Nokia 7.2 chụp bokeh ấn tượng

Bằng cách này có thể thu được chất lượng trung bình, trong cùng tầm giá, ảnh góc rộng không rõ nét như một số điện thoại thông minh có khả năng chụp góc rộng.

Camera góc rộng là một tính năng mới của Nokia 7.2. Dù camera chính là 1x nhưng camera góc rộng của Nokia 7.2 có độ phóng đại 0,6x (nhỏ hơn chiều rộng của nhiều smartphone hiện nay (dưới 0,5x)). Chất lượng ảnh chụp của camera này ở mức trung bình, ảnh góc rộng không rõ nét như các smartphone có một số chức năng góc rộng trong cùng tầm giá.

Chức năng “Chụp đêm” là một tính năng mới của Nokia 7.2, nhưng nó không mang lại hiệu quả rõ rệt. Có vẻ như cách tiếp cận của Nokia là tăng ISO (trên 1000), sau đó chụp nhiều ảnh liên tục và ghép chúng lại với nhau để giảm nhiễu. Do đó, máy ảnh mất khoảng 4-5 giây cho mỗi lần chụp.

Ảnh chụp ban đêm (bên phải) không có nhiễu, nhưng rất mờ ở những khu vực đông xe cộ, và độ chi tiết không cao lắm, ảnh khá phẳng. Ở camera selfie (bên trái), ảnh thu được hơi nhiễu nhưng có thể chụp nhanh mà không bị mất quá nhiều chi tiết.

Để khắc phục các sự cố trên, người dùng có thể sử dụng chế độ chuyên nghiệp của Nokia 7.2. Ở chế độ này, người dùng có thể cài đặt tốc độ màn trập 1 / 4000s-20s, ISO có thể đặt 100-3200, điều chỉnh điểm lấy nét và cân bằng trắng. Do ống kính không có chức năng chống rung nên người dùng cần gắn nó lên chân máy với tốc độ chụp khoảng 1 giây trở lên. Ở trên, người dùng có thể thưởng thức Nokia 7.2 công nghiệp chế độ chuyên nghiệp. Ở chế độ này, người dùng có thể cài đặt tốc độ màn trập 1 / 4000s-20s, ISO có thể đặt 100-3200, điều chỉnh điểm lấy nét và cân bằng trắng. Do ống kính không có chức năng chống rung nên người dùng cần gắn nó lên chân máy ở tốc độ màn trập khoảng 1 giây trở lên.

Máy ảnh của Nokia 7.2 hoạt động tốt ngay cả trong ánh sáng ban ngày và ảnh tự chụp. Máy có tốc độ lấy nét và bắt nét nhanh, dù người dùng đặt ở chế độ chụp 12MP hay 48MP thì ảnh cho ra đều có độ chi tiết cao. Nhìn chung, so với các smartphone tầm trung, Nokia 7.2 là một chiếc máy ảnh chất lượng cao. Hình ảnh thu được rất rõ ràng với độ nét cao, với nhiều hiệu ứng đặc biệt của Zeiss. Tuy nhiên, hiệu năng của Nokia 7.2 kém ở những camera góc rộng hoặc thiếu sáng. Chất lượng ảnh tốt nhưng các yếu tố khác như tốc độ màn trập và tốc độ xử lý hậu kỳ còn chậm. Sử dụng ứng dụng Android Photos mặc định để quản lý và chỉnh sửa ảnh thực sự không phải là lựa chọn lý tưởng, thao tác rất phức tạp, đôi khi xảy ra lỗi.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *