V-Lux 20 “phổ biến” nhất của Leica

Có thể nói, V-Lux 20 là mẫu máy được ưa chuộng nhất và giá Leica của nó cũng dễ chịu nhất (chỉ khoảng 890 USD (đã bao gồm thuế) tại Việt Nam). Nhắc đến Leica, chúng ta có thể nghĩ đến một vài thế hệ máy cổ điển nhưng nổi bật, giá thành cao ngất ngưởng. Vì vậy, khi trình làng sản phẩm giá rẻ V-Lux 20, đại diện hãng cho rằng đây là phiên bản khởi đầu lý tưởng cho những ai muốn gắn bó với lĩnh vực máy ảnh cùng Leica.

Leica Le V-Lux đã có 20 gia đình tại Việt Nam và giá 890 USD đã bao gồm thuế.

Về thiết kế, có thể thấy V-Lux 20 rất giống TZ10 của Panasonic, thể hiện mối quan hệ kinh doanh lâu dài hiện có. Giao tiếp giữa hai công ty về công nghệ ống kính và máy ảnh. Thiết kế mặt trước của V-Lux 20 đơn giản, với những đường tròn đỏ và Leica điệu đà. Không giống như các thương hiệu máy ảnh khác in nhiều số nhất ở mặt trước, V-Lux 20 để trống, nhưng có thông số ống kính được in trên đường viền.

Mặt trên của tên phiên bản V-Lux 20 được in chữ nhỏ. Bên cạnh đó là vòng chỉnh chế độ, nút nhả cửa trập, vòng chỉnh zoom và công tắc nguồn. Mặc dù trên bề mặt có micro stereo, loa mono và GPS nhưng không có dòng chữ hay nhãn hiệu nào kèm theo để giải thích thêm về sự tồn tại của những thiết bị này. Điều khiển hoàn toàn tương thích Tương tự như TZ10 hỗ trợ đầy đủ chế độ PASM, chế độ chụp thông minh iA trên TZ10 chỉ được thay đổi một chút thành chữ A trên V-Lux 20. Ngay cả khi các menu hơi khác nhau, nó có thể chỉ ra rằng hai phiên bản vẫn là phiên bản anh em.

Máy này có zoom quang 12x.

Về cấu hình, khi phiên bản này có zoom quang 12x, một lần nữa bạn có thể thấy được sự tương đồng giữa TZ10 và V-Lux 20. Cảm biến CCD Megapixel, zoom quang 12x, màn hình LCD 3 inch 460.000 điểm và hỗ trợ chế độ chỉnh tay. Tuy nhiên, V-Lux 20 không quay phim độ nét cao ở định dạng AVCHD tiên tiến và tiết kiệm không gian hơn, mà chỉ quay ở định dạng MPEG cổ điển.

Đang hoạt động, thiếu thời gian khởi động của V-Lux 20 kKhoảng 2 giây, độ trễ màn trập khoảng 0,1-0,4 giây, rất giống với người anh em TZ10. Tuy nhiên, về tốc độ lấy nét, V-Lux 20 đáng chú ý hơn dù chênh lệch không đáng kể, đặc biệt là trong điều kiện ánh sáng tốt. Chỉ trong điều kiện thiếu sáng mới có lợi thế về tốc độ, trong khi V-Lux 20 vẫn có thể đảm bảo độ tin cậy cao, và TZ10 bắt đầu nỗ lực tập trung vào mục tiêu.

Điểm hư hỏng của V-Lux 20 và TZ10 có nghĩa là một khi cơ chế GPS được kích hoạt, nó sẽ tiếp tục hoạt động ngay cả khi máy đã tắt, do đó thời lượng pin sẽ tiếp tục cạn kiệt. Tuy nhiên, mức tiêu hao vẫn có thể chấp nhận được.

Màn hình

Về chất lượng hình ảnh, V-Lux 20 vẫn xứng đáng với tài năng của nó, vì nó sẽ không làm nhục danh tiếng của Leica. Nó có dải ISO khá rộng từ 80-1.600, nhưng cũng giống như các máy ảnh du lịch khác, các nhiếp ảnh gia phải duy trì ISO trên 400 để đảm bảo chất lượng.

Ở ISO cao, V-Lux 20 luôn duy trì màu sắc hiển thị đồng nhất, điều này sẽ làm giảm chất lượng màu của TZ10. Màu sao chép tự nhiên và hơi ấm. Hiệu ứng ổn định hình ảnh rất tốt, ngay cả khi chụp zoom trong điều kiện ánh sáng yếu, hình ảnh vẫn giữ được độ rõ nét hợp lý. Ngay cả trong những điều kiện ánh sáng phức tạp, cơ chế đo có thể duy trì phong cách Leica rất chính xác, thậm chí còn mạnh hơn những chức năng này trên TZ10.

Rõ ràng là hình dáng và cấu hình của “người anh em họ” trong tranh gần như tương đồng, đối với một số người thì khó hiểu tại sao giá của V-Lux 20 vẫn cao gấp đôi TZ10. Tuy nhiên, đúng như tên gọi, khi mua Leica, người dùng không chỉ mua một chiếc máy ảnh du lịch mà còn là một thiết bị đạt tiêu chuẩn, chất lượng. — Chất lượng và tốc độ ảnh Độ tin cậy của V-Lux 20 cao hơn TZ10. Ảnh: Pocket-lint .

Mặc dù cài đặt tương tự nhau, chất lượng hình ảnh và tốc độ hoạt động của V-Lux 20 đáng tin cậy hơn nhiều so với TZ10, nhưng vẫn chưa đủ. Ngoài ra, bộ phần mềm đi kèm với V-Lux 20 là Adobe Photoshop Elements 8 chuyên nghiệp hơn nhiều so với Panasonic PhotoFunStudio. Theo trang công nghệ Cnet, V-Lux 20 sẽ là lựa chọn sáng suốt cho những ai muốn chất lượng, đỉnh cao và hầu bao rủng rỉnh. Nếu túi tiền ít ỏi, TZ10 cũng là một sự lựa chọn hợp lý khi không hề thua kém về chức năng và cấu hình.

Xếp hạng Sản phẩm

Ruan Xia

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *