Xe máy điện lập dị Yadea G5

Yadea là một thương hiệu xe điện đã xâm nhập thị trường Việt Nam vào cuối tháng 11 năm 2019, và sau đó các nhà sản xuất ô tô như VinFast, Pega hay Mbigo xuất hiện. Yadea G5 có giá 40 triệu USD và thuộc cùng phân khúc thị trường với VinFast Klara S. Tất cả đều sử dụng pin lithium-ion được thiết kế trẻ và nhắm đến khách hàng trẻ, bà nội trợ, sinh viên và nhân viên. Yadea G5 là một thiết kế theo phong cách châu Âu cạnh tranh với VinFast Klara.

G5 có thiết kế theo phong cách châu Âu, kiểu dáng đơn giản, được trang bị công nghệ, cơ sở vật chất thực tế và các sản phẩm kích thước tối ưu. Con số của đối thủ Clara tốt hơn một chút, trông giống một chiếc xe chạy bằng xăng. Tuy nhiên, thiết kế của G5 rất đơn giản, thiết thực và mang phong cách châu Âu. Phải mất nhiều thời gian hơn để đáp ứng nhu cầu của những khách hàng Việt Nam thích tạo cảm xúc thông qua các đường nét.

So với Clara, chiều dài của G5 ngắn hơn 100 mm đến 1810 mm, trong khi chiều rộng và chiều cao là 700 mm và chiều cao là 1160 mm, lớn hơn một chút so với 15 mm và 30 mm. Chiều dài cơ sở của G5 là 1270 mm, và chiều dài cơ sở của Klara là 1300 mm. Trọng lượng của pin G5 là 96 kg, nặng hơn 1 kg so với mẫu VinFast. Chiều cao yên xe 730 mm của G5 thấp hơn 30 mm so với Klara, trong khi độ sáng 130 mm cao hơn một chút so với 5 mm.

Điểm nổi bật của G5 là trên màn hình LCD lớn 7 inch, tốc độ xóa, số lượng pin, quãng đường, thời gian, chế độ hoạt động, v.v., tự động điều chỉnh ánh sáng theo môi trường. Ứng dụng được phát triển bởi Yadea hỗ trợ kết nối điện thoại thông minh và quản lý phương tiện thông qua Bluetooth. Xe được trang bị hệ thống chiếu sáng LED đầy đủ, đèn pha và đèn định vị, và đèn báo ở đèn hậu. Vị trí chỗ ngồi của G5 rất thoải mái, nhờ chiều cao ghế thấp, tay lái cao và chỗ để chân rộng rãi. Ion 60V 24 Ah nằm dưới sàn nhà. Để sạc pin, vui lòng chọn một trong hai phương pháp sau. Nếu bãi đỗ xe có nguồn điện, bạn có thể cắm bộ sạc vào cổng sạc của bãi đỗ xe. Hoặc trong trường hợp không có nguồn điện trong bãi đỗ xe, bạn có thể tháo pin di động ở nhà và kết nối bộ sạc trực tiếp với pin, nhưng phương pháp này không phù hợp với phụ nữ, vì pin ở mức 10,5 kg .

Theo thông báo của nhà sản xuất, Thời gian sạc là 5-6 giờ và nó có thể đi được 60 km sau khi được sạc đầy. Đồng thời, VinFast Klara có thể được sạc đầy trong 4 giờ, trải dài 80 km. Hai chế độ vận hành là “Eco” (tốc độ tối đa là 38 km / h), “Thể thao” là 52 km / h và khả năng leo 12 độ. Tốc độ tối đa của VinFast Klara là 50 km / h.

Tân binh G5 có pin lithium ion dưới sàn.

Để quản lý thông tin về xe, công ty ô tô điện đang phát triển một ứng dụng có tên Yadea trên iOS và nền tảng Android được kết nối qua Bluetooth. Với ứng dụng này, bạn có thể tìm hoặc xác định vị trí của chiếc xe trên bản đồ để bạn có thể khởi động xe mà không cần chìa khóa. Quản lý lịch bảo trì, quãng đường di chuyển theo ngày, thời gian và dung lượng pin hiện tại.

Ngoài việc sử dụng chìa khóa cơ hoặc mở khóa xe thông qua ứng dụng, Yadea còn thiết kế nút khởi động cảm ứng. Nhấn và giữ nút khởi động cảm ứng, xe phát ra âm thanh chào mừng và đèn nhấp nháy nhấp nháy, chữ P được hiển thị trên bảng điều khiển. P là viết tắt của bãi đậu xe, đây là một tính năng an toàn xăng dầu khi chủ xe chưa sẵn sàng. Nhấn nút P trên còng tay phải, bảng chỉ báo “Sẵn sàng” (màu xanh lá cây) và hiển thị số 0 km và chế độ Eco mặc định. Di chuyển chân ga một chút, xe bắt đầu sang số, làm cho chân ga quay thêm một chút, G5 nhảy ngay lập tức và kéo người lái lùi lại. Tư thế cưỡi thoải mái, không gian để chân rộng rãi. Khung xe chắc chắn đi qua cản.

Bật tín hiệu rẽ khi rẽ, giọng nói của tinh tinh cũng dễ chịu như âm thanh của các phương tiện khác. Tiếp tục, vặn ga sang chế độ tiết kiệm năng lượng, khi năng lượng pin vượt quá 90%, tốc độ tối đa của G5 là 45 km / h và khi năng lượng pin nhỏ hơn 90%, G5 đạt 42 km / h. Khi đi trên đường phố Hà Nội, khi đèn đỏ tắt, một giọng nữ đột nhiên hét lên bên cạnh cô: “Này, có bao nhiêu đồng hồ?” Di chuyển đến vùng ngoại ô, trên đường có ít xe cộ, nhấn Eco-Sport Bật, tăng tốc ga, ngay lập tức tăng tốc G5, vội vàng và xem đồng hồ 58 km / h khi hết ga.

Nhược điểm chính của Yadea và các xe máy điện khác là tốc độ tối đa và khả năng kéo. Khi tốc độ dưới 60 km / h, G5 vẫn chỉ là lựa chọn của người dân trong thành phố trong khoảng cách ngắn. Con đường dài không đại diện cho G5. Nếu bạn đi cùng hai người, khả năng tăng tốc sẽ giảm đi rất nhiều và bạn sẽ cảm thấy quán tính.

Đi làm một mình mỗi ngày, từ nhà của Linh Dam đến văn phòng Duy Tân của Cầu Giấy, hai Ls cách đó gần 22 km vào buổi chiều. sạc đầyNếu pin vẫn chạy ở chế độ tiết kiệm năng lượng trong ba ngày, thì phải sạc. Trung bình, sạc cần 66 km. Thử nghiệm được thực hiện trong chế độ thể thao và được tính phí trung bình hai ngày một lần.

Xe sử dụng động cơ bánh sau GTR 4.0 công suất 1200 W, mô-men xoắn 19 Nm và tốc độ động cơ tối đa. Tối thiểu 660 vòng / phút. Động cơ không chổi than DC, xếp hạng chống nước là IPX7, và xe là IPX6 đánh giá chống nước. Theo Yadea, trong điều kiện ngập nước, G5 có thể xâm nhập mực nước sau 50 cm. . Hộp lưu trữ phía dưới 26 lít có thể chứa bộ sạc, mũ bảo hiểm 3/4, áo mưa hoặc lắp bộ sạc và hai mũ bảo hiểm nửa đầu. Phụ kiện an toàn để ngắt kết nối toàn bộ hệ thống điện khi tháo pin. Được trang bị cảnh báo an ninh và báo động chống trộm. Hệ thống phanh đĩa đơn cho hai bánh, đường kính 220 mm. Bánh xe 12 inch và lốp không săm.

Bảng điều khiển 7 inch là chìa khóa. – Ngoài mức giá 40 triệu USD, Yadea cũng đã ra mắt hai chiếc xe điện khác sử dụng pin. Hàm lượng E3 của axit chì là 16 triệu và hàm lượng ULike là 19 triệu. Đối thủ mới Klara S sử dụng hai pin lithium-ion có giá 40 triệu euro và có thể được thay thế tại nhà ga.

Trước khi đến Việt Nam, Yadea đã được bán tại 77 quốc gia, bao gồm các thị trường lớn, nhưng tại Hoa Kỳ, Châu Âu, Nhật Bản … Ngoài G5, Yadea còn phân phối hai mẫu điện khác: ULike và E3. Trong số đó, G5 là model tiên tiến nhất trong ngành. Ba mô hình này được lắp ráp tại nhà máy Bắc Giang. Yadea là một công ty xe điện đến từ Giang Tô, Trung Quốc, được thành lập năm 2001. Nó bán xe ở 77 thị trường, với doanh số 5,03 triệu trong năm 2018, khiến nó trở thành chiếc xe có nhiều bánh xe nhất trong lĩnh vực xe điện. –Yadea cho biết trong tương lai gần, hãng sẽ ra mắt phiên bản giá rẻ của G5 sử dụng pin axit-chì.

Sư Dũng Dũng

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *