Yadea G5-Một chiếc xe máy điện có ngoại hình kỳ lạ.

Yadea là thương hiệu xe điện chỉ mới gia nhập thị trường Việt Nam vào cuối tháng 11 năm 2019, tiếp theo là các nhà sản xuất ô tô như VinFast, Pega hay Mbigo. Giá của Yadea G5 là 40 triệu đô la Mỹ và nằm trong cùng phân khúc thị trường với VinFast Klara S. Cả hai đều sử dụng pin lithium-ion và có thiết kế trẻ. Chúng nhắm đến khách hàng trẻ tuổi, bà nội trợ, sinh viên và nhân viên. Tổ chức, sử dụng hàng ngày.

Yadea G5 là một thiết kế theo phong cách châu Âu, cạnh tranh với VinFast Klara.

G5 có thiết kế theo phong cách châu Âu, kiểu dáng đơn giản, được trang bị công nghệ, tiện nghi thực tế và kích thước tối ưu. Rival Klara lớn hơn một chút, giống như một chiếc xe chạy xăng. Tuy nhiên, thiết kế của G5 đơn giản, thiết thực và mang phong cách châu Âu, và sẽ mất nhiều thời gian hơn để thu hút những khách hàng Việt Nam thích đường nét để bày tỏ cảm xúc.

So với Klara, chiều dài của G5 ngắn hơn 100 mm đến 1810 mm, trong khi chiều rộng và chiều cao lần lượt là 700 mm và 1160 mm, lớn hơn một chút so với 15 mm và 30 mm. G5 có chiều dài cơ sở 1270 mm và Klara có chiều dài cơ sở 1300 mm. Trọng lượng của pin G5 là 96 kg, cao hơn 1 kg so với mẫu VinFast. Chiều cao của yên 730mm của G5 thấp hơn 30 mm so với Klara và độ sáng ở 130mm cao hơn một chút so với 5mm.

Điểm nổi bật của G5 là trên màn hình LCD 7 inch lớn, hiển thị tốc độ rõ ràng, năng lượng pin, quãng đường, thời gian, chế độ hoạt động, v.v. và tự động điều chỉnh ánh sáng theo môi trường. Ứng dụng được phát triển bởi Yadea hỗ trợ kết nối điện thoại thông minh và quản lý phương tiện thông qua Bluetooth. Xe được trang bị hệ thống đèn LED, đèn pha, đèn định vị, đèn báo rẽ cho đèn hậu. Chiều cao ghế thấp, tay lái cao và chỗ để chân rộng rãi khiến G5 rất thoải mái.

Để tăng sự thân thiện với người dùng và không gian lưu trữ lớn trong cốp dưới ghế, Yadea đặt kim loại lithium trên ghế. -Có ion 60V 24 Ah dưới sàn. Sạc pin theo hai cách. Nếu bãi đỗ xe có điện, bạn có thể cắm bộ sạc vào cổng sạc của xe. Hoặc khi không có điện trong bãi đỗ xe, bạn có thể tháo pin di động ra khỏi nhà và kết nối bộ sạc trực tiếp với pin, nhưng phương pháp này không phù hợp với phụ nữ vì pin đủ nặng 10,5 kg.

Theo nhà sản xuất Theo thông báo, thời gian sạc là 5-6 giờ và nó có thể di chuyển 60 km sau khi được sạc đầy. Đồng thời, VinFast Klara có thể được sạc đầy trong vòng 4 giờ và lái xe 80 km. Hai chế độ vận hành là Eco (tốc độ tối đa là 38 km / h), Sport là 52 km / h và khả năng leo 12 độ. VinFast Klara có tốc độ tối đa 50 km / h.

Tân binh G5 có pin lithium-ion dưới sàn.

Để quản lý thông tin về xe, công ty ô tô điện đang phát triển một ứng dụng có tên Yadea trên iOS và nền tảng Android được kết nối qua Bluetooth. Với ứng dụng này, bạn có thể tìm hoặc xác định vị trí của chiếc xe trên bản đồ, vì vậy bạn có thể khởi động xe mà không cần chìa khóa. Quản lý lịch bảo trì, quãng đường di chuyển theo ngày, thời gian và dung lượng pin hiện tại.

Ngoài việc mở khóa xe bằng chìa khóa cơ hoặc thông qua một ứng dụng, Yadea còn thiết kế nút khởi động cảm ứng. Nhấn và giữ nút khởi động cảm ứng, xe sẽ phát ra âm thanh chào mừng và đèn báo rẽ sẽ nhấp nháy và bảng điều khiển sẽ hiển thị chữ P.P để đỗ xe. Đây là thiết bị an toàn để ngăn chặn chân ga khi chủ sở hữu chưa sẵn sàng. –Nhấn nút P trên khóa ổ đĩa bên phải, trên bảng chỉ báo sẵn sàng (màu xanh lá cây) và hiển thị số 0 km và chế độ Eco mặc định. Bằng cách thay đổi nhẹ tay ga, chiếc xe bắt đầu sang số, vặn nhẹ chân ga và G5 lập tức nhảy lên, kéo người lái lùi lại như thể anh ta đang lùi lại. Vị trí cưỡi thoải mái và phòng chân rộng rãi. Khung xe chắc chắn đi qua cản.

Bật đèn báo rẽ khi rẽ, giọng nói của tinh tinh ngọt ngào như tín hiệu cho các phương tiện khác. Lái hết tốc lực về phía trước và vặn ga ở chế độ “Eco”. G5 đạt tốc độ tối đa 45 km / h khi mức sạc pin vượt quá 90% và đạt 42 km / h khi mức sạc pin dưới 90%. Khi đi trên đường phố Hà Nội, khi đèn đỏ dừng lại, một giọng nữ đột nhiên hét lên bên cạnh cô: “Này, một chiếc xe to như một chiếc đồng hồ?” Di chuyển đến vùng ngoại ô và trên một con đường có lưu lượng giao thông thấp, nhấn Eco Chuyển đến nút sang số của Sport, tăng tốc ga, G5 ngay lập tức tăng tốc, lái nhanh và quan sát đồng hồ 58 km / h khi hết ga.

Nhược điểm chính của Yadea và các xe máy điện khác là tốc độ tối đa và khả năng kéo. Ở tốc độ dưới 60 km / h, G5 vẫn là lựa chọn duy nhất cho cư dân ở các thành phố lân cận. Con đường dài không đại diện cho Nhóm Năm. Nếu bạn đi cùng hai người, khả năng tăng tốc của bạn sẽ bị giảm đi rất nhiều, điều này sẽ dẫn đến việc tập sự.

Chỉ từ nơi ở của Linh Dam đến Duy Tân, đi lại mỗi ngày, Cầu Giấy được sạc đầy gần 22 km từ văn phòng của anh ấy trong hai buổi chiềuNếu pin vẫn chạy ở chế độ tiết kiệm năng lượng, pin sẽ được sạc sau ba ngày. Trung bình, phải mất 66 km để tính phí. Kiểm tra ở chế độ Thể thao và tải trung bình mỗi ngày.

Xe sử dụng động cơ bánh sau GTR 4.0, công suất 1200W, mô-men xoắn 19Nm và máy tối màu với tốc độ tối thiểu 660 vòng / phút. Động cơ là DC không chổi than, và lớp chống nước là IPX7, trong khi lớp chống nước là IPX6. Theo Yadea, trong điều kiện ngập nước, G5 có thể vào mực nước sau 50 cm.

Yadea được trang bị cổng sạc USB bên cạnh khóa G5 và ngăn kéo phía trước có thể chứa đầy một chai nước nhỏ và điện thoại. Một hộp lưu trữ dưới đáy 26 lít có thể chứa một bộ sạc, mũ bảo hiểm 3/4, áo mưa hoặc bộ sạc và hai mũ bảo hiểm một nửa. Khi tháo pin, vui lòng sử dụng mũ bảo hiểm để ngắt kết nối toàn bộ hệ thống điện. Được trang bị cảnh báo an toàn và báo động chống trộm. Hệ thống phanh đĩa đơn trên hai bánh xe, đường kính 220 mm. Các bánh xe 12 inch được kết hợp với lốp không săm.

Bảng điều khiển 7 inch là trọng tâm.

Ngoài mức giá 40 triệu USD, Yadea còn giới thiệu hai loại xe điện khác sử dụng pin. Giá trị E3 của axit chì là 16 triệu và giá trị của ULike là 19 triệu. Đối thủ cạnh tranh mới, Klara S, sử dụng hai pin lithium-ion và có giá 40 triệu USD, và pin có thể được thay thế tại trạm xăng.

Trước khi đến Việt Nam, Yadea đã được bán cho 77 quốc gia, bao gồm các thị trường lớn, gặp khó khăn ở Hoa Kỳ, Châu Âu và Nhật Bản. Ngoài G5, Yadea còn phân phối hai mẫu điện khác: ULike và E3. Trong số đó, G5 là model cao cấp nhất của công ty. Cả ba mẫu được lắp ráp tại nhà máy Bắc Giang. Yadea là một công ty xe điện đến từ Giang Tô, Trung Quốc, được thành lập năm 2001. Nó bán ô tô tại 77 thị trường, với doanh số 5,03 triệu trong năm 2018, với số lượng lớn nhất hai bánh trong lĩnh vực xe điện. –Yadea cho biết, trong tương lai gần, hãng sẽ ra mắt phiên bản G5 giá rẻ sử dụng pin axit-chì.

Sư Dũng Dũng

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *