Đánh giá Acer V3-371-một máy tính xách tay có SSD, pin có thể được sử dụng trong gần 9 giờ và giá cả hợp lý

Bề mặt trên cùng sử dụng công nghệ ba lớp thay vì nhựa và sử dụng công nghệ lớp nhôm.

Acer V3-371 là một trong những máy tính xách tay nổi tiếng nhất được bán vào đầu năm nay. Ngoài xu hướng sử dụng chip Broadwell, sản phẩm này còn mang đến không khí trong lành cho các sản phẩm được trang bị ổ SSD trong tầm giá từ 11 đến 15 triệu đồng. Đây là một thiết bị rất quan trọng có thể khởi động máy tính rất nhanh, tốc độ sao chép tệp cao hơn và các ứng dụng mở nhanh hơn.

V3-371 được bán tại Việt Nam và có 8 cấu hình khác nhau, bao gồm 4 mẫu chip Haswell và 4 mẫu còn lại sử dụng chip Broadwell mới nhất. Hầu hết các model đều có ổ SSD 128 GB. Cả hai model đều sử dụng chip Core i7-5500U 2,4 GHz với ổ SSD 240 GB. Giá khởi điểm của model này là 10,9 triệu đồng, cấu hình bao gồm tốc độ chip Core i3-4005U 1.7GHz, RAM 4GB, chip Intel HD Graphics 4400.

Chụp ảnh: Acer Aspire V3-371

Acer V3-371 sử dụng màn hình chống lóa.

Từ quan điểm thiết kế tổng thể, V3-371 mới không thay đổi nhiều so với mẫu được ra mắt vào nửa cuối năm ngoái. Tuy nhiên, thay vì sử dụng lớp vỏ hoàn toàn bằng nhựa, sản phẩm mới sử dụng kết cấu dạng hạt thay vì công nghệ nhôm 3 lớp để giúp giảm bụi bẩn và sự sang trọng của máy. Sản phẩm chỉ nặng 1,49 kg (so với các máy tính xách tay 13 inch khác khoảng 1,8 kg) và chỉ dày 19,8 mm, vì vậy nó cũng rất di động. Nếu người dùng muốn tìm một máy tính xách tay mỏng và nhẹ, nhưng không kinh tế, thì V3-371 có thể được coi là một trong những model sáng nhất xung quanh.

– Về kết nối, V3-371 với đầy đủ các chức năng như USB 3.0, USB 2.0, HDMI, LAN, đầu đọc thẻ SD. Mặc dù không có cổng VGA để kết nối máy chiếu, Acer được trang bị bộ chuyển đổi rất tiện lợi. Việc thiếu ổ đĩa DVD quang khiến thiết bị mỏng hơn, nhưng nhược điểm không quá lớn.

Máy không có ổ đĩa DVD và cổng VGA.

Thời gian lái xe của bàn phím máy rất ngắn nên cảm giác rất tốt. Cái đầu không phải là một bàn tay thực sự, nhưng không khó để làm quen. Độ nảy và độ nhạy của bàn phím là tốt, nhưng kích thước của các phím điều hướng hơi nhỏ, do đó rất khó để xử lý chúng khi xem các tài liệu dài hoặc duyệt Internet. Đồng thời, với sự trợ giúp của hỗ trợ đa chạm, bàn di chuột của Acer đã để lại ấn tượng sâu sắc. Trong thử nghiệm duyệt web, kéo trang web lên xuống hoặc phóng to và thu nhỏ bằng hai ngón tay rất bắt mắt. Bề mặt của bàn di chuột hơi thô để chống trượt, nhưng tốc độ của chuột cho cảm giác rất chính xác. Touchpad có thể hỗ trợ nhiều điểm tốt. -Tuy nhiên, tính năng lớn nhất của V3 là -371 là hiệu năng. Trước đây, SSD chỉ xuất hiện trên máy tính xách tay với mức giá hơn 20 triệu đồng. Giờ đây, chúng đã có sẵn trên V3-371, ngay cả trong các mẫu bắt đầu từ 10,9 triệu đồng. Nâng cấp SSD quan trọng đối với nhiều người dùng hơn là tăng RAM của máy tính xách tay. Với thiết bị này, trong thử nghiệm V3-371, chỉ mất hơn 4 giây để vào màn hình đăng nhập. Nếu shell vượt qua bước đăng nhập (không sử dụng mật khẩu), máy tính chỉ cần 6 giây để hoàn thành. Đối với máy tính xách tay sử dụng ổ cứng, con số này thường mất khoảng 20 giây.

Kiểm tra tốc độ khởi động video và lướt Internet trên V3-371.

Ngoài khởi động, SSD cũng có thể tăng tốc độ sao lưu dữ liệu. Trong thử nghiệm được thực hiện với HD Tune Pro, tốc độ đọc là 290MB / s, nhanh hơn 4 lần so với tốc độ trung bình của máy tính xách tay sử dụng ổ cứng được quét trước đó. Tốc độ khởi động của các ứng dụng phổ biến như Word, Excell và Photoshop chỉ từ một đến hai giây.

Ổ SSD có tốc độ sao chép ấn tượng.

Trong phiên bản thử nghiệm, sử dụng chip Core i5-5200U, RAM 4GB, máy chạy bình thường. Khoảng 15 cửa sổ có thể được mở bằng trình duyệt Chrome (2 cửa sổ được sử dụng để xem video thông qua Flash), nhưng máy vẫn có thể hoạt động bình thường. Màn hình của sản phẩm này có độ phân giải cao 13,3 inch, nhưng so với hầu hết các màn hình gương của các đối thủ cùng cấp, cường độ loa của nó cao. Tuy nhiên, độ sắc nét của hình ảnh vẫn khá tốt.

Pin gần 8 giờ 39 phút là một kết quả ấn tượng.

Về hiệu năng, V3-371 cũng có những lợi thế lớn. Cái khác là tuổi thọ pin. Kiểm tra thiết bị phát phim HD 720p và phát liên tục cho đến khi tắt, đóng kết nối Wi-Fi, sử dụng tai nghe thay vì loa ngoài và giữ nó trong 70% thời gian. Âm lượng (âm thanh của chương chương trình Windows Media Player là 100%), độ sáng của máy là 50% (cũng là 5% pin) trước khi máy chạy cho đến khi tắt và thời gian này đạt 8 giờ 39 phút. Trong khoảng 4-5 giờ, con số này lớn hơn nhiều so với các mẫu tầm trung khác.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *