Sony Xperia M4 Aqua- điện thoại thông minh chống nước giá cả phải chăng

Điện thoại thông minh Sony chính hãng thường được bán với giá cao hơn so với đối thủ, nhưng Xperia M4 Aqua thì ngược lại. Sản phẩm xuất hiện trên thị trường có giá cả hợp lý về cấu hình và chức năng. Mặc dù có nhiều ưu điểm đáng kể, các mẫu 2-sim tầm trung của Sony vẫn còn một số thiếu sót đáng tiếc.

Sony chính thức cung cấp Xperia M4 Aqua với mức giá 6,5 triệu đồng. — Design-Xperia M4 Aqua trông giống như một bản sao của Xperia Z3 cao cấp. Thiết bị này tốt, nhưng độ bám hơi thấp và chưa được đánh giá cao. Xperia M4 không thực tế như hình ảnh thanh lịch, nhưng sử dụng nhựa và được làm bằng kim loại và kính trên Z3. Do đó, trọng lượng của thiết bị đã giảm 16 gram (trọng lượng 136 gram), trong khi độ dày của các phiên bản tiền nhiệm của dòng Z là 7,3 mm.

Khung M4 Aqua bằng nhựa và sơn của nó gần giống với Z3. Giữ nó, tự nhiên nó sẽ không cứng như kim loại. Tuy nhiên, khung của các mẫu máy tầm trung của Sony rất tốt, bền, kín và chống nước.

— Mặt trước và mặt sau của máy đều phẳng. Mặt sau của thiết bị không còn được làm bằng kính cường lực, mà bằng nhựa trong suốt. Về độ bóng và độ cứng được chỉ định trong khi gõ, nó không bằng kính của Xperia Z3. Thông qua thiết kế này, M4 Aqua cũng bị dính dấu vân tay và rất nhàm chán, đặc biệt là trên phiên bản màu đen. Xperia M4 Aqua không thấm nước nhưng không yêu cầu vỏ bảo vệ cho cổng sạc microUSB. -Các phím cứng được bố trí như các Xperia khác, tạo cảm giác quen thuộc. M4 có nút camera chuyên dụng, để người dùng có thể dễ dàng chụp ảnh dưới nước. Nút nguồn tròn đẹp, độc đáo của Sony, nhưng nông hơn trên M4 Aqua và không mềm khi nhấn.

Tính năng mới tốt hơn Z3 là cổng microUSB của Xperia M4 Aqua bị lộ, và nó vẫn không thấm nước mà không có vỏ bảo vệ. Xin lưu ý rằng cổng microUSB của thiết bị khá nông so với điện thoại thông minh truyền thống, vì vậy bạn không chắc chắn về cảm giác sạc. Hệ thống loa kép phía trước của Z3 không xuất hiện trên Xperia M4 Aqua, mà thay vào đó trông giống như “sai”, nhưng đặt loa của thiết bị ở cạnh dưới.

Với thiết kế chống nước và chống bụi IP68, nó có thể chống nước. So với các dòng smartphone tầm trung khác, độ sâu 1,5 mét của Xperia M4 Aqua trong 30 phút là lợi thế phi thường của nó. Tuy nhiên, sau mỗi lần làm ướt, người dùng phải luôn lau khô và xả nước máy qua nước máy. Theo các thử nghiệm thực tế, loa ngoài cũng như loa và micrô rất nhạy cảm với nước dính và việc ngâm trong nước sẽ ảnh hưởng đến đối thoại và âm thanh.

Chụp ảnh: Sony Design Xperia M4 Aqua

Thiết kế là lợi thế lớn nhất của Xperia M4 Aqua có thể được coi là thế mạnh của sản phẩm so với các smartphone khác, giá thị trường hiện tại là 5 – 7 triệu đồng. – Phần mềm và tính năng

Không giống như HTC hay LG, ngay cả Samsung, Sony sẽ không đánh giá thấp các chức năng mở rộng của các mẫu máy tầm trung như Xperia M4 Aqua. Thiết bị chạy trên Android 5.0 Lollipop với giao diện được cá nhân hóa cao của Sony và mang lại sự tiện lợi cao. Giao diện tinh tế, các biểu tượng tinh tế và lưu trữ chủ đề khác nhau (chủ đề).

Giao diện người dùng của Xperia M4 Aqua là duy nhất của Sony, với nhiều phần mềm phụ trợ. Ngay cả khi màn hình không vượt quá 5 inch, nó cũng hỗ trợ giao diện nằm ngang.

Ưu điểm của điện thoại thông minh Xperia là một loạt các ứng dụng độc quyền, được thiết kế cẩn thận và cung cấp trải nghiệm tốt. Ví dụ: ứng dụng Chia sẻ bên được sử dụng để chia sẻ nhanh nội dung với các thiết bị Xperia khác, TrackID được sử dụng để xác định bài hát hoặc Kết nối thông minh cho phép bạn tự động thay đổi cài đặt, khởi động ứng dụng khi tệp đính kèm được kết nối …

Ứng dụng quen thuộc , Chẳng hạn như nghe nhạc, duyệt album, video và xem phim đều là duy nhất của Sony. Ngoài ra, Xperia M4 Aqua cũng được tích hợp vào phần mềm để kết nối, điều khiển hoặc hiển thị nội dung trên máy ảnh kỹ thuật số, TV hoặc thiết bị giải trí gia đình của Sony.

Xperia Games trung tâm này không thiếu kết nối không dây mới, với Bluetooth 4.1, aGPS, hỗ trợ các tiêu chuẩn Miracast, NFC, DLNA và cho phép kết nối USB OTG. Tuy nhiên, Sony chỉ trang bị cho M4 chức năng âm thanh ClearAudio + và không thể thấy phần xLoud (tăng âm lượng) trong phần thông số hoặc không thể mô phỏng âm thanh vòm VPT như Sony trình bày. Thẻ SIM trên M4 Aqua nano không yêu cầu khay nhựa, nhưng rất chặt, do đó rất khó để lắp thẻ SIM.

Ưu điểm của Xperia M4 Aqua là có thể sử dụng thẻ SIM kép và hai vị trí để hỗ trợ mạng 4G cùng một lúc. LTE rất thiết thựcVì không cần thay đổi thẻ SIM khi thay đổi tốc độ kết nối mạng. Khả năng quản lý 2 thẻ SIM, các ứng dụng gọi điện và nhắn tin của Sony cung cấp trải nghiệm thân thiện và dễ sử dụng mà không cần thẻ SIM chính hoặc phụ. Chức năng kết nối thẻ SIM kép cho phép chuyển cuộc gọi sang thẻ SIM khác khi không thể kết nối thẻ SIM.

Màn hình

Nếu ngoại hình được coi là bản sao của Z3, màn hình của Xperia M4 Aqua sẽ bị mất một lần nữa và trở lại trong phạm vi tầm trung chính xác. So với các smartphone tầm trung mới như Asus Zenfone 2, HTC One E8, màn hình của M4 không quá rõ ràng về độ phân giải HD (thay vì Full HD). Trong khi giữ kích thước 5 inch. Nếu bạn thích Sony và cần màn hình tốt hơn, người dùng nên cân nhắc sử dụng Xperia C4 nếu đáp ứng tiêu chuẩn Full HD. Khi xem video ở nơi sáng, đèn và màn hình hơi mờ và khó nhìn. Màn hình của Xperia M4 Aqua vẫn chưa rõ ràng, màu sắc trông thật và chính xác, nhưng phần màu trắng là màu vàng.

May mắn thay, Sony đã thiết lập lại màu hiển thị trong cài đặt, nhưng điều này không dễ dàng. Những người không chuyên nghiệp có thể dễ dàng điều chỉnh cài đặt RGB theo cách thủ công thay vì tùy chỉnh chúng như trên Zenfone 2.

Máy ảnh

Được thiết lập đẹp mắt, nhiều công nghệ không thể đảm bảo hình ảnh chất lượng cao. Camera chính của M4 Aqua có độ phân giải 13 megapixel và hỗ trợ quay video full HD, trong khi camera trước 5 megapixel chỉ hỗ trợ quay HD 720p. Cảm biến khá quen thuộc với Sony Exmor RS.

So với các đối thủ trực tiếp Zenfone 2 và HTC One E8, Xperia M4 Aqua có tốc độ lấy nét tương tự, nhưng tốc độ chụp ảnh và ghi hình chậm hơn. Chế độ “Siêu tự động” – Cài đặt quay video và camera hoàn toàn tự động do máy cài đặt sẽ tạo ra chất lượng hình ảnh bất ngờ, độ chi tiết kém và trong một số trường hợp sẽ mất sáng hoặc tạo ra màu mờ trong nhà. Người dùng nên chuyển sang chế độ “thủ công”. Trên thực tế, chế độ này chỉ cho phép người dùng can thiệp vào cài đặt Cân bằng trắng và Bù phơi sáng (EV). Người dùng có thể chọn mức ISO trong khoảng từ 100 đến 3200, nhưng không có chế độ lấy nét hoặc phơi sáng thủ công như các điện thoại thông minh khác.

So với One E8, ảnh chụp từ Xperia M4 Aqua có khả năng cân bằng ánh sáng tốt hơn, ảnh “lốp” sáng, nhưng màu sắc không tốt. Về chi tiết, ảnh của các model Sony tốt hơn trong điều kiện ánh sáng yếu, nhưng chúng bị mất khi chụp trong điều kiện ánh sáng yếu. Tuy nhiên, như với bài đánh giá màn hình, nếu bạn nghĩ về camera, Xperia C4 có giá trị và tùy chọn tốt hơn so với Xperia M4 Aqua.

Ưu điểm của chức năng chụp của Xperia M4 Aqua là rất nhiều điều trị. Các chế độ chụp rất rộng, nhưng điều quan trọng nhất là thú vị, vì chế độ AR cho phép người dùng sử dụng máy ảnh để tạo các vật thể ảo và tương tác với chúng.

Camera của Xperia M4 Aqua có đầy đủ chức năng, nhưng chất lượng ở mức trung bình, nhưng một số mẫu giá cả phải chăng sẽ bị mất.

– Ngoài ra, phần chụp ảnh của Sony cũng hỗ trợ chèn các hiệu ứng màu sắc, ánh sáng và cho phép đưa vào nhiều hình ảnh. Chụp âm thanh hoặc toàn cảnh. So với các điện thoại thông minh khác, chức năng mở rộng của máy ảnh Sony đa dạng hơn.

Hiệu năng và tuổi thọ pin

M4 Aqua là một chiếc điện thoại thông minh có hiệu năng tuyệt vời. So với giá của nó, hiệu năng của nó là rất tốt. Nó được trang bị bộ vi xử lý Qualcomm lõi Snapdragon 615 octa-core và RAM 2 GB tương tự như Samsung Galaxy A7. Nếu chúng tôi nghĩ rằng phạm vi giá trong phân khúc giá gốc là như nhau, thông số kỹ thuật của M4 Aqua chỉ bị mất trên One E8 và Zenfone 2, và vượt xa các mẫu Samsung, HTC hoặc Oppo.

Điện thoại thông minh chống nước Sony có thể làm việc hầu hết các trò chơi hiện nay. Đối với Asphalt 8, nó hoạt động tốt với các cài đặt đồ họa trung bình. Đôi khi, khi quét màn hình chính, thiết bị vẫn xuất hiện không ổn định. Có thể là do Sony đã áp dụng nhiều chức năng, tạo thành một lượng lớn RAM.

Tuy nhiên, khi sử dụng Xperia E8, thật đáng xấu hổ và khó chịu, và thậm chí khó chịu là có quá ít bộ nhớ. Sony nên được trang bị 16 GB thay vì 8 GB. Dung lượng bộ nhớ khả dụng ngay sau khi kích hoạt nhỏ hơn 3 GB.

Sau khi cài đặt khoảng 10 công cụ kiểm tra phần mềm, cũng như nhiều ứng dụng liên lạc và mạng xã hội, thiết bị bắt đầu phát báo thức và trạng thái bộ nhớ đã đầy. Người ta ước tính rằng dung lượng bộ nhớ khả dụng thực tế để cài đặt phần mềm cho Xperia M4 Aqua lớn hơn 1 GB một chút. Có chức năng truyền dữ liệu vào thẻ nhớ, nhưng chỉ cho phép truyền nhạc, Hình ảnh, video và tài liệu (không bao gồm các ứng dụng). Nếu bạn thích chơi game thì Xperia M4 Aqua chỉ có thể cài đặt một hoặc tối đa 2 game, như Asphalt8. Thời lượng pin của XperiaM4 Aqua chỉ ở mức vừa phải, không tốt bằng “Trình bày” của Sony trong tối đa 2 ngày. Thiết bị có thể được sử dụng cho cả ngày, nhưng nếu bạn thường xuyên sử dụng và cài đặt hai thẻ SIM, người dùng vẫn nên sạc pin mỗi đêm. Một điều không hài lòng khác của M4 Aqua là cỗ máy nóng bỏng khi bạn chơi game hoặc sử dụng 3G liên tục ở mặt sau. Một điện thoại thông minh 2 sim tốt của Sony. Ưu điểm và phần hấp dẫn nhất là thiết kế tinh tế và hiệu năng chống nước, tốt hơn nhiều so với các điện thoại thông minh Android khác cùng cấp trên thị trường. Tuy nhiên, nếu bạn là một fan hâm mộ của game di động, mặc dù Xperia M4 Aqua có hiệu năng tuyệt vời, nhưng đó không phải là một lựa chọn hợp lý.

Tuấn Anh

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *