất tốt nhưng đôi khi hình ảnh không được mịn khi xem video full-HD. Dòng lớn nhất trên thị trường là khoảng 30 mét.

Kết quả kiểm tra tốc độ với các ổ cứng khác. Ảnh: Cnet .

Trong một số bài kiểm tra tốc độ sao chép được thực hiện qua cổng USB 3.0, tốc độ ghi của các sản phẩm WD là 110MB / s và tốc độ đọc là 112MB / s. Với kết quả này, nó là một trong những sản phẩm nhanh nhất trên thị trường hiện nay. Sản phẩm cũng có thể sử dụng cổng USB 2.0 (sử dụng cáp microUSB thông thường), tốc độ trung bình khoảng 33MB / s.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *