Điện thoại thông minh cao cấp HTC One M9, pin chất lượng cao

Với phong cách thiết kế độc đáo, một chiếc M9 không khó để nhận ra rằng đó là một chiếc điện thoại thông minh HTC. Vẻ ngoài sang trọng và bắt mắt là điểm thu hút lớn nhất của HTC One mới, có giá gần 17 triệu đồng.

Thiết kế

Một thiết kế của M9 với HTC. Máy có vỏ kim loại không thể thiếu, có thể tạo cảm giác sang trọng và quyến rũ. Phong cách thiết kế của HTC mang đến cho One M9 các chức năng độc đáo. Nó khác với các điện thoại thông minh bằng nhôm nguyên khối khác và rất khó để trộn và sử dụng trong hàng trăm điện thoại màn hình cảm ứng tương tự. Nút, đường viền được thực hiện tốt. Nó cho cảm giác như một chiếc váy M9 One, mạnh mẽ và nặng nề, không mỏng và nhẹ như nhiều điện thoại thông minh hiện nay. So với iPhone 6 của Apple, vỏ nhôm của HTC, mạnh hơn vì thân máy dày hơn 9,6 mm so với đối thủ và nặng 157 gram. Mặt sau của vỏ tổng thể cũng được uốn cong bởi HTC, vừa vặn với lòng bàn tay, khác với thiết kế phẳng và mỏng của Apple.

Ngoại hình của M9 không khác nhiều so với M8 trước đó. Kích thước của hai chiếc tương tự nhau, với mặt trước của màn hình 5 inch được đặt trên bề mặt kính đen lớn và logo HTC nằm ở vị trí quen thuộc. Phía trên màn hình là các chi tiết tương tự, từ loa BoomSound đến cảm biến và camera selfie phía trước. Tuy nhiên, một chiếc M9 dường như vuông và cứng cáp hơn phiên bản trước.

Từ phía trước, hai chiếc HTC, một chiếc M9 (trái) và M8 (phải) trông rất giống nhau.

HTC luôn có một hàng nút điều hướng ảo bên trong màn hình để khiến máy trông rất dài và thừa trong thiết kế. Kích thước màn hình của Galaxy S6 lớn hơn 0,1 inch so với M9, nhưng ngoại hình nhỏ gọn. Mặc dù màn hình chỉ 5 inch nhưng M9 lớn hơn và dài hơn. Cải tiến của One M9 là giao diện Sense mới, cho phép thay đổi linh hoạt các phím điều hướng và cho phép người dùng ẩn chúng, từ đó tiết kiệm diện tích hiển thị của màn hình.

Chức năng mới của M9 là cảm nhận độ bám của máy do thay đổi Ở biên giới xung quanh, không có nhóm ống kính kép phía sau và không có màu sắc mới ở cuối. Điện thoại thông minh vỏ kim loại của HTC đã được phát hành trong ba màu tại Việt Nam. Phiên bản màu xám của thùng có tông màu tối hơn, nam tính hơn. Phiên bản đặc biệt và đẹp nhất là màu bạc, nhờ khung mạ vàng thêm, trông nó đặc biệt và sang trọng.

HTC phân chia rõ ràng khung của model mới thành hai lớp. Vỏ nhôm một mảnh hoàn toàn không có mặt trước của màn hình, thay vì được ép chặt như sản phẩm thế hệ trước.

Thiết kế khung của HTC One M9 cải thiện đáng kể độ bám.

Tuy nhiên, một điều cần lưu ý là việc cầm phiên bản màu bạc của HTC One M9 mạ vàng không tạo cảm giác thoải mái như phiên bản màu xám và vàng. Lý do là đường viền kim loại của phiên bản màu vàng này bị trầy xước bằng tay, và không có đánh bóng kim loại trong các phiên bản khác. Giữ chắc, người dùng sẽ thấy khung cọ rất sắc nét, không có bề mặt nhẵn và trơn như xám và vàng. –HTC One M9 ảnh thiết kế chi tiết

Nhóm máy ảnh có gương hào phóng phù hợp với vẻ ngoài chắc chắn của vỏ kim loại M9. Một thay đổi tinh tế nhưng rất có giá trị là máy ảnh được làm bằng tinh thể sapphire, bền hơn và chống trầy xước. Camera của thiết bị không nổi bật như S6 hay iPhone 6.

Trên One M9 mới, HTC vẫn đặt mắt hồng ngoại lên trên cùng, với các dải nhựa màu đen sáng bóng và khe cắm thẻ nhớ để mở rộng bộ nhớ. Nhưng nút nguồn ở phía trên đã di chuyển xuống bên phải và được đặt gần hai phím âm lượng. Trên giao diện Sense mới, HTC tích hợp các hệ thống chức năng thông minh như nhận dạng chuyển động. Ngay cả khi màn hình tắt, bạn có thể mở màn hình bằng thao tác vuốt đơn giản và nhanh chóng tiến tới các ứng dụng.

Nếu đặt cạnh iPhone 6 hoặc Galaxy S6, hai đối thủ giàu có, HTC One M9 có thiết kế nổi bật, sang trọng và hấp dẫn hơn.

Màn hình

Màn hình 5 inch full HD vẫn mang lại trải nghiệm tuyệt vời khi xem phim và chơi trò chơi …- Không tích hợp công nghệ màn hình 2K, nhưng màn hình của HTC One M9 vẫn tốt ở nhiều khía cạnh Chất lượng hiển thị. Màu sắc thật, không quá sáng và tâng bốc. Hình ảnh cho thấy độ tương phản tốt và góc nhìn tốt. Mật độ điểm ảnh 441 ppi luôn đảm bảo rằng các chi tiết được hiển thị, phông chữ mượt mà, sắc nét và không xốp.

Một chiếc M9 cũng được trang bị kính cường lực Corning Gorilla Glass 4 giống như S6. Loại kính này có độ phân giải rất cao, và có thể được hiển thị rõ ràng ở bên ngoài khi kết hợp với màn hình. Màn hình 5 inchS-LCD 3 cho thấy thực tế là điện thoại thông minh hiện tại không yêu cầu độ phân giải QuadHD 2K.

Điều đáng tiếc ở smartphone mới HTC HTC là màn hình mặt kính màu đen bảo vệ màn hình không bị dày, khiến điện thoại dài hơn và to hơn mức cần thiết. Người dùng có thể chọn tạo các phím điều hướng ẩn khác để ẩn các phím điều hướng ảo, nhưng nó vẫn yêu cầu một số thao tác nếu cần.

Camera

Hai nhóm camera kỳ lạ. Camera Duo có độ phân giải 4 megapixel trên M8 được thay thế bằng camera 20 megapixel với tinh thể sapphire chống trầy xước.

Máy ảnh 20 megapixel với ống kính phủ sapphire.

Đối với người dùng thường sử dụng chế độ tự động, máy ảnh HTC có thể cung cấp tốc độ màn trập nhanh, ảnh rất tinh tế và hiệu quả rất tốt. So với iPhone 6 hoặc 6 Plus, đây là một lợi thế. Mặc dù không có camera Duo tích hợp để chụp lấy nét trước, nhưng bù lại, HTC đã tích hợp chức năng Bokeh. Các thử nghiệm đã chỉ ra rằng chức năng này có thể hoạt động tốt và phông chữ tiêu chuẩn có thể bị xóa, gần giống như một máy ảnh bán chuyên nghiệp.

Tuy nhiên, chế độ tự động thường tạo ra hình ảnh quá mức khi chụp. Phong cảnh hoặc cảnh ngoài trời. Nó khác với một môi trường tươi sáng. Khả năng duy trì cân bằng ánh sáng là không đủ để chụp ảnh hoặc khu vực lốp xe sáng và chi tiết bị mất. Cân bằng trắng ở chế độ tự động có thể làm cho hình ảnh xuất hiện màu vàng, tông màu da hoặc màu không thật. Khi phóng to hình ảnh lớn, màu sắc và chi tiết bị mờ.

Trong điều kiện ánh sáng yếu, One M9 cho thấy một lợi thế và chất lượng hình ảnh của nó tốt hơn iPhone 6, Xperia Z3 và không kém Galaxy S6. Không sử dụng cảm biến UltraPixel. Khung cảnh tối và ảnh chụp từ M9 vẫn cho độ sáng tốt, nước mềm và giảm nhiễu trong quá trình đẩy tự động ISO, khác với hiện tượng nhiễu rõ ràng như Galaxy S6 khi chụp trong điều kiện ánh sáng yếu. Tuy nhiên, khi phóng to, bạn sẽ thấy HTC làm mờ hình ảnh và mất chi tiết để bù cho hình ảnh sáng.

So sánh ảnh chụp từ HTC One M9 và Galaxy S6 edge – lợi thế của camera HTC One mới vẫn là trọng tâm của việc chụp ảnh với sự hỗ trợ phần mềm phong phú. So với các mẫu Android khác, giao diện camera của M9 được thiết kế cẩn thận, nhẹ và dễ sử dụng. Người dùng chỉ cần vuốt lên hoặc xuống để chuyển sang chế độ chụp, chẳng hạn như sử dụng camera trước để chụp ảnh. Chế độ thủ công của HTC Tự động Chế độ thủ công được thiết kế thân thiện với người dùng, giúp cài đặt chế độ Galaxy S6 Pro hoặc chế độ thủ công Xperia Z3 dễ dàng hơn. Cảm biến “điểm” HTC UltraPixel 4 bổ sung camera selfie ở mặt trước với ống kính góc rộng để chụp những cảnh lớn với nhiều người hơn. Trong điều kiện ánh sáng yếu, chất lượng hình ảnh rất tốt và không cần đèn flash riêng.

Ngoài ra, người dùng có thể tải xuống và cài đặt một loạt các chế độ chụp. So với các điện thoại thông minh khác, khả năng chỉnh sửa ảnh của One M9 trong hậu kỳ là lợi thế phi thường của nó. Ngoài việc tinh chỉnh độ sáng, độ tối, mức bão hòa màu hoặc áp dụng các bộ lọc màu, chèn khung hình, HTC cũng bổ sung chế độ chụp ảnh phơi sáng kép, kết hợp với các hiệu ứng đồ họa khác. tạo nên. Ảnh nghệ thuật rất đơn giản.

HTC One M9 có ảnh chụp hiệu ứng phơi sáng kép. Ảnh: Andrian Anh Tuấn.

Ảnh chụp từ HTC One M9

Giao diện và chức năng

Với Sense 7, M9 vẫn thân thiện và dễ sử dụng hơn các điện thoại thông minh khác. Ngoài việc cập nhật biểu tượng và thanh thông báo trên các thiết bị Android khác, HTC cũng cung cấp một ứng dụng chủ đề cho phép bạn thay đổi chủ đề và tải thêm nội dung từ Internet. Người dùng cũng có thể thiết kế chủ đề của riêng họ cho điện thoại di động và sau đó chia sẻ chủ đề với bạn bè hoặc xuất bản chủ đề cho người dùng khác.

Giao diện trên One M9 cũng cho phép thêm các nút ảo. Có một tiện ích thông minh trên thanh điều hướng có thể tự động đề xuất các ứng dụng phổ biến ở nhà, nơi làm việc hoặc trên đường đi. Chức năng cập nhật thông tin BlinkFeed có khả năng gợi ý những địa điểm thú vị, nhà hàng và các điểm tham quan gần đó.

Giao diện Sense 7 đã thay đổi

So với One M9, âm thanh cũng được cải thiện. HTC vẫn giữ hệ thống loa kép BoomSound để cung cấp âm lượng mạnh, âm thanh rõ khi xem phim và chơi game. HTC cũng kết hợp công nghệ âm thanh vòm ảo 5.1 và công nghệ kỹ thuật số Dolby Dolby Digital. Khi xem phim hành động, hiệu ứng âm thanh của loa M9 tương đương với loa mini cầm tay và tốt hơn so với hầu hết các điện thoại di động truyền thống. Điều này có thể thấy rõ. Trình phát nhạc mặc định của HTC hỗ trợ định dạng nhạc 24bit 192kHz chất lượng cao, tốt hơn định dạng nhạc CD.

Hiệu suất và thời lượngPin-HTC One M9 thuộc thị trường cao cấp và hiệu năng của nó đã trở thành một trong những điện thoại thông minh Android mạnh nhất, vượt xa người tiền nhiệm. Nó được trang bị bộ vi xử lý tám lõi Snapdragon 810 của Qualcomm và RAM 3 GB. Nếu bạn tính đến các điểm số như Antutu Benchmark, One M9 không tương đương với đối thủ S6 sử dụng bộ xử lý Galaxy S6.

Tuy nhiên, trải nghiệm thực tế là model HTC mượt mà hơn và có vẻ thú vị hơn so với điện thoại thông minh của Samsung. Một phần lý do là giao diện Sense 7 đã được tối ưu hóa và quản lý RAM tốt hơn so với TouchWiz của Samsung. Đa nhiệm mượt mà hơn và chuyển đổi giữa các ứng dụng nhanh hơn.

Giao diện HTC One M9 và Sense 7 mang lại trải nghiệm đa nhiệm mượt mà và nhanh hơn so với Galaxy S6. Và có dung lượng 3 GB, nhưng RAM trên M9 thường chỉ bằng một nửa, tối đa 1,5 GB, trong khi chỉ có 20 chiếc trống trong S6. -25% tương đương 400-500 MB. Bộ xử lý mạnh mẽ cho phép Galaxy khởi chạy ứng dụng và trò chơi nhanh hơn, nhưng điện thoại thông minh của HTC có thể cho thấy sự khác biệt nhanh hơn khi chuyển đổi ứng dụng. -Tuy nhiên, nhược điểm của One M9 là khi bạn sử dụng máy ảnh hoặc chơi game trong một thời gian dài, thiết bị rất nóng và rõ ràng. Mặc dù nhiệt độ tổng thể là cao nhất, gần như tương đương với các điện thoại thông minh khác, One M9 sử dụng vỏ kim loại một mảnh tỏa nhiệt trên toàn bộ mặt lưng của nó, giúp dễ cầm và hơi khó chịu. Khi thử nghiệm với PC Mark, bạn có thể thấy nhiệt độ tăng.

Giống như một số điện thoại thông minh cao cấp mới, HTC được trang bị công nghệ sạc nhanh M9 QuickCharge 2, nhưng người dùng vẫn chưa mua thêm một bộ pin. Sạc riêng. Sử dụng bộ sạc 1.5A tiêu chuẩn, tốc độ sạc của M9 khá tốt, nhanh hơn M8. Mặc dù dung lượng pin là 2840 mAh, nhưng nó gần bằng với cáp máy tính bảng màn hình lớn. Dung lượng cao đảm bảo tuổi thọ pin tốt. Do nhu cầu cao và kết nối mạng bình thường, thời gian hoạt động bình thường của máy thoải mái suốt cả ngày. Một chiếc M9 cũng có chế độ tuổi thọ pin mở rộng, chức năng tiết kiệm năng lượng cực thấp.

Một chiếc M9 là một trong những điện thoại thông minh có thiết kế bắt mắt, màn hình đẹp và hiệu năng tốt. Phong cách HTC, nhưng nó không có ý nghĩa cách mạng thực sự so với One M8. Một nâng cấp tốt đẹp của sản phẩm là các tính năng và cấu hình của nó, cũng như camera 20 megapixel mới.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *