Đánh giá Bphone thiết kế tinh tế, phần mềm hoàn hảo

Thiết kế của Bphone rất đẹp và đáng khen ngợi. Mặc dù một số bộ phận không được ưa thích, nhưng nó vẫn cần cải tiến.

Thiết kế và hiển thị

Ngôn ngữ thiết kế kết hợp kim loại và thủy tinh không còn mới. Thật tuyệt, nhưng Bphone là một chiếc điện thoại di động có cá tính riêng. Khung kim loại trên Bphone không hiển thị đường phay kim cương quen thuộc với iPhone 4 và 4S, nhưng được ẩn ở mặt trước và mặt sau. Nếu bạn nhìn từ phía trước hoặc phía sau, bạn sẽ chỉ thấy một mặt kính phẳng mịn với mặt trên và dưới cong, khác với hình dạng vuông quen thuộc của các mẫu iPhone hoặc Sony Xperia Z.

Thiết kế đồ họa của Bkav không chỉ trông đẹp mà còn giúp thao tác các nét trên màn hình mà không bị gợn, rất thú vị và tốt, giống như màn hình cong trên iPhone 6 và 6 Plus . Bphone không chỉ mỏng, với kích thước chỉ 7,5mm mà còn chỉ nặng 140 gram. Cảm giác cầm thoải mái và nặng hơn so với iPhone 6 và Galaxy S6. Có nhiều điện thoại thông minh 5 inch hợp lý hơn trên thị trường. Các phím nguồn và âm thanh được chia thành hai phần, bất kể người dùng cầm thiết bị bằng tay trái hay tay phải, chúng đều được đặt chính xác ở vị trí dễ bấm. Tuy nhiên, hàng phím cảm ứng ở phía dưới màn hình có đèn nền nhanh.

Loa được đặt ở phía dưới. Khi bạn đặt điện thoại lên bàn hoặc bàn, vị trí này không có khả năng chặn âm thanh. . Nhưng giống như iPhone, Bphone vẫn sử dụng một hệ thống loa duy nhất, thật đáng xấu hổ khi khả năng quản lý âm thanh của sản phẩm là đặc biệt. Một điểm mà Bkav tinh tế hơn Samsung, HTC hay Sony là họ cắt viền xung quanh khe microUSB, điều này không chỉ mang lại cho thiết bị vẻ ngoài cao cấp mà còn giúp cắm cáp dễ dàng hơn.

Màn hình 5 inch độ phân giải cao của Full Bphone để lại ấn tượng sâu sắc. Màu sắc trung tính, không quá sáng và góc hiển thị rộng. Cảm ứng nhạy và chính xác, không bị lag khi gõ và trượt nhanh khi chơi game. Mặt trước và mặt sau của thiết bị đều sử dụng Bkav làm từ kính cường lực Corning Gorilla Glass. Một điểm thú vị khác là kính S6 và Zperia Z3 trên Bphone sẽ không bị bám dấu vân tay và sẽ không đổ mồ hôi quá nhiều.

Nhưng chất lượng hoàn hảo của Bphone không phức tạp. Trong phiên bản thương mại được phân phối trong giai đoạn đầu tiên của đánh giá VnExpress, các bộ phận phía trước và phía sau không chặt với viền kim loại và chúng hơi giòn khi cầm hoặc ép. Trong nhiều phiên bản khác, camera phía sau và đèn flash hơi lệch tâm. Điều này có thể chấp nhận được khi Bphone thực sự là điện thoại thông minh đầu tiên của Bkav, nhưng nó cho thấy công ty cần rất nhiều nỗ lực để có được điện thoại thông minh tốt nhất thế giới về mặt thiết kế.

Hiệu suất và phần mềm – Bkav là thương hiệu đầu tiên tại Việt Nam “dám” cung cấp điện thoại thông minh trên thị trường cao cấp, từ giá cả đến cấu hình. Sản phẩm được trang bị chip Qualcomm Snapdragon 801 với tốc độ xung nhịp 2,5 GHz và RAM 3 GB. Giống như iPhone và nhiều điện thoại thông minh cao cấp mới nhất, Bphone không hỗ trợ thẻ nhớ, nhưng có nhiều phiên bản để lựa chọn, với bộ nhớ trong là 16, 64 và 128 GB. Thị trường Trên thị trường ngày nay, cấu hình của smartphone cao cấp tại Việt Nam rất đắt đỏ. Có nhiều tùy chọn tầm trung được trang bị chip Snapdragon 801 và RAM tương đương trên thị trường, chẳng hạn như One E8, Butterfly 2 hoặc Xioami Mi4 hoặc Oppo Find 7a. Điểm số hiệu năng của Bphone cũng thấp hơn so với các điện thoại thông minh Android cao cấp được phát hành bởi Samsung, HTC và LG trong nửa đầu năm 2015.

Nhưng về mặt trôi chảy, Bphone tốt hơn. Khi dung lượng RAM khả dụng thường đạt 1 GB x 3 GB, điện thoại thông minh của Bkav có thể quản lý RAM tốt. So sánh trực tiếp, độ mượt của Bphone tốt hơn so với LG G4 và Samsung Galaxy S6. Cấu hình không phải là lợi thế của Bphone, nhưng sự mượt mà của quá trình trải nghiệm và Bphone là những điểm chính, vì vậy người dùng nên cân nhắc điều này khi so sánh với các điện thoại thông minh khác.

Dựa trên Android Lollipop 5.1, Bkav a Tùy chỉnh nhiều giao diện Google. Biểu tượng ứng dụng đã được làm mới hoàn toàn và gần gũi với người dùng Việt Nam. Tuy nhiên, đồ họa của một số biểu tượng không quá phức tạp và khó nhận biết là “lời nhắc”, “thư” hoặc “điều hướng tệp”.

Màn hình quản lý của ứng dụng Ngăn kéo ứng dụng dành riêng cho Android và đã bị xóa và các tiện ích không còn là trọng tâm. Khi trượt từ dưới cùng của màn hình, một thanh cài đặt chức năng nhanh (như trung tâm điều khiển iOS của Apple) cũng được thêm vào, tách biệt với thanh thông báo, BOS cung cấp trải nghiệm thuận tiện hơn so với Android. Máy này.

BOS rất thân thiện và trải nghiệm của người dùng điện thoại rất đáng khen ngợi. Tích hợp bkavNếu bạn sử dụng nó trong một thời gian dài, bạn sẽ tìm thấy nhiều tiện ích hữu ích có thể giúp bạn đáp ứng và nhanh chóng sử dụng điện thoại thông minh của bạn. Ví dụ: bạn có thể sử dụng bàn phím số hoặc ứng dụng danh bạ Btalk miễn phí được tích hợp trong ứng dụng gọi điện để tìm kiếm danh bạ nhanh chóng và chính xác mà không phải tách ứng dụng khác (chẳng hạn như iMessage của Apple). -Khả năng chia sẻ tệp Jet Jet “siêu tốc độ cao” trên Bphone là tốt, nhưng hầu như không có mặt bằng nào ngoài Bphone và chưa có điện thoại thông minh nào hỗ trợ. Một điều cần lưu ý là chất lượng kết nối Bluetooth và Bluetooth của Bphone không ổn định. Thiết bị Internet Wi-Fi kém, nhấp nháy Bluetooth và trong một số trường hợp, loa không dây không được kết nối. Bản cập nhật mới nhất, Bkav, nói rằng nó đã cải thiện tính không ổn định của Wi-Fi.

Máy ảnh và âm thanh

Đây là hai điểm mang lại trải nghiệm đối nghịch với Bphone. Chất lượng âm thanh mang đến sự hài lòng. Bphone là một trong số ít điện thoại thông minh hiện có. Điện thoại có các ứng dụng phần cứng và âm nhạc có thể được sử dụng để xử lý nhạc 24 bit 192 kHz, định dạng nhạc kỹ thuật số chất lượng cao. Phần mềm nghe nhạc trên BOS có đồ họa đơn điệu, nhưng việc quản lý và phân loại âm nhạc vẫn tốt.

Chất lượng âm thanh của Bphone rất tốt. Với tai nghe Harman Kardon CL, Bphone có thể tái tạo âm thanh dày, tinh tế hơn iPhone. Âm trầm chặt chẽ và linh hoạt, và rất dễ để thể hiện sự khác biệt. Tuy nhiên, tai nghe đi kèm với Bphone trông không đạt yêu cầu, với chất lượng âm thanh và tay nghề trung bình.

Đối với máy ảnh, chất lượng hiển thị Bphone không tốt, điều này mang lại trải nghiệm xấu cho mọi người. Sử dụng bình thường. Lấy nét và tốc độ chụp khá chậm, đặc biệt là trong điều kiện ánh sáng yếu. Cũng khó tập trung vào những bức ảnh cận cảnh trong Bphone. Độ dài tiêu cự và góc của camera chính giống như iPhone 6. Camera trước có góc ngắm rất rộng, thuận tiện cho việc chụp ảnh selfie, nhưng sử dụng tiêu cự cố định, không lấy nét tự động, chỉ lấy nét tự động. Tập trung vào khuôn mặt. Bkav không có bất kỳ tính năng selfie nào như nhiều điện thoại thông minh mới.

Sau một số lượng lớn các bản cập nhật phần mềm và phiên bản mới nhất (0031VN), camera chính của Bphone mới cung cấp chất lượng hình ảnh tốt hơn. . Tuy nhiên, nếu chúng ta so sánh trực tiếp chúng với cạnh của Galaxy S6 và cạnh của LG G4, chất lượng camera và khả năng chụp ảnh trên Bphone vẫn không bằng nhau. So với iPhone 6 Plus, camera trên Bphone vẫn bất tiện và nhanh.

Đánh giá camera Bphone

Tuổi thọ pin

Pin là phần khó chịu nhất của Bphone. Dung lượng nhỏ, 3000mAh, nhưng thời gian sử dụng trung bình chưa đến 1 ngày. So với iPhone 6 hay iPhone 5S, pin Bphone đắt hơn và kém hơn. Hệ điều hành BOS thiếu các tính năng tối ưu hóa và tiết kiệm năng lượng, nhưng nó bị “ẩn” trong ứng dụng quản lý Bcleaner.

Hỗ trợ sạc nhanh QuickCharge 2.0 của Qualcomm, nhưng Bphone sẽ trở nên rất nóng khi chức năng này được kích hoạt. Trong quá trình sử dụng bình thường, nhiệt độ của Bphone là bất thường. Đôi khi, thiết bị đột nhiên trở nên nóng và khiến mọi người khó chịu khi chỉ lướt web mà không có phần mềm cồng kềnh (như máy ảnh hoặc trò chơi). Phần ngột ngạt của Bphone là khung kim loại và mặt sau của logo.

Từ thiết kế, cấu hình đến hiệu năng hay chức năng, Bphone đã gây ấn tượng và khiến nhiều người ngạc nhiên. Trong trải nghiệm đầu tiên. Tuy nhiên, sản phẩm này vẫn còn nhiều thiếu sót trong sử dụng lâu dài. Với việc cập nhật liên tục phần mềm trong mỗi lần phát hành Bphone mới nhất và điều chỉnh một số chi tiết thiết kế nhất định, Bkav đã đáp ứng sự tin tưởng và quan tâm của người dùng ở một mức độ nhất định.

TuấnAnh

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *