Vũ công mảnh khảnh-IXUS 100 IS

Chiếc máy này được coi là chiếc Canon IXUS mỏng nhất và nhỏ nhất cạnh tranh với dòng Sony T. Gần đây, IXUS 100 IS có lông mày đỏ.

Canon IXUS 100 IS có hình vuông cổ điển. Chụp ảnh: Letsgodigital .

Mặc dù vẫn dựa trên hình vuông cổ điển của dòng IXUS, thân máy của IXUS 100 IS đã được giảm và mỏng đáng kể, với điểm dày nhất chỉ là 18mm. Ngay cả các cạnh vuông cũng đã được làm tròn, tạo ra sự linh hoạt, nữ tính cho mẫu máy này, thể hiện ý định của phụ nữ và phong cách đòi hỏi khắt khe của Canon.

Do cấu trúc nhỏ gọn, người chụp khó có thể cầm thiết bị bằng một tay. Nút cũng được thu hẹp, nút thu phóng chỉ là phần nhô ra của nút và nút gần như được đặt với thân máy, vì vậy nếu bạn là một nhiếp ảnh gia mới làm quen, nhấn nó có thể rất khó xử và nhiều tiền. Thời gian cho kiến ​​thức, đặc biệt là cho những người có bàn tay lớn hơn một chút.

Vỏ pin và thẻ nhớ cũng rất mỏng, vì vậy bạn không thể thay pin hoặc lấy thẻ mà không cần nhiếp ảnh gia quá mạnh. Nhưng như đã đề cập trước đó, Canon muốn cạnh tranh với dòng T của Sony trong phân khúc nữ mỏng, nhỏ gọn và thời trang, vì vậy những thiết kế này là hoàn toàn dễ hiểu.

Màn hình chỉ 2,5 inch. Ảnh: Letsgodigital .

Mặc dù mỏng, nhưng nó không tạo ra IXUS 100 IS mà không có các tính năng đáng kể. Cụ thể hơn, mặc dù ống kính rất nhỏ, nó chỉ có zoom 3x và tiêu cự tối đa 35 mm, nhưng model này có thể phát video độ phân giải cao với độ phân giải 1280 x 720 pixel. Trong điều kiện đủ sáng, chất lượng video khá tốt, nhưng trong điều kiện ánh sáng yếu, các khung hình bắt đầu xuất hiện nhiễu. Mặt khác, cáp âm thanh của model này chỉ dừng ở chế độ đơn âm và không lọc tiếng ồn môi trường. Đổi lại, IXUS 100 IS có cổng HDMI mini tích hợp có thể phát các video clip thời gian thực trên TV độ phân giải cao.

Tối đa hóa mức độ tự động hóa, IXUS 100 IS chỉ có hai chế độ: tự động và lập trình. Ở chế độ tự động, bạn vẫn có thể đặt chế độ bù phơi sáng, flash và lấy nét. trái841, các chức năng tự động khác của máy ảnh, như công nghệ phát hiện cảnh (công nghệ phát hiện cảnh) hoặc độ tương phản thông minh (độ tương phản i) … sẽ tối ưu hóa các thông số để tạo ra hình ảnh tốt nhất.

Vì cơ thể rất nhỏ, mặc dù có kính ngắm quang học, kích thước của cửa sổ này quá nhỏ và không thoải mái để thu hút mắt. Không phải để chứng minh rằng màn hình LCD có thể phân biệt cảnh quan và mắt người trong điều kiện tối.

Màu của thân tàu. Chụp ảnh: Mecho.

Với sự trợ giúp của bộ xử lý hình ảnh DIGIC 4 mới nhất, IXUS 100 IS chạy rất nhanh, nhưng nó không tốt lắm. Thời gian khởi động là 2 giây và độ trễ màn trập là khoảng 0,1 giây, có thể chấp nhận được so với công suất của các máy ngân sách thông thường.

– Điểm cài đặt chế độ hoạt động tốt. Trong chế độ servo AI, ngay cả khi đối tượng di chuyển trong khung hình, khi độ sáng đủ, tiêu cự cũng rất tốt. Tuy nhiên, tốc độ lấy nét đôi khi thay đổi theo một lượng nhất định.

Tuổi thọ pin cũng đáng kể. Với pin được sạc đầy, IXUS 100 IS có thể chụp hơn 200 ảnh và thậm chí có thể quay một số video clip độ phân giải cao. Chất lượng hình ảnh của máy ảnh compact. Mặc dù ISO có thể được đặt từ 80 đến 1600, giống như các máy bỏ túi khác, ISO tốt nhất để chụp ảnh đẹp không được vượt quá 400. Ảnh tốt nhất luôn là ISO 80-100 và ảnh nhiễu thu được là hơn 400. Nếu bạn đẩy ISO lên mức cao nhất 1600, ngay cả khi đôi khi do thiếu ánh sáng, bạn luôn phải làm như vậy, nếu không chất lượng sẽ giảm. – Đèn flash nhỏ nhưng không mạnh lắm, nhưng nếu bạn chọn đúng phạm vi, bạn sẽ luôn có được hình ảnh rõ và sáng.

Tại Việt Nam, giá của mẫu này là từ 300 đến 350 đô la, tùy thuộc vào sản phẩm chính hãng hoặc sản phẩm xách tay.

Lớp sản phẩm

Nguyễn Hà (theo Cnet)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *