Nền văn minh cổ đại ở Syria

Syria nằm ở phía tây nam châu Á, Trung Đông và có dân số khoảng 23 triệu người. Người dân ở đây chủ yếu sống gần sông Euphrates. Hầu hết trong số họ là người Hồi giáo Sunni, chiếm 74% và người Hồi giáo Alawite chiếm 12%.

Mặc dù là thiểu số, nhưng người Hồi giáo Alawite chiếm ưu thế về chính trị. Trong nhiều thập kỷ, Tổng thống Bashar al-Assad đã nằm trong số đó. Khoảng 10% dân số Syria là Kitô hữu, và một phần nhỏ của các giáo phái khác là bí ẩn và độc thần. Hầu hết người dân ở Syria nói tiếng Ả Rập, trong khi khoảng 9% dân số ở vùng Đông Bắc nói tiếng Kurd. Ebla phát triển mạnh từ 1800 đến 1650 trước Công nguyên.

20.000 kịch bản chữ hình nêm và nhiều hóa thạch cổ hóa được khai quật ở đây cung cấp một viễn cảnh chưa từng có về cuộc sống của người dân ở Mesopotamia trong thời kỳ này. Syria đã từng là một trong những đế chế vĩ đại nhất trong lịch sử. Người Ai Cập, Assyria, Chaldeans, Ba Tư, Bosnia và La Mã thay phiên nhau kiểm soát khu vực.

Hai thành phố chính ở Syria là Aleppo ở phía tây bắc và Damascus ở phía tây nam. , Là hai thành phố thực sự cổ xưa. Damascus được đề cập trong các tài liệu của Ai Cập có từ năm 1500 trước Công nguyên được tìm thấy tại khu khảo cổ Telramad bên ngoài Damascus. Aleppo có lẽ là một trong những thành phố có người ở lâu đời nhất trên thế giới. Mọi người bắt đầu sống vào năm 6000 trước Công nguyên. Thành phố này nằm dọc theo Con đường Tơ lụa và đã cho phép thương mại phát triển trong hàng trăm năm.

“Cách đây rất lâu, Jesse Casana, một nhà khảo cổ học tại Đại học Arkansas ở Hoa Kỳ, nói với NBC News. -Syria có các thành phố La Mã nổi tiếng như Apamea, Palmyra và Crusader. Nó rất đẹp, Damascus là thủ đô của Syria và có nhiều di tích và di sản cổ còn tồn tại đến ngày nay, như Đền thờ Jupiter, các bức tường của các thành phố La Mã cổ đại, Nhà thờ Hồi giáo Umayyad – trong thế kỷ thứ tám – trong bốn thế kỷ, Syria là một phần của Đế chế Ottoman, Syria bị Pháp kiểm soát sau sự sụp đổ của Đế chế Ottoman năm 1918 và trở thành một quốc gia độc lập vào năm 1946. -Ass hệ thống quảng cáo đã đàn áp mạnh mẽ các cuộc biểu tình dân chủ vào năm 2011.

Vào tháng 2 năm 2012, một số nhà lãnh đạo thế giới đã lên án các lực lượng chính phủ Vụ thảm sát 300 người trên phố Homs. Liên Hợp Quốc ước tính rằng 100.000 người và hàng triệu người đã thiệt mạng trong cuộc xung đột cho đến nay. Phe đối lập cáo buộc chính phủ Syria sử dụng Syria ở khu vực Gutata phía đông Damascus vào ngày 21/8. Hơn 300 người đã thiệt mạng và hàng chục ngàn người bị ảnh hưởng. Vào cuối tháng trước, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry nói rằng có nhiều bằng chứng cho thấy chính phủ Syria đã sử dụng vũ khí hóa học. .

Hàng trăm địa điểm khảo cổ bị đe dọa bởi chiến tranh. Trong cuộc nội chiến ở Syria, bom và trộm đã phá hủy một số địa điểm quý giá. Các nhà khoa học đã làm việc chăm chỉ để bảo vệ di sản ở đây, và họ đã đàm phán với chính phủ và các nhà lãnh đạo phiến quân. Để bảo vệ kho báu quan trọng nhất, một loạt các địa điểm khảo cổ cũng đã được biên soạn. Phải được bảo vệ “khỏi sự tấn công”.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *