Toyota Camry 1998 – một biểu tượng còn sót lại cho khách Việt Nam

Trong mẫu xe hạng trung thế hệ thứ tư 22 tuổi, chiếc Camry “huyền thoại” luôn mang đến nhiều bất ngờ về độ bền và trang bị.

Ở tuổi 22, khi một đứa trẻ 8 tuổi lớn lên, anh rời trường, bắt đầu sự nghiệp và trở thành cha mẹ. Để làm cho ngành công nghiệp ô tô thay đổi như một cơn bão, những chiếc xe ngày nay đã bước vào tuổi già và trở thành một cách để mọi người nói về “quá khứ đã mất”. Tuy nhiên, để mở cửa cho Camry vào năm 1998, nhiều người có thể nghĩ hai lần.

Linh kiện ghế da màu be mang đến cho khách hàng cảm giác mượt mà nhìn thấy trên những chiếc xe gia đình Toyota của Toyota. Ghế tài xế có sáu cài đặt điện và tay nắm cửa được làm bằng da và nhựa mềm. Hộp số tự động mang lại sự kỳ lạ ban đầu, bởi vì hầu hết các xe ô tô Camry tại Việt Nam đều được trang bị hộp số tay.

Camry năm 1998. Ảnh: Minh Quân

So với các thiết bị an toàn ngày nay trên xe hơi, nó dừng ở mức vị trí cơ bản, nhưng vào năm 1998, rất ít mẫu xe trong cùng phân khúc thị trường đã làm như vậy. Tất cả các ghế có ABS đều được trang bị hai túi khí, dây an toàn ba điểm và phanh đĩa trên cả bốn bánh. Nó không phải là một phiên bản “tùy chọn đầy đủ”. Tại Hoa Kỳ, phiên bản tiên tiến nhất đi kèm với sáu túi khí và hệ thống kiểm soát khí hậu tự động.

Giữ chìa khóa, điều này đã được một thời gian, bởi vì trải nghiệm này khôi phục lại cảm giác quen thuộc. Chèn chìa khóa và xoay theo chiều kim đồng hồ để khởi động xe. Mặc dù tiếng ồn lớn của vành đai ổ đĩa đi vào cabin, nhưng khi tăng tốc lên 1000 vòng / phút, âm thanh của khối động cơ 2.2 vẫn vang lên. Chỉ cần thay thế, đóng cửa, và không gian sẽ như ngày đầu tiên. Vì là phiên bản nhập khẩu, đồng hồ tốc độ hiển thị cả quãng đường và km, vòng ngoài lớn tính bằng mph và vòng trong hiển thị km / h. Đối với người mới, rất dễ mắc lỗi nếu bạn không chú ý đến tốc độ thực tế của xe.

Khi xoay cần số D, nhả chậm bàn đạp phanh để giải quyết vấn đề giao thông lớn và bộ nhớ không đủ. Giống như một khu vực phục hồi. Tay lái hoàn toàn trống rỗng, và không có nút bấm nào ngoài biểu tượng túi khí và còi SRS. Âm thanh nhấp nháy cơ học thuần túy của rơle bật và tắt, khác xa với âm thanh mô phỏng máy tính gửi đến loa xe hơi hiện đại ngày nay.

Người lái xe không có bất kỳ thông tin màn hình nào để cho chúng tôi biết còn lại bao nhiêu km trước khi xe dừng lại. Khi con trỏ trỏ đến E và đèn vàng sáng, đó là lúc tìm kiếm các trạm dịch vụ. Mặc dù có tất cả các tiện nghi cổ điển này, những chiếc xe D-Class vẫn xuất hiện trên đường phố. Không gian nội thất rộng rãi vượt quá hầu hết các xe hạng C vào năm 2020, với chiều dài cơ sở 2670 mm và dung tích cốp xe 400 lít.

Kiểm soát hành trình-hiếm tại thời điểm đó. Ảnh: Thái Hoàng

Làm sạch gió bằng một tay và bật gió thấp nhất. Tất cả các máy móc hoàn toàn là máy móc, nhưng toàn bộ chiếc xe nguội đi nhanh chóng. Mặc dù có máy móc, thật khó để phàn nàn về hệ thống điều hòa. Nó đã được lái xe trong hơn hai thập kỷ. Nếu giá trị âm lớn nhất phải được tìm thấy, chiếc xe đó có thể khó làm hài lòng những người trẻ tuổi. Khi chiếc xe mới đầy công nghệ và ánh sáng, việc lái một chiếc xe yên tĩnh không có đồ chơi thực sự không phù hợp với dòng chính.

Nhưng trong vô số những chiếc xe, ngày nay cũng tương tự nhau, để tách biệt hoàn toàn trên đường phố, ít nhất bạn phải lái một chiếc siêu xe khàn khàn. Những chiếc xe hạng sang không còn khó tìm. Hơn nữa, nếu bạn muốn một cái gì đó hoài cổ và không dễ pha trộn, bạn có thể thử sử dụng chiếc xe màu xanh lá cây màu rêu vào năm 1998. Hoặc, ít nhất là mức giá dưới 200 triệu đô la Mỹ, bạn phải làm gì đó để ra vào, tránh nắng và mưa. .

Len từ thủ đô quá đông hiện đang được xử lý và đường cao tốc đang lái trước mặt người lái xe. Nhấn thiết bị điều khiển hành trình phía sau tay lái để nhả hoàn toàn bướm ga và cỗ máy 133 mã lực di chuyển thong thả.

Ai nói rằng chiếc Camry năm 1998 không là gì?

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *