Đánh giá Galaxy S6 – điện thoại thông minh giá trị nhất của Samsung

Galaxy S6 và S6 Edge là hai smartphone Android cao cấp quan trọng nhất trên thị trường. So với màn hình cong cũ, ngoại hình của Galaxy S6 thấp hơn một chút, nhưng nó vẫn là một trong những smartphone Samsung đẹp nhất trên thị trường, và đã có nhiều cải tiến về chất liệu thiết kế. Xem xét mức giá 16,59 triệu USD, các tính năng và trải nghiệm sử dụng và sử dụng, Galaxy S6 là lựa chọn phù hợp.

Thiết kế

Trải nghiệm sở hữu và sử dụng trên S6 tốt hơn nhiều so với màn hình cong. S6 có màn hình phẳng truyền thống và giành được nếp gấp trên cả hai cạnh. Nếu nhìn từ phía trước, nó không giống các mẫu Galaxy S trước đây như S4 hay S5.

Galaxy S6 thoải mái hơn khi cầm so với S6 Edge, đây là thiết kế đẹp nhất và nổi bật nhất của điện thoại thông minh Android hiện nay .

Trong Galaxy S6, Samsung đã triển khai nhiều phần cứng trên điện thoại thông minh mới của mình Những cải tiến đã thu hút những người ủng hộ và những người ủng hộ kỹ thuật. Galaxy S6 sử dụng sơn kim loại giả thay vì khung nhựa. Nó bị phân hủy nhanh chóng khi sử dụng. Nó có khung nhôm chắc chắn và cảm giác chắc chắn. Các chi tiết nhỏ trên khung kim loại cho thấy hiệu ứng bề mặt rất tinh tế và tinh tế.

Thiết kế cong của cạnh S6 và các góc tròn của các góc xung quanh mang lại cho mọi người cảm giác cầm tay và các màn hình thoải mái khác do cạnh cong của S6 Edge mang lại. So với các đối thủ, HTC One M9 cũng có lớp vỏ kim loại, cầm S6 cho cảm giác gọn gàng, chắc chắn và thoải mái hơn. Tuy nhiên, iPhone 6 vẫn có thiết kế khung kim loại thoải mái, có thể cầm tay bạn và cung cấp trải nghiệm người dùng hoàn hảo hơn so với model Samsung.

Khung hình tương tự iPhone 6 là một sự ác cảm với Galaxy S6.

Một nhược điểm của thiết kế Galaxy S6 là viền màn hình trông rất giống iPhone. Nhiều người cầm và xem điện thoại thông minh Samsung nghĩ rằng đó là một “bản sao” của các đối thủ cạnh tranh của Apple. Trên thực tế, mọi chi tiết nhỏ (như loại nút nguồn và âm lượng đều) rất dài, cách sắp xếp giắc cắm tai nghe ở cạnh dưới của S6, cổng microUSB hoặc loa ngoài trông giống iPhone 6. Đặc biệt đối với S6 Edge, sự khác biệt đặc biệt đáng chú ý trên iPhone 6 mới.

Bố cục các nút và đầu nối cứng của Samsung trên điện thoại thông minh mới rất thiết thực và mang lại trải nghiệm tốt. Nút âm lượng ở bên trái độc lập và dễ điều chỉnh, thích hợp để sử dụng làm nút chụp khi xoay điện thoại theo chiều ngang. Nút nguồn vừa phải và dễ bấm.

Từ quan điểm thiết kế, Samsung mang đến trải nghiệm tốt và thân thiện với người dùng hơn các thế hệ trước.

So với nhiều điện thoại thông minh Android khác của Sony, LG hay HTC, lựa chọn khôn ngoan là duy trì nút home vật lý thay vì cảm ứng hoặc phím ảo của Samsung, có thể giải quyết nhiều vấn đề và rất thiết thực. Điều này giúp nhanh chóng bật màn hình mà không cần phải tìm nút nguồn ở bên cạnh mà không lo bị vô tình chạm vào trò chơi … Trên S6, thao tác nhấp nháy liên tục của nút “Home” cũng có thể khởi động camera rất nhanh ngay cả khi màn hình bị tắt Chỉ khoảng 1 giây.

– Trải nghiệm thân thiện và hữu ích với người dùng trên Galaxy mới cũng được tích hợp với khóa bảo mật vân tay. So với Note 4 và S5, vân tay trên Galaxy S6 nhạy hơn và có thể được nhận ra chỉ bằng cách chạm, mà không phải trượt cùng dấu vân tay. Thiết kế này tốt hơn so với các điện thoại thông minh Android khác. Nhưng người dùng cũng cần lưu ý rằng bề mặt của nút home S6 có khả năng chống trầy xước rất cao .

– Ảnh thiết kế chi tiết của Samsung Galaxy S6

Không giống như mặt trước, mặt sau cho thấy sự khác biệt rõ ràng giữa Galaxy S6 và các sản phẩm thế hệ trước và Đối thủ của nó là One M9, iPhone6. Mặt lưng bằng kính tương tự như dòng Sony Xperia Z, nhưng Samsung sử dụng chất nền và kính mới nhất (Corning Gorilla Glass 4). Đặc biệt là để tạo màu cho S6. Tùy thuộc vào góc nhìn và ánh sáng, màu sắc mặt sau của Galaxy S6 sẽ thay đổi để tạo cảm giác nổi bật và hấp dẫn.

Tuy nhiên, sau khi sử dụng kính, mặt sau của thiết bị rất dễ lấy dấu vân tay, đặc biệt là các phiên bản màu vàng và đen của dấu vân tay, trong khi màu trắng rất khó nhìn rõ. Một nhược điểm khác của mặt sau của S6 là bộ camera quá lớn và trông thô và nhô lên. Khi đặt trên một bề mặt phẳng, dễ dàng thấy điện thoại được hướng dẫn và lật nghiêng. Phần nhô ra cũng khiến khả năng máy ảnh bị rung khi sử dụng điện thoại di động.

Galaxy S6 không còn thay thế pin như hầu hết các điện thoại thông minh Samsung Android khác và nó cũng loại bỏ khe cắm thẻ nhớ. Nhưng bù lại, người dùng sẽ thấy điện thoại thông minh với kiểu dáng thiết kế tinh tế, thời trang với chất liệu cao cấp để đạt đượciábán .

Hiển thị

Nếu bạn kiểm tra thông số kỹ thuật, Galaxy S6 hiện là màn hình điện thoại thông minh tốt nhất trên thế giới. Với độ phân giải QuadHD 2K 5,1 inch, mật độ điểm ảnh có thể hiển thị lên tới 577 pixel mỗi inch, gần gấp đôi so với tiêu chuẩn Apple Retina. Màn hình của S6 trông sắc nét và sắc nét hơn so với S5 và bảng điều khiển màn hình gần với kính màn hình hơn so với Note 4, do đó hiệu ứng hiển thị ấn tượng hơn, hiển thị hình ảnh nổi.

Galaxy S6 và iPhone 6 có các chức năng phổ biến về ngoại hình.

Điện thoại thông minh Samsung Galaxy mới với Note 4 được coi là có màn hình tốt nhất. Bây giờ, theo Display Mate. Bảng điều khiển AMOLED có thể giúp Galaxy S6 thích ứng với nhiều trường hợp sử dụng khác nhau và chất lượng rất tốt. Ngoài trời, dưới ánh nắng mặt trời, hình ảnh hiển thị luôn rất rõ và không sáng. Khi chơi trong bóng tối, mức tối nhất là thoải mái và không cứng như màn hình LCD. Góc nhìn rộng, màu sắc tươi sáng và màn hình đen rất tốt, rất phù hợp cho những người thích xem phim hoặc chơi game trên điện thoại di động.

Tuy nhiên, khi được đặt cạnh màn hình Full HD hoặc IPS LCD, màn hình Super AMOLED 2K của Samsung dường như không rõ ràng. Màu sắc màn hình hơi sáng, không thực tế như iPhone 6 Plus và One M9. Trên thực tế, khi quan sát bằng mắt thường, sự khác biệt rõ nét về chi tiết giữa màn hình 2K của S6 và màn hình full HD của cùng một đối thủ cao cấp là không rõ ràng.

Hình ảnh thiết bị

Galaxy S6 là một trong những máy ảnh điện thoại thông minh tốt nhất trên thị trường, với chế độ chụp tự động tốt và các chức năng phong phú và đa dạng. So với Note 4, chức năng camera và hình ảnh của S6 đã được cải thiện rất nhiều.

Khi Samsung thay thế hộp bằng các biểu tượng tròn và mở, giao diện là cải tiến đầu tiên. Màn hình lớn. giống như trước đây. So với Note 4, chế độ chụp thủ công Pro là một tính năng mới của Galaxy S6. Nó cho phép các nhiếp ảnh gia chủ động điều chỉnh từng ảnh riêng biệt, bao gồm lấy nét thủ công, cân bằng trắng, chọn ISO (tối đa 800) và bù phơi sáng. Ngoài ra, camera của S6 cũng có thể thực hiện đo sáng điểm, diện tích và toàn cảnh, tốt hơn so với các điện thoại thông minh khác. Tuy nhiên, so với chế độ chụp “thủ công” trên Lumia hoặc chế độ chụp “thủ công” trên M8 và M9 của HTC, việc xử lý S6 tương tự là không thực tế.

Ngoài ra còn có 16 megapixel, nhưng camera chính của S6 được chính Samsung sử dụng. Ống kính ổn định hình ảnh quang học OIS tương tự như dòng phablet của Note, nhưng nhóm máy ảnh trông lớn hơn, cứng hơn và nổi bật hơn. Nhìn lướt qua cho thấy so với Note 4, camera của Galaxy S6 có thể cung cấp khả năng chụp tốt hơn, chi tiết hơn và quản lý ánh sáng tốt hơn. Samsung cũng đã thêm Track AF cho S6, cho phép bạn chụp và chụp lấy nét vào các vật thể chuyển động nhanh. . Nút home vật lý của S6 được sử dụng rất tốt vì nó cho phép hai đèn flash kích hoạt ứng dụng chụp nhanh. Điều thú vị là chỉ mất khoảng 1 giây để nhấn nút Home và camera S6 có thể bắt đầu chụp ảnh.

Ở chế độ chụp tự động, chất lượng chụp của camera chính của Galaxy S6 rất tốt. Hình ảnh rất tinh tế, so với iPhone 6 Plus hay HTC One M9 (20,7 megapixel), S6 hiển thị tốt hơn khi phóng to và hình ảnh không bị biến dạng. Điện thoại thông minh của Samsung cũng có khả năng cân bằng màu trắng, đây là một lựa chọn tốt, nhưng màu sắc trong quá trình xử lý hơi sáng hơn bình thường. Trong trường hợp ống kính có khẩu độ lớn f / 1.9, hiệu ứng cận cảnh của hậu cảnh bị mờ và hậu cảnh mờ trên S6 rất đẹp và ấn tượng. Ở cả hai chế độ tự động, model Galaxy ngay lập tức được đánh giá cao và nó đã lấy nét tốt hơn so với One M9. Tuy nhiên, để duy trì chi tiết trong điều kiện ánh sáng yếu, hình ảnh của Galaxy S6 sẽ bị nhiễu mạnh khi phóng to hoặc chụp trên máy tính.

Kiểm tra ảnh của camera Galaxy S6

Hai chế độ chụp tự động và chuyên nghiệp khác, Samsung vẫn cung cấp một loạt các chức năng mở rộng. Người dùng cần nó thậm chí có thể tải xuống từ cửa hàng Samsung Apps. Ngoài các chế độ quen thuộc (như chụp phía sau lấy nét trước, chuyển động chậm và chụp chuyển động nhanh), chế độ mới được thêm vào là chụp ảnh ảo Virtual Shot. S6 vẫn hỗ trợ chụp liên tục nhanh, nhưng nó bị giới hạn ở 30 ảnh. Trên máy ảnh Samsung, nhược điểm và khó chịu là mất nhiều thời gian để xem ảnh sau khi chụp và đôi khi phải mất vài giây để xử lý ảnh, điều này có thể gây ra sự cố. Giống như dòng Galaxy A, Galaxy S6 đã đầu tư rất nhiều vào tính năng selfie của Samsung. S6 là điện thoại thông minh có camera TCuộc diễu hành rất rộng, nếu bạn muốn chụp ảnh tự sướng theo nhóm, nó cũng hỗ trợ tính năng selfie rộng. Camera trước có độ phân giải 5 megapixel, và có thể chụp ảnh rõ nét, hình ảnh sáng và rõ ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu. Tuy nhiên, hóa ra khả năng xử lý của camera trước S6 hơi “lộn ngược”, vì ngay cả khi chế độ chân dung bị tắt, ảnh vẫn sẽ làm cho da mịn hơn một chút và làm cho da trắng hơn, làm cho da trắng hơn. Ngoài ra, sản phẩm cũng hỗ trợ quay video ở độ phân giải lên tới 4K (30 khung hình / giây). Ống kính OIS quang ổn định có thể cung cấp độ ổn định hình ảnh tốt khi quay video và hình ảnh sẽ không bị rung khi người dùng di chuyển trong quá trình ghi. So với iPhone 6 Plus, S6 có độ ổn định khung hình tốt hơn.

Chức năng

So với Galaxy S và Note trước đây, Galaxy S6 có sự cân bằng hơn giữa chức năng và hiệu năng động. Chức năng mở rộng không còn là một bổ sung cho Samsung nói chung, mà hoàn thiện hơn, loại bỏ nhiều ứng dụng không cần thiết. Ứng dụng Samsung được phát triển riêng biệt chỉ khả dụng trên Galaxy S6 S Planner (lịch cá nhân), S Health (theo dõi sức khỏe) và S Voice. Ngay cả khi người dùng muốn, anh ta có thể nhanh chóng xóa ứng dụng mặc định được cài đặt trên máy tính bằng cách nhấp vào “Chỉnh sửa” trong giao diện quản lý ứng dụng. Nếu bạn cần thêm hoặc cài đặt lại, người dùng có thể truy cập vào cửa hàng Ứng dụng Samsung.

Samsung không cung cấp một số tiện ích mở rộng nhất định, nhưng các tiện ích mở rộng này vẫn được bao gồm trong quá trình cài đặt hoặc rút ngắn. Người dùng có thể sử dụng hiệu quả nhiều tác vụ bằng cách chia đôi màn hình hoặc bằng cách kéo hai góc của màn hình để thu nhỏ ứng dụng vào một cửa sổ nhỏ. Do sự hợp lý hóa ở trên, trải nghiệm thực tế cho thấy giao diện TouchWiz mới trên Galaxy S6 thân thiện và mượt mà hơn so với Note 4. Giao diện mới có thiết kế phẳng và có ứng dụng Theme để thay đổi giao diện nhanh chóng. Bằng cách tải thêm chủ đề từ Internet.

Giao diện TouchWiz trên Galaxy S6 dễ dàng hoạt động hơn bằng cách xóa nhiều ứng dụng ít được sử dụng. Samsung cũng cho phép bạn tùy chỉnh giao diện bằng cách thêm các cửa hàng chủ đề.

So với Galaxy Note 4 hoặc S5, một số ứng dụng của Samsung đã được thiết kế lại để tăng trải nghiệm người dùng. Giao diện S-Health chỉ đơn giản là sắp xếp các thông số tập thể dục, trạng thái sức khỏe được nâng cao và rất dễ theo dõi và quan sát. Bảo mật vân tay S6 không chỉ nhạy hơn so với Note 4 và S5, mà còn được sử dụng để nhanh chóng nhập dữ liệu đăng nhập trang web. Tuy nhiên, nhược điểm của chế độ bảo vệ vân tay của Samsung là nó không có khóa tích hợp cho từng ứng dụng, nhưng nó vẫn được sử dụng để bảo vệ thường xuyên trực tiếp từ màn hình khóa. — Nhìn chung, mặc dù được sắp xếp hợp lý và mang lại trải nghiệm mượt mà, Galaxy S6 vẫn là điện thoại thông minh Android được trang bị nhiều chức năng đa dạng và rộng nhất, với tất cả các kết nối sạc không dây mới nhất, hồng ngoại Nhắm vào các chức năng có thể điều khiển từ xa Wi-Fi ac, Wi-Fi Direct, NFC, Bluetooth 4.1, rất dễ dàng để tương tác với nhiều thiết bị khác.

Một điều cần lưu ý là các chức năng của Galaxy S6 và Galaxy S6 Edge gần như giống nhau, điểm khác biệt duy nhất là với màn hình cong, điều này không mang lại nhiều trải nghiệm khác biệt.

Hiệu năng

Vẫn như truyền thống, Galaxy S6 là điện thoại thông minh Android có cấu hình và hiệu năng cao nhất khi khởi động. Mặc dù năm nay Samsung cho biết họ không sử dụng bộ vi xử lý Snapdragon 810, nhưng sử dụng bộ xử lý Exynos 7420 của công ty, điểm số hiệu năng của Galaxy S6 dễ dàng vượt qua và vượt qua chip Qualcomm như một đối thủ cạnh tranh với One M9 hoặc G Flex 2. Khả năng tải xuống trực tiếp từ One M9 và tải xuống ứng dụng và trò chơi từ S6 đã nhanh hơn lần đầu tiên. Tuy nhiên, vấn đề mà Galaxy S6 gặp phải vẫn là giao diện và hệ điều hành chưa được tối ưu hóa như đối thủ, đặc biệt là về khả năng quản lý RAM. Với RAM 3 GB, chạy Android 5.0.2 Lollipop, S6 có mức sử dụng RAM lên tới 80%, chỉ khoảng 400-500 MB, trong khi ở M9, nó chỉ sử dụng hơn 50% RAM và tối đa 1,5 GB dung lượng trống .

Do đó, mặc dù khởi động và ứng dụng nhanh hơn, khi bạn phải kết nối sau và thoát lại, S6 thường phải tải lại ứng dụng ngay từ đầu. Điều này là hiển nhiên khi chuyển đổi giữa các ứng dụng và trang web, trang web hoặc trò chơi trên Galaxy S6 và yêu cầu tải xuống lại. Hiệu năng và cấu hình cao hơn nhiều, nhưng khả năng quản lý và thực hiện đa nhiệm trên S6 không tốt bằng HTC One M9.Có, Apple iPhone 6 hoặc 6 Plus có thể cạnh tranh ở cùng một mức giá.

Khi hoạt động liên tục, vị trí của Galaxy S6 gần camera tỏ ra rất nóng.

Pin – Thật bất ngờ, thời gian chờ pin của Galaxy S6 sẽ dài bằng dòng Note, nhưng so với các điện thoại thông minh màu bạc tương tự, các mẫu Samsung có pin tuyệt vời về thời gian và công nghệ. Pin có độ bền cao có thể được sử dụng trong 1 ngày, dài hơn iPhone 6 và iPhone 5S. Khi sử dụng PC Mark để kiểm tra pin, ngay cả khi model HTC có dung lượng pin lớn hơn, thời gian đa nhiệm liên tục của S6 đã đạt 6 giờ 34 phút và các thông số tương tự đặt One M9 thành 5 giờ 42 phút. .

Galaxy S6 là một trong những smartphone sạc nhanh nhất trên thị trường và tốn ít thời gian hơn nhiều so với M9 hay iPhone 6.

So với iPhone hay một số sản phẩm cao cấp khác, điểm thu hút của S6 là các đối thủ Android cao cấp được trang bị công nghệ sạc nhanh và sạc không dây. Bộ sạc không dây Qi cho phép người dùng chỉ cần đặt điện thoại lên trạm sạc để sạc mà không cần phải tìm phích cắm microUSB phù hợp để cắm. Chế độ sạc nhanh cho phép S6 sạc tới 1/3 dung lượng pin trong 15 phút. Mất khoảng 1,5 giờ để sạc đầy pin.

Ngoài các công nghệ trên, Galaxy S6 còn có cấp quản lý năng lượng, bao gồm chế độ siêu tiết kiệm năng lượng. Do đó, pin vượt trội hơn Galaxy S6.

Phong cách thiết kế và vật liệu đã thay đổi đáng kể, với cấu hình khổng lồ, thông số kỹ thuật ấn tượng đi kèm với camera mang lại chất lượng ấn tượng Galaxy S6 và S6 Edge là những smartphone ấn tượng nhất Từ nửa đầu năm 2015. Theo nhiều cách, các mẫu Samsung Galaxy S mới được xếp hạng cao hơn hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp iPhone 6 và HTC One M9. So với Galaxy S5 trước đây, Galaxy S6 là phiên bản mới hoàn hảo, rất đáng để thử.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *