Đánh giá Sony Xperia E4 màn hình lớn giá rẻ

Xperia E4 có thời lượng pin dài. Mặc dù theo lời giới thiệu, Sony cho biết sản phẩm của hãng có thể hoạt động bình thường trong vòng 2 ngày. Tuy nhiên, theo đánh giá thực tế, thời lượng sử dụng trung bình với viên pin 2300mAh của Xperia E4 là 1 ngày, khi sử dụng SIM ghép và kết nối Internet thông thường.

Khác với các dòng smartphone Android giá rẻ Mặt khác, các dòng máy Sony luôn được trang bị chế độ tiết kiệm điện và chế độ siêu tiết kiệm pin, có thể kéo dài thời gian thêm vài giờ ngay cả khi pin yếu.

Chức năng

Chức năng phong phú và đa dạng là ưu điểm chính của Xperia E4, mặc dù nó chỉ là một smartphone Android hai SIM giá rẻ của Sony. Khác với những smartphone phổ thông của các hãng khác (như HTC Desire 526G), E4 không bị Sony tước đi nhiều tính năng, phần mềm mà thừa hưởng nhiều tính năng hay ho từ các dòng máy cao cấp, đắt tiền. Đôi khi người dùng có thể gặp phải những cảnh sóng gió và thay thế. Nhưng bù lại, Sony đã trải nghiệm rất nhiều tính năng thực tế.

Xperia E4 chạy Android 4.4.4 KitKat dự kiến ​​sẽ được Sony nâng cấp lên Lollipop 5.0. Giao diện đặc trưng của dòng Xperia đi kèm bộ biểu tượng riêng và các widget đẹp mắt. Người dùng có thể tùy chỉnh chủ đề, sử dụng một cửa sổ nhỏ (ứng dụng mini) ở chế độ đa nhiệm, sử dụng Walkman để nghe nhạc hoặc sử dụng ứng dụng camera chuyên nghiệp để chụp ảnh và sử dụng nhiều phần mềm mở rộng.

Nếu thiết kế không tạo ra Sony truyền thống, thay vào đó, logo Xperia có các chức năng và phần mềm E4 là duy nhất của Sony.

Màn hình hiển thị của thiết bị có thể được điều chỉnh theo thang màu và các công nghệ như xLOUD, Clear Audio, Clear Stereo, Clear Bass và Clear Phase hỗ trợ âm thanh và cả chế độ vòm 3D. Khi nghe qua loa hoặc tai nghe, âm thanh rõ ràng hơn. Tuy nhiên, trải nghiệm loa ngoài khi chơi nhạc hay game trên Xperia E4 không có nhiều khác biệt so với các sản phẩm cùng dòng. Truyền dữ liệu nhanh chóng từ iPhone hoặc điện thoại di động khác Android sang E4 … Nếu thiết kế không tạo nên nét truyền thống của Sony Xperia thì ngược lại, các chức năng và phần mềm của E4 chỉ có ở Sony.

Máy ảnh

Mạnh mẽ, nhưng trải nghiệm kém cũng là một vấn đề với máy ảnh Sony và các chức năng chụp ảnh. Xperia E4 có camera chính 5 megapixel nhưng chất lượng lại gây thất vọng. Ảnh chụp không rõ nét, thiếu sắc nét và lấy nét rất chậm, thua đối thủ HTC Desire 526G. Điểm gỡ gạc là camera trước 2 megapixel để chụp ảnh selfie.

Ảnh chụp từ Xperia E4 thích hợp để chia sẻ nhanh lên mạng xã hội. Chất lượng ảnh chụp không cao nhưng Sony không tiếc khi cung cấp nhiều chế độ chụp ảnh mở rộng cho smartphone giá rẻ. Ngoài hàng loạt chế độ chụp, trên E4 thậm chí còn có chế độ “chỉnh tay”, kết hợp với các hiệu ứng thú vị khác. Thay đổi chế độ chân dung để tăng hiệu ứng khi tự chụp chân dung sản phẩm.

Một số ảnh chụp thử camera Sony Xperia E4

Một số tiện ích mở rộng hay và thú vị là hiệu ứng AR (thêm đồ họa) hoặc phát trực tiếp video trên mạng xã hội. Phát trực tiếp trên YouTube tạo ra một quan điểm thú vị. Đó là khác biệt hoàn toàn so với các dòng Android giá rẻ khác. Chế độ quay video trên E4 hỗ trợ độ phân giải FullHD 1080p. Người ta chọn Xperia E4 vì đây là smartphone Sony mà giá lại rất rẻ. Khác với những mẫu Android cùng dòng, Xperia E4 sở hữu vô số tính năng không thua gì dòng cao cấp Sony Xperia, hiệu năng đáp ứng tốt nhu cầu giải trí và làm việc. Tuy nhiên, nếu quan tâm đến khả năng chụp ảnh và cần trải nghiệm mượt mà cùng màn hình smartphone tương đối đẹp thì Xperia E4 chưa thể đáp ứng được.

Tuấn Anh

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *