Kim loại lỏng đổi màu như cầu vồng

Theo Story Trender, Madiel Langedefeu, một chuyên gia sản xuất pha lê bismuth, đã ghi lại khoảnh khắc khi kim loại lỏng của bismuth đổi màu sau khi loại bỏ tạp chất.

Trong video, Langedefeu sử dụng thiết bị nhỏ để loại bỏ tạp chất nổi trên bề mặt kim loại lỏng. Ngay sau đó, bismuth bắt đầu thay đổi màu sắc, như cầu vồng, từ tím sang xanh, từ xanh sang vàng.

“Bismuth là nguyên tố thứ 83 trong bảng tuần hoàn hóa học và nhiệt và chảy ở nhiệt độ 271 độ C. Bình của tôi chứa 65 kg tinh thể bismuth tan chảy sau khi nung khoảng ba giờ. Khi bề mặt kim loại tiếp xúc Khi ở trong không khí, chúng sẽ oxy hóa và tạo thành một lớp màng. Các mặt mỏng. Langedefeu .

Khi bismuth bị oxy hóa nhiều hơn, màng trở nên dày hơn và màu sắc dần thay đổi. Langedefeu loại bỏ oxit trên bề mặt Các lớp, vì chúng chứa tạp chất, nhưng nó cần kim loại nguyên chất để tạo ra các tinh thể bismuth.

“Sau khi tắt lò, nhiệt độ giảm dần và các tinh thể kết tủa.” Nếu chúng được tìm thấy, tôi sẽ trích xuất các tinh thể đủ lớn. Độ tinh khiết sẽ đạt 99,99% “, ông nói.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *