Porsche Cayenne Coupe-Con trai của gia đình

Porsche 911 là một chiếc coupe hai cửa thể thao, có thể sử dụng cho công việc hàng ngày, với một người đi cùng ngồi ở ghế phụ, và thậm chí có hai trẻ em ngồi ở hàng ghế sau 2 + 2. Nhưng phần tốt nhất là được ở một mình. Do đó, nếu bạn vẫn muốn cùng gia đình đi du lịch nhưng lại yêu thích một chiếc Porsche, thì bạn nên chọn chiếc nào? Đó là Cayenne. Nếu bạn không muốn chiếc xe quá lớn, hãy chọn Macan. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn muốn vừa rộng rãi như Cayenne mà lại vừa “sang chảnh” như 911 thì nên chọn xe nào? Sự kết hợp của các từ khóa là dòng Cayenne Coupé. Nghe có vẻ đơn giản — triết lý đơn giản này khiến ngành công nghiệp ô tô cảm thấy khó chịu. BMW đã ra đời vào năm 2007-2010 với chiếc X6 kỳ lạ, đẹp nhưng hẹp. Cho đến nay, BMW đã bổ sung X4 sau X6, Mercedes-Benz cũng có phiên bản coupe GLC và GLE, và Maserati cũng có Levante. Vì vậy, Cayenne Coupe ra đời để chặn tất cả những thị trường ngách mà khách hàng cần. Nhưng một triết lý đơn giản không có nghĩa là việc tạo ra một chiếc xe hơi đơn giản như vậy.

Porsche Cayenne trên đường Hồ Đại Lải, Vĩnh Phúc. Ảnh: Hien Nguyen

Để đường mui xe được định hình chính xác, trụ A cần hạ xuống gần 2 cm, đây cũng là chiều cao thua thiệt của chiếc coupe so với Cayenne thường. Bắt đầu từ cột B, nóc xe hạ nhanh xuống đèn hậu đặt ra thách thức hạn chế không gian cho hàng ghế sau. Các kỹ sư của nhà sản xuất Đức đã giải quyết vấn đề này bằng cách giảm chiều cao của hàng ghế này xuống 3 cm. Ngoài ra, trần của đầu hành khách được làm lõm xuống, giúp tăng không gian thẳng đứng và tránh va chạm đầu. Do đó, người ngồi sau khoảng 1,8m vẫn có thể ngồi thoải mái.

Có cánh gió lớn ở đuôi xe, có thể tự động mở từ 90 km / H khi lái xe tốc độ cao. . Luồng gió trượt từ đầu xe ra phía sau sẽ được ép xuống xe, từ đó làm tăng áp lực tiếp xúc lên trục sau, từ đó giúp xe đạt hiệu quả khí động học. Bộ vành 20 inch kết hợp với lốp lớn tạo thành hệ thống chân nông. Còn lại, trên Panamera hay Cayenne thế nào, cũng có trên mẫu xe thể thao này. DNA sẽ xuất hiện lặp đi lặp lại, nhưng nó sẽ không gây nhàm chán.

Mặc dù tôi đã cố gắng tiếp cận Cayenne Coupé theo cách khác thường, đây là lần thử nghiệm thứ hai, nhưng tôi sớm phát hiện ra rằng điều đó là không cần thiết và tôi háo hức ngồi sau vô lăng. Bạn có thể ngồi thoải mái ở hàng ghế sau và vui vẻ chấp nhận ghế tiếp theo. Bạn có nhiều khả năng là phụ nữ, trẻ em hoặc người quá giang.

Đã đến lúc ích kỷ khi cầm vô lăng của chiếc SUV coupe có logo ngựa Stuttgart. Chỉnh ghế xong, dùng hai tay ấn ngay hàng loạt nút rồi trượt vòng vô lăng bọc da lên xuống, vòng bọc carbon, êm và mát, cảm giác tức ngực. Cảnh đó ở đâu? Đây là những bức ảnh chụp cách bạn đạp ga, cách nhả chân ga và cách lao nhanh và nuốt trọn độ giật của chiếc xe vào góc cua – những bức ảnh này đã có ở 911, Macan, Panamera hoặc “Cayenne thông thường”. -So với phiên bản thường, mẫu xe thể thao hai cửa không có thay đổi đáng kể về công nghệ vận hành, đây là một điểm đáng tiếc, nhưng cũng có thể thấy Porsche không cần thay đổi nhiều. Nó đủ để chạy như Cayenne vì nó là phiên bản tiêu chuẩn. Nếu vẫn chưa đủ, vui lòng chi thêm tiền để nâng cấp lên phiên bản S, Turbo hoặc GTS. Nhưng với những người chưa từng tiếp xúc với Cayenne, đây là một thế giới khác.

Nội thất của Cayenne Coupé tương tự như phiên bản tiêu chuẩn. Ảnh: Hien Nguyen

Động cơ tiêu chuẩn là động cơ V6 3.0 lít tăng áp kép, công suất 340 mã lực và mô-men xoắn cực đại 450 Nm. Tất cả những con số này đủ để kỳ vọng về một chiếc máy. quyền lực. Hàng trăm mã lực đó sẽ được truyền tới cả 4 bánh thông qua hệ dẫn động 4 bánh và hộp số Tiptronic S 8 cấp. Để kiểm soát sức mạnh này, không thể thiếu hệ thống kiểm soát lực kéo PTM (Porsche Traction Management) và PSM (Porsche Stability Management).

Tôi chỉ lái xe trong điều kiện bình thường một thời gian trước khi chuyển sang Sport Plus. Đôi khi, sự xuất hiện của những người trung gian như Sport chỉ khiến Sport Plus trở nên hấp dẫn hơn và kích thích sự tò mò.

Xoay nút ở góc dưới bên phải vô lăng bằng tay để tăng tốc độ quay của động cơ. Đánh mạnh. Bàn đạp ga tăng từ 1.500 vòng / phút lên hơn 2.000 vòng / phút. Nhanh chóng đạp chân phải vào bàn đạp ga bên phải và hộp số sẽ về số 3 trong số 5. Thành phần khối kim loại dừng lại và nhảy lên để nhắc nhở người lái “nhấn bàn đạp nhanh lên.” Chiếc lốp xe đã đè bẹp một tảng đá và cát nhỏ gần vỉa hè, nhưng không bị mất lực và thoát ra ngoài. Các công ty môi trường đô thị phải xem lại kết quả hoạt động của phụ nữ làm việc trên con đường này. Dù thế nào thì việc của tôi vẫn là tập trung vào tay lái, vì con đường phía trước còn trống và ba người ngồi bên cạnh tôi không muốn buông tay.Ăn trưa xong chỉ có nồi gà nóng hổi.

Cung đường đèo Tam Đảo thứ 4 rất may mắn, không quá đông, đường rất rộng, bạn có thể xuống dốc mà không cần lo lắng quá về Tây ba lô. Không cần sử dụng phanh, bởi vì xe sẽ phanh khi bạn nhanh chóng nhấn chân ga về số thấp. Công việc của người lái là quan sát xem vô lăng trong khúc cua có đủ lực lái hay không, vì vô lăng của Cayenne Coupé chính xác đến mức bạn nghĩ rằng chỉ cần đeo là đủ. Chỉ cần người lái xe tỉnh táo, tay lái sẽ ở đó.

Porsche có đủ yên tĩnh không? đủ. Bằng chứng là khi ba người bạn đồng hành ngủ quên vẫn chưa biết mình đang tăng tốc nhanh. Tất nhiên, tôi cũng xin cảm ơn con đường tương đối bằng phẳng. Tuy nhiên, khi “phản ứng chuyển động” được kích hoạt, cả ba người đã tỉnh dậy sau 20 giây sau khi trở thành nghiệp dư. Khi thân ô tô bay đi, khi vận tốc đầu gối đạt 4000 vòng / phút thì tôi ngủ gật như thế nào? Đồng hồ bấm giờ miễn cưỡng đếm ngược từ 20 đến 0. . Ảnh: Hien Nguyen

Trên đường cao tốc hay trên đường cao tốc, nếu không có việc gì gấp thì cứ thoải mái … với ngưỡng 100-120 km / h. Rất khó để đi chậm hơn, vì chiếc xe càu nhàu như thể nó chưa xuống. Tiêu chuẩn bình thường của mọi người là khác nhau, giống như một chiếc ô tô. Chiếc xe phổ thông bạn lái ổn định nhất khi di chuyển với tốc độ 50-60 km / h, nhưng chiếc Porsche thì nhanh gấp đôi. Lưu ý vì sơ suất một chút là bạn sẽ phải đối mặt với tấm vé cao nhất.

Và, nếu bạn có 5,06 tỷ đồng để mua Cayenne Coupé phiên bản tiêu chuẩn thì hãy cẩn thận. Bỏ qua giá cả, nhưng khi tùy chọn được xác định là một chiếc ô tô trong email, giá sẽ giảm xuống còn 6,5 tỷ USD. tại sao? Bởi hệ thống loa Burmester 3D là 268 triệu, bộ phụ kiện trước xe thể thao là 180 triệu, nội thất là 192 triệu, sơn ngoại thất 139 triệu, bóng tối LED ma trận là 141 triệu. rẻ? Rẻ nhất là mồi và gạt tàn: 3 triệu .—— ĐứcHuy

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *