Máy ảnh full-frame tuyệt vời của Nikon D700

D700 là máy ảnh DSLR kỹ thuật số thứ hai của Nikon được trang bị cảm biến full-frame. Ảnh: Nikonusa .

Nikon D700 cung cấp cho người dùng hai tùy chọn: mua riêng thân máy và mua một bộ bao gồm thân máy và ống kính AF-S VR 24. 120mm F3,5-5,6G IF-ED. Trong thị trường ngày nay, giá của ống kính này là khoảng 500 đô la Mỹ, nhưng nếu được mua dưới dạng bộ kit D700 của Nikon, giá chỉ là 300-400 đô la Mỹ.

So với các dòng máy đặc biệt như dòng máy ảnh Nikon D3 hay Canon EOS 1D, D700 nhẹ hơn, chỉ 995 gram, trong khi các mẫu máy khác nặng không dưới 1,2 kg. Tuy nhiên, Nikon D700 nặng hơn các mẫu tương tự cũng được trang bị cảm biến toàn khung hình (như Sony Alpha DSLR-A900 (850 gram) hoặc Canon EOS 5D series (khoảng 810 gram)). — D700 có thiết kế truyền thống của Nikon. Ảnh: Nikonusa .

Vỏ máy được làm bằng hợp kim magiê, giúp D700 bền hơn D300 và trông “hơn”, nhưng nó không thể so sánh với khả năng chống bụi và điều kiện thời tiết khắc nghiệt của D3. Tuy nhiên, thiết kế thân máy của D700 giống với D300 hơn D3, do đó, nó cũng mang nhiều “chất liệu” hơn của Nikon.

Các phím điều khiển của máy này được đặt ở phía trước và phía sau, với mặt trên và mặt sau. Ba nút ở phía trên bên trái được sử dụng để điều chỉnh chất lượng (chất lượng), cân bằng trắng (cân bằng trắng) và độ nhạy (ISO). Các nút này được sử dụng để chọn chế độ lái xe, hiển thị thời gian thực, hẹn giờ và khóa gương. Thiết kế này khiến cho việc chọn chế độ hiển thị thông qua màn hình (hiển thị thời gian thực) trở nên khó khăn hơn so với những gì nhiều nhà sản xuất khác thường làm là thiết kế chức năng này cho các phím chuyên dụng. — Cũng ở trên cùng, nhưng bên phải là nơi đặt nút chụp và có một công tắc để bật / tắt máy ảnh xung quanh nó. Sử dụng các nút để điều chỉnh bù phơi sáng và chọn chế độ phơi sáng (P / A / S / M). Giống như truyền thống, Nikon được trang bị màn hình LCD nhỏ trên đỉnh D700 để hiển thị thông tin trạng thái.

Ở phía trên, Nikon đã bố trí một màn hình nhỏ cho D700 để hiển thị thông tin trạng thái Thái Lan. Ảnh: Dpreview .

Nikon trang bị cho D700 một phím điều khiển ở bên trái mặt trước, sử dụng các phím b và # 7845 để chọn chế độ lấy nét.; m được sử dụng để kích hoạt đèn flash, bù phơi sáng và cổng được sử dụng để kết nối điều khiển từ xa và cáp đồng bộ flash. Giữa bên phải (độ bám) và ống kính, có một phím chức năng cho phép người dùng truy cập nhanh các menu được xác định trước. Phía trên phím này, cũng nằm giữa ống kính và báng cầm, là một phím để xem trước độ sâu trường ảnh.

Một trong những điểm quan tâm phổ biến nhất ở các mẫu máy tầm trung đến cao cấp của D700 và Nikon là chế độ đo sáng tích hợp (đo sáng điểm 1,5%, đo sáng trọng tâm, đánh giá) và khu vực lấy nét tự động (điểm đơn, vùng động, Khu vực tự động), cung cấp sự tiện lợi lớn cho người dùng. người sử dụng. Ngoài ra, phía sau máy cũng có các phím để kích hoạt AF, khóa AF / AE, phát lại, xóa, thông tin, menu và các nút cơ bản khác.

Nikon D700 được trang bị nhiều nút, bánh xe và công tắc, có thể điều chỉnh. Ảnh: Dpreview.

So với Canon EOS 5D Mark II, Nikon D700 chỉ được trang bị cảm biến có độ phân giải 12 megapixel (so với 21 megapixel của đối thủ cạnh tranh) và không có chức năng, hiệu suất kém. video. Tuy nhiên, các chức năng tiên tiến của máy là quá đủ cho bất kỳ chuyên gia nào. Giống như các máy ảnh phản xạ ống kính đơn kỹ thuật số khác của Nikon, D700 đặc biệt phù hợp với những người muốn chụp ảnh với độ tương phản màu rộng.

Chức năng Điều khiển hình ảnh của Nikon D700 cho phép người dùng điều chỉnh và lưu các cài đặt cho độ tương phản, độ sáng, độ rõ và màu sắc. Ngoài ra, cỗ máy này cũng có các công nghệ độc đáo của Nikon, như D-Lighting hoạt động hoặc điều khiển hoa văn trang trí. Giống như D3, D700 cũng được trang bị chế độ crop gọi là chế độ crop crop, có thể được sử dụng với ống kính DX.

D700 chỉ chậm hơn D3. Chụp ảnh: Dpreview .

Nikon D700 chạy rất nhanh, hầu như không chậm hơn so với mẫu D3 có tuổi thọ cao. Chỉ mất chưa đến 0,2 giây từ khi bật nguồn máy ảnh đến chụp ảnh đầu tiên. Trung bình, mỗi bức ảnh được chụp trong điều kiện ánh sáng lý tưởng, trong đó thời gian lấy nét chỉ 0,3 giây, nếu phơi sáng dưới mức phơi sáng, phải mất 0,6 giây, vì vậy truy cập nhanh vào ảnh là tốt nhất.tại đây. Nếu bạn nhấn máy ảnh hai lần liên tiếp, ngay cả khi đèn flash được bật, chỉ mất khoảng 0,5 giây để chụp hai bức ảnh. Tốc độ chụp liên tục của D700 là 4,9 khung hình / giây, có thể tăng lên 8 khung hình mỗi giây nếu người dùng cài đặt MB-D10.

Chất lượng hình ảnh được chụp bởi D700 không phản bội kỳ vọng của những người thích thương hiệu Nikon. Sử dụng một ống kính khá tốt, những bức ảnh được chụp bằng máy ảnh này có độ phân giải cao, phơi sáng tiêu chuẩn và gam màu rất rộng. Phải nói rằng màu sắc của căn phòng là hoàn hảo, mặc dù dưới ánh đèn vàng của đèn vonfram, cân bằng trắng tự động của thiết bị sẽ bị ảnh hưởng đôi chút. Khi chất lượng ảnh chụp ở ISO 6400 cao, khả năng kiểm soát nhiễu cũng là trọng tâm của D700. Ngay cả ở ISO 12800, các nhiếp ảnh gia có kinh nghiệm vẫn có thể chụp ảnh chất lượng cao.

Có thể nói rằng thiệt hại duy nhất mà Nikon D700 phải chịu trong cuộc cạnh tranh với các đối thủ chính là độ phân giải của cảm biến chỉ là 12 megapixel. Điều này cho phép người dùng chỉ in hình ảnh lớn như biểu ngữ và áp phích quảng cáo.

Hiện tại, Nikon D700 chưa có sản phẩm chính hãng nào tại Việt Nam. Giá thân máy ảnh của các sản phẩm có thể đeo trong nhiều cửa hàng máy ảnh ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh dao động từ US $ 2,380 đến US $ 2,840.

— Ưu điểm:

– Chất lượng hình ảnh rất cao, thậm chí ở mức ISO lên tới 6400 – Tốc độ lấy nét và tốc độ màn trập nhanh, ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu – Thiết kế và bố trí các phím cung cấp cho người dùng Sự an tâm và thuận tiện lớn – Nhược điểm:

—. Bạch Dương (theo Cnet)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *