Đánh giá Monoblock Mark Levinson No531H

Dòng Mark Levinson 500H có bốn mẫu khác nhau, kế thừa loạt 400 thành công. Về cơ bản, No531H có thiết kế mạch tương tự như 532H, nhưng được chia thành 2 mô-đun tích hợp để cung cấp công suất lớn hơn.

Thiết kế kỹ thuật

Bốn mô hình của dòng No500H đều được phủ sơn đen. Các mặt ở hai bên hơi cong, vì vậy thoạt nhìn chúng gần giống nhau. So với bộ khuếch đại thế hệ trước của công ty, kích thước của nó cao 18 cm, rộng 45 cm và sâu hơn 50 cm. Đây là một bộ khuếch đại khá lớn và nhẹ (khoảng 24 kg). . Toàn bộ vỏ được thiết kế để hỗ trợ sinh nhiệt vì bộ khuếch đại không sử dụng quạt hoặc đế tản nhiệt. Giống như các sản phẩm khác của Mark Levinson, No531H sử dụng cơ chế làm mát đối lưu.

Thông số kỹ thuật:

Công suất: 300W / 8 ohms – Dải tần số: 10-20.000 Hz

Độ méo: dưới 0,5% (dựa trên công suất định mức)

Kích thước: 177 x 451 x 50.4 Mm-Trọng lượng: 23,8 kg – Mặt trước của No531H được trang bị một bộ thanh loa sử dụng tuốc nơ vít truyền thống. Tín hiệu đầu vào có thể chọn một trong hai loại kết nối XLR hoặc RCA cân bằng. Sản phẩm sử dụng dây nguồn có thể tháo rời, cổng kích hoạt 12 volt và cổng Ethernet, giúp thiết bị tương thích với các hệ thống âm thanh hiện đại sử dụng kết nối Internet. Ở mức công suất 8Ω, 300W mỗi kênh (sê-ri No400 trên 100W), 531H được đặc trưng bởi độ méo THD cực thấp ở mức công suất tối đa (dưới 0,5%) và tỷ lệ tín hiệu. Tín hiệu / nhiễu và dải tần số phẳng từ 10 Hz đến 20 kHz.

Mark Levinson No531H trước và sau khối đơn.

Về bản chất, No531H và toàn bộ dòng No500H sử dụng bộ khuếch đại phản hồi dòng chuyên dụng (CFA) của Mark Levinson. Phản hồi tiêu cực là một mạch được phát minh và áp dụng cho các bộ khuếch đại từ những năm 1930. Phản hồi hiện tại và phản hồi điện áp là hai chế độ được sử dụng rộng rãi trong các bộ khuếch đại cao cấp. Sử dụng mạch CFA, bạn có thể dễ dàng kiểm soát độ phóng đại của No531H mà không ảnh hưởng đến dải tần số và so với mạch trả về điện áp VFA, tốc độ xử lý tín hiệu cực nhanh là lợi thế vượt trội của mạch CFA. (Bộ khuếch đại phản hồi điện áp) Thông thường Bộ khuếch đại No531H sử dụng song song nhiều tụ điện nhỏ để cung cấp công suất cần thiết, thay vì sử dụng một số tụ điện lớn và dây nối với bảng điện. Bộ khuếch đại. . Do đó, tụ điện có thể được cài đặt trực tiếp trên mạch cung cấp điện, phù hợp với tình huống cần cung cấp điện ngay lập tức. Do thiết kế này, bộ khuếch đại dòng No500H có thể cung cấp chất lượng âm thanh đồng đều hơn giữa các model.

Kiểm tra chất lượng âm thanh

Hãy thử sử dụng bộ khuếch đại No531H với một cặp loa JBL Everest K9900. Không gian âm thanh được tạo ra bởi bộ khuếch đại có độ sâu đáng kể. Nó đẩy ca sĩ của ca sĩ về phía trước, đưa nó đến gần hơn với khán giả, do đó tạo ra cảm giác chân thực hơn. Âm trầm của No531H đầy tự nhiên, với độ chi tiết cao, đạt độ sâu mà không cần hỗ trợ loa siêu trầm, mà không làm hỏng các phần khác của bản nhạc. Dải tần số cao đã được cải thiện đáng kể so với 400 sản phẩm của công ty.

Giá tham khảo No531H: 300 đồng cho 2 cái. Cách No531H tạo ra âm thanh nổ lớn không giới hạn ở người nghe, cũng không cần giới hạn trong việc tăng âm lượng để hiển thị hiệu ứng động. Nó đáp ứng rất nhanh với âm nhạc phức tạp, nhưng chất lượng âm thanh của bộ khuếch đại không “quá sức” đối với người nghe, nhưng tinh tế. Đặc biệt, âm thanh được cải thiện ở cả hai phía của dải tần số: cực kỳ cao và cực kỳ cao.

(Nguồn: Thanh Tung Audio)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *