Đánh giá Xperia Z3 Compact-một điện thoại thông minh nhỏ gọn mạnh mẽ

Ngoài model hàng đầu Xperia Z3, Sony cũng đã mở rộng các sản phẩm tiêu dùng của mình thông qua Z3 Compact. Trong sự cạnh tranh không ngừng mở rộng kích thước màn hình, điện thoại thông minh của nhà sản xuất Nhật Bản này chủ yếu nhắm đến những khách hàng cần các thiết bị di động, cao cấp, từ thiết kế và cấu hình cho đến thân thiện với người dùng. Giá bán của Xperia Z3 Compact khoảng 14 triệu đồng và sẽ cạnh tranh trực tiếp với các model cao cấp và cao cấp của Samsung, HTC, LG hay Xperia Z3.

– Sony Xperia Z3 Compact có thiết kế mạnh mẽ và nhỏ gọn.

Sony ra mắt hai mẫu Xperia Compact: Z1 Compact và Z3 Compact, trong khi bỏ qua dòng Xperia Z2. Sự kế thừa cho sản phẩm không chỉ hoàn thiện về thiết kế và cải thiện trải nghiệm, nó không kém gì mẫu Xperia Z3 và nó xứng đáng được nhiều người dùng mong đợi một bản nâng cấp có giá trị.

Thiết kế

Xperia Z3 đã thực hiện nhiều cải tiến phức tạp hơn. Về thiết kế, thân máy của Z3 Compact đã tăng từ 9,5 mm của thế hệ trước lên 8,6 mm, nhưng nó vẫn duy trì “độ cứng cáp” của thế hệ trước. Những máy này được xử lý chính xác với chất lượng hoàn thiện cao và các chi tiết tối thiểu, làm nổi bật những lợi thế của Sony. Xperia Z3 Compact có thiết kế vuông, dựa trên khái niệm OmniBalance được các nhà sản xuất Nhật Bản xây dựng trên tất cả các mẫu của dòng Xperia Z, với các cạnh đối xứng.

Mặt trước và mặt sau của sản phẩm là hai tấm kính cao. Trải nghiệm thực tế, thực tế cho thấy vật liệu này có khả năng chống trầy xước cao hơn Z1 Compact, trong khi để lại ít dấu vân tay hơn. Z3 Compact được Sony phát hành có bốn tùy chọn màu sắc, ngoài màu đen và trắng truyền thống, bao gồm màu xanh lá cây và màu cam. Điều thú vị là sản phẩm cũng sử dụng mặt kính phía trước phù hợp với màu của mặt sau và các chi tiết bắt đầu xuất hiện trên mẫu Xperia M2. Thiết kế đối xứng của Z3 Compact cho thấy rõ rằng khi máy có loa âm thanh nổi riêng biệt, các cạnh trên và dưới cũng dày hơn do màn hình sử dụng các phím điều hướng ảo.

Cả hai mặt của thiết bị đều được làm bằng kính sang trọng, thiết kế chống nước

— So với khung máy Z1 Compact, thiết kế Z3 Compact khác biệt đáng kể và trải nghiệm khi cầm cũng rất phong phú. Điện thoại mới của Sony có các cạnh vát, ôm và nhựa mờ đặc biệt thay vì kim loại. Tuy nhiên, cơ thể vẫn rất khỏe, thoải mái khi cầm và không dễ trượt. Thiết kế này gần như chưa từng thấy trên các mẫu điện thoại khác. Sony cho biết bốn cạnh được tách ra khỏi các bộ phận bên trong, có thể giúp máy ổn định hơn khi chạm vào.

Các đầu nối được xếp chồng lên nhau ở phía bên trái, bao gồm khe cắm thẻ nhớ microSD, cổng microUSB và vòng cao su chống nước trên khay nanoSIM. Sony cũng được trang bị cổng sạc từ tính Xperia Z3 Compact, do đó không cần phải tháo vỏ, giúp cải thiện độ bền khi sử dụng. Cạnh phải bao gồm tất cả các phím vật lý. Thiết kế tinh tế của nút nguồn, nút camera lớn hơn và nhạy hơn và các nút mỏng / hơi lên / xuống cho thấy sự rõ ràng của những chi tiết nhỏ này. Giắc âm thanh 3,5mm được đặt trên đỉnh của điện thoại mà không có nắp, nhưng Xperia Z3 Compact vẫn có thể đạt được mức chống nước IP68 (các đầu nối khác phải được đóng lại).

Ảnh chụp Sony Xperia Z3 Compact – màn hình hiển thị

Mặc dù chỉ có màn hình 720p nhưng khả năng hiển thị của Z3 Compact rất ấn tượng.

Kích thước của người kế nhiệm là 127 x 65 mm của Z1 Compact, thay thế không gian trải nghiệm 4,6 inch là 4,3 inch. Để đạt được hiệu ứng này, Sony đã thiết kế viền màn hình rất mỏng, mặc dù các thương hiệu khác đã làm điều đó trước đây. Khi cạnh tranh màn hình là Quad HD, thiết bị sẽ duy trì độ phân giải 720 x 1280 pixel thay vì Full HD. Tuy nhiên, Z3 Compact có mật độ điểm ảnh là 319 ppi và nhiều công nghệ độc quyền của Sony, do đó, nó có khả năng hiển thị ấn tượng. Người dùng sẽ không dễ dàng nhìn thấy các pixel với khoảng cách hoạt động bình thường, chi tiết rõ ràng và sắc nét.

Màu sắc được tái tạo bởi Xperia Z3 Compact là màu xanh lam và màu lạnh. Cách xác định hình ảnh này mang lại cho sản phẩm cảm giác rõ ràng hơn, sáng hơn, nhưng người dùng có thể tùy chỉnh tỷ lệ theo sở thích của họ. Với xử lý hình ảnh Triluminos và đèn LED Live Color, gam màu Z3 Compact được mở rộng thêm 30% so với gam màu sRGB tiêu chuẩn công nghiệp. Do đó, màn hình có phần tâng bốc cho màn hình AMOLED. Với sự trợ giúp của X-Reality Engine, Z3 Compact cải thiện độ tương phản và cho thấy sự khác biệt giữa đen và trắng, mang lại màu sắc “hoàn chỉnh”. Tất nhiên, khi những kỹ thuật này được áp dụng, những hình ảnh được phát hành có phần khác với thực tế, nhưng hầu hết ngư dânNgười dùng thích màn hình tâng bốc.

Sự xuất hiện của hình ảnh Z3 Compact rất đẹp, với tông màu xanh đậm.

— Ở chế độ Xperia Z đầu tiên, hiện tượng màn hình dường như bị bao phủ bởi sương khói. Vượt qua từng thế hệ dần dần. Với Xperia Z3 Compact, các chi tiết cho thấy độ chắc chắn cao, như thể nó được hiển thị trực tiếp trên mặt kính. Ưu điểm của sản phẩm này cũng là độ sáng màn hình tốt, ngay cả dưới ánh sáng trực tiếp, nó có hiệu ứng hiển thị tuyệt vời trong mọi trường hợp. Người dùng có thể kích hoạt chế độ thích ứng, máy sẽ tự động điều chỉnh độ sáng theo môi trường. Đồng thời, góc nhìn của Z3 Compact rất tuyệt vời, hình ảnh và màu sắc hầu như không thay đổi từ một góc. Bạn có thể chạm vào màn hình ngay cả khi đeo găng tay. Ngoài chức năng chống nước, tiện ích này cũng rất phù hợp với người dùng Việt Nam.

Camera

Có một điểm camera 20 inch trên Z3 Compact.

Xperia Z3 Compact được trang bị camera sau đơn 20,7 megapixel và camera trước 2,2 megapixel. Camera chính sử dụng cảm biến 1/2 inch (3 inch), đây là smartphone lớn nhất của Android. So với kích thước cảm biến trung bình của điện thoại di động 1/3 inch, Z3 Compact lớn hơn 63%. Tuy nhiên, do mức độ ưu tiên dành cho “dấu chấm”, kích thước của mỗi pixel rất nhỏ, khoảng 1,1 micropixels.

Có vẻ như Sony đã không cải tiến máy ảnh Z3 Compact so với các thế hệ trước. Nhưng công ty đã thay đổi một số chi tiết nhỏ, không quá rõ ràng, nhưng cũng đóng một vai trò quan trọng trong chất lượng của máy ảnh. Đầu tiên là hệ thống quang học ống kính G độc quyền của Sony, được trang bị ống kính góc rộng 25 mm. Đối với ảnh phong cảnh, trong nhà hoặc nhóm, Z3 Compact sẽ nắm bắt thông tin chi tiết hơn. Ngoài ra, Sony đã tăng độ nhạy camera của cài đặt ISO cao nhất lên 12.800 hoặc khẩu độ f / 2.0, điều hiếm thấy trên các mẫu điện thoại thông minh. Hoạt động tự động trên Z3 Compact không tận dụng hết các lợi thế vật chất của nó.

Với sự trợ giúp của Z3 Compact, Sony đã phát triển các nhiếp ảnh gia với các chế độ và giao diện trực quan khác nhau. Chức năng chụp tự động “Super Auto” hiệu quả hơn thế hệ trước. Ngay cả khi không phải lúc nào cũng cân bằng trắng chính xác, cảnh có thể được nhận ra để cung cấp các cài đặt được cá nhân hóa tương ứng. Z3 Compact thường tạo ra hình ảnh với tông màu thấp hơn thực tế. Hạn chế của Superior Auto là nó chỉ hỗ trợ độ phân giải 8 megapixel. Nếu bạn muốn tăng cân bằng trắng hoặc tận dụng tối đa độ phân giải camera, người dùng nên chuyển sang chế độ chụp thủ công.

Mặc dù có nhiều chức năng chụp phong phú, một số chế độ thì không. Thực sự hữu ích hoặc hiếm khi được sử dụng bởi người dùng, chẳng hạn như tạo hiệu ứng ảo, AR hài hước, mắt thông tin, v.v. Các tính năng của Xperia Z3 Compact bao gồm quay video 4K và chế độ mờ. trên công trường. So với các dòng Z khác, các sản phẩm tiền nhiệm của Sony, quản lý năng lượng tốt hơn khi quay phim độ phân giải cao để làm cho nó mát hơn và ít bị lỗi hơn – hiếm khi gặp trên Xperia Z2. –Sony Xperia Z3 Compact có rất nhiều tính năng ảnh, hiệu năng và thời lượng pin – theo Android KitKat 4.4.4 mới nhất, Z3 Compact có tất cả các tính năng thú vị do Google mang lại. . Ngoài ra, Sony đã phát triển một hệ thống ứng dụng chất lượng cao độc quyền. Trình xem album có giao diện trực quan và dễ sử dụng vì các mẫu Android hiếm khi được trang bị theo mặc định. Đồng thời, Sony vẫn được biết đến với phần mềm âm nhạc Walkman, có khả năng xử lý nhiều định dạng, bao gồm các tệp nhạc không nén. Xperia UI mang đến trải nghiệm mượt mà, thiết kế thanh lịch và là một trong những giao diện đẹp và tinh tế nhất trên điện thoại thông minh dựa trên Google.

Giao diện và phần mềm mặc định trên Z3 Compact có thể thực hiện thao tác thông minh và mượt mà. -Là phiên bản đơn giản hóa của Xperia Z3 nhưng cấu hình của Z3 Compact vẫn chưa được giảm. Nó được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 801 MSM8974-AC tốc độ 2,5 GHz, GPU Adreno 330 và RAM 2 GB. Z3 Compact có thông số kỹ thuật tiên tiến nhất, có thể cung cấp trải nghiệm người dùng mượt mà, gần như không có độ trễ khi sử dụng lâu dài. Với màn hình 720p và chức năng làm mát hiệu quả, thậm chí hiệu năng thực tế của sản phẩm cũng tốt hơn Xperia Z3. Với thẻ nhớ có thể mở rộng lên 128 GB, bộ nhớ trong 16 GB giới hạn trên Z3 Compact có thể được khắc phục hoàn toàn.

Xperia Z3 mỏng, nhưng Z3 Compact vẫn rất dày. Đổi lại, sản phẩm được trang bị pin có dung lượng 2600Thiết bị có thể được vận hành tối đa 2 ngày thông qua việc sử dụng nhiều và truy cập thường xuyên vào mạng 3G và Wi-Fi. Được sử dụng cùng với chế độ tiết kiệm năng lượng Stamina hoặc Ultra Stamina, người dùng có thể kéo dài thời gian sử dụng gần một ngày. Nhờ màn hình độ phân giải 720p và khả năng tản nhiệt tốt, những kết quả tốt này tiếp tục tồn tại, do đó nhiệt của máy thấp hơn. Tuy nhiên, tuổi thọ pin dài hơn cũng liên quan đến thời gian sạc pin lâu hơn. Mặc dù nhiều đối thủ Android đã bắt đầu sạc nhanh, nhưng Z3 Compact vẫn chưa tích hợp công nghệ. Người dùng phải mất tới 3,5 giờ để sạc đầy pin.

Khi mẫu Xperia Z3 Compact có thiết kế cao cấp hơn, màn hình lớn, sống động nhưng vẫn nhỏ gọn và không thấm nước, đó là một bản nâng cấp hoàn hảo cho mẫu Z1 Compact. So với các thiết bị có cùng kích thước màn hình như Galaxy Alpha và HTC One mini 2, các model của Sony cũng khác nhau về phần cứng mạnh mẽ và thời lượng pin tốt. Nó cũng là một lựa chọn thú vị khi người dùng iPhone muốn chuyển sang hệ điều hành Android.

Tin nhắn và hình ảnh: Đinh Nam

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *