Đánh giá Laptop Dell Latitude E6430s siêu bền với thời lượng pin dài

E6430s là model mới nhất trong dòng máy tính xách tay doanh nhân Dell Latitude trên thị trường Việt Nam. Tuy kích thước vẫn còn “mũm mĩm” và bộ khung chắc chắn, đảm bảo độ bền đã trở thành nét độc đáo của hãng, nhưng mẫu điện thoại này đánh dấu nhiều thay đổi trong thiết kế truyền thống khi có thêm nhiều nét hiện đại. Dell cũng tự hào giới thiệu đây là một chiếc máy tính xách tay 14 inch, nhưng do khung màn hình khá mỏng nên kích thước của nó chỉ tương đương một chiếc máy tính xách tay 13 inch.

Phiên bản bán ra tại Việt Nam, cấu hình gồm vi xử lý Intel Core i5-3320M 2,6 GHz theo nền tảng Ivy Bridge mới nhất, RAM 4 GB, ổ cứng 500 GB tốc độ 7200 vòng / phút, chip đồ họa Intel HD Graphics 4000,7 Professional hệ thống được cài đặt sẵn để chạy Windows. Thiết kế

Dell Latitude E6430s “đánh bật” xu hướng thời đại siêu mỏng như một chiếc ultrabook mà lại có thiết kế khá dày. Tuy nhiên, khác với thiết kế, sản phẩm này chỉ nặng 1,7 kg, trong khi trọng lượng của một chiếc laptop 14 inch cổ điển chỉ từ 2,1 đến 2,3 kg sẽ khiến bạn phải ngạc nhiên. Trọng lượng cũng nhỏ hơn người tiền nhiệm E6430 nhưng lớn hơn Lenovo ThinkPad T430s.

So với các dòng máy mỏng nhẹ, độ dày tối đa khoảng 30,9mm giúp không gian linh kiện bên trong máy thông thoáng và tản nhiệt tốt hơn. Màn hình của sản phẩm này là 14 inch nhưng khung viền rất mỏng nên viền máy chỉ tương đương một chiếc laptop 13 inch. Tuy nhiên, độ dày cồng kềnh cũng mang đến một số bất tiện cho không gian chứa đồ chật hẹp trong balo, túi xách.

Vỏ của Latitude E6430 là sự kết hợp của ba kim loại, bao gồm khung hợp kim magiê, bản lề bằng thép gia cường và lớp hoàn thiện bằng crôm đánh bóng, tạo ra một bầu không khí trang nhã. Sẽ không bị dính quá nhiều vân tay như nhựa hay nhôm. Theo công bố của Dell, model này đạt tiêu chuẩn độ bền quân sự Mỹ MIL-STD-810G, giúp máy có khả năng chống ẩm, chống bụi, chống va đập, chịu áp suất và nhiệt độ cực cao. Ngoài ra, bàn phím của máy còn có chức năng chống văng nước và có một lỗ nhỏ đểNước đáy cấp tính.

Kết nối

Dù có thiết kế dày nhưng Dell vẫn tổ chức các cổng kết nối ở 3 cạnh máy. Ở bên phải là cổng USB 3.0, USB / eSATA, ổ đọc / ghi DVD rời, nút bật / tắt Wi-Fi và khe cắm thẻ ExpressCard / 34. Bên trái là giắc cắm tai nghe, VGA và khe cắm thẻ thông minh. Ở mặt sau là cổng Ethernet, miniHDMI, cổng USB và ổ cắm điện. Ở mặt trước của máy là đầu đọc thẻ SD.

Bàn phím, bàn di chuột

Mặc dù ngày nay có rất nhiều máy tính xách tay, thậm chí cả bàn phím dành cho doanh nhân của Lenovo đều sử dụng bàn phím Chiclet, nhưng Dell Latitude vẫn tuân theo phương pháp truyền thống, các phím gần như gần nhau. Tuy nhiên, trải nghiệm của bàn phím này vẫn rất tốt. Bài kiểm tra loại nhanh đạt khoảng 70 từ trong một phút, và tỷ lệ sai sót vẫn rất thấp, chỉ khoảng 2%. Ưu điểm đặc biệt quan trọng của bàn phím là đèn nền có 4 mức độ đèn nền khác nhau, có thể thích ứng với tình trạng và tình trạng pin của máy.

Giống như bàn phím, touchpad là điểm mạnh của Latitude E6430, nhưng kích thước vừa phải. Độ nhạy tốt và hầu như khó phát hiện độ lệch trong sử dụng bình thường. Khi xem các trang web hoặc văn bản, người dùng có thể dễ dàng điều hướng bằng hai ngón tay và dễ dàng xoay ảnh ngang. Là dòng dành cho doanh nghiệp, E6430s có hai cặp phím chuột trái và phải. Tất cả nông và sâu.

Giống như các sản phẩm thủ công khác, có một phím điều hướng bổ sung giữa phím G và H trên bàn phím. Tuy nhiên, thiết kế của Dell về nút này thường thua kém các thành phần tương tự của đối thủ Lenovo. Sử dụng phím này để điều hướng trên máy cho cảm giác rất thích, nhưng không linh hoạt như dòng T của Lenovo.

Âm thanh từ loa

Loa cũng là điểm nổi bật của E6430 Tuy thực ra đây là dòng kinh doanh nhưng lợi ích không quan trọng lắm. sự giải trí. Dell bố trí hai loa âm thanh nổi ở mặt trước của thiết bị mang đến âm thanh lớn và hiệu ứng vòm khá rõ ràng. Nghe những bài hát trực tiếp, chẳng hạn như “Move to the City” của Guns’n Rose hay Dreamer Deceiver của Judas Priest, khán giả cũng vang vọng c & oacut.e; Có thể nghe rõ chất âm của hệ thống loa thiên về âm treble, nhưng so với diện tích mặt bằng chung của laptop thì âm bass vẫn tốt, dù khó chiều lòng người nghe nhạc. . Một chút khó khăn.

Đọc thêm các bài đánh giá về màn hình, hiệu năng, tản nhiệt và pin

Tuấn Lê

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *