Xperia XZ Premium – điện thoại thông minh đầu tiên có màn hình 4K HDR

Thiết kế

XZ Premium vẫn sử dụng thiết kế Ommi Balance độc ​​đáo của thời đại Sony Xperia Z và sử dụng thiết kế vuông vắn, khác với xu hướng tròn mềm mại hiện tại. Thời gian đã trôi qua. Giá đỡ được lắp đặt bởi các bộ phận khác nhau, nhưng nó chặt chẽ và trong suốt không có khoảng trống. Các cạnh của các cạnh của khung được làm tròn hơn XZ hoặc XZ để mang lại cảm giác cầm thoải mái hơn và cầm chắc chắn hơn.

Sony không đi theo xu hướng chung – sử dụng màn hình viền siêu mỏng trên model siêu cao. Do đó, mức độ của nó là kích thước sản phẩm của nó lớn, nhưng khả năng chống va đập tốt hơn. Công ty điện tử Nhật Bản cũng quay trở lại sử dụng hai bề mặt kính như các mẫu cao cấp hơn thay vì sử dụng kim loại trên XZ. Mặt sau bằng kính làm cho thiết kế thanh lịch và đẹp hơn, đặc biệt là khi kết hợp với khung sáng bóng. Sony sử dụng kính cường lực Gorilla Glass 5, hiện là sản phẩm chống va đập và trầy xước nhiều nhất trên thị trường. Tuy nhiên, giống như các mẫu máy cao cấp ngày nay sử dụng khung kim loại hai mặt, thiết bị có thể dễ dàng chụp dấu vân tay.

Ở mặt sau của máy ảnh, nhóm cảm biến và đèn flash được đặt song song với góc dưới bên trái, dễ vận hành. Máy ảnh sẽ không nổi bật như trên XZ. Bảng điều khiển vẫn giữ thiết kế quen thuộc, với hai loa ở trên cùng và dưới cùng của màn hình. Các nút điều khiển Android vẫn được đặt bên trong màn hình, vì vậy phần dưới của thiết bị trông có vẻ nhiều hơn. Ba nút cứng của thiết bị nằm ở bên phải: nút âm lượng, nút nguồn và nút kích hoạt camera nhanh. Nút nguồn được trang bị cảm biến vân tay và vỏ màu của cảm biến vân tay đẹp hơn màu bạc. Trên cùng và dưới cùng là chảo kim loại với các góc vát.

Sony sử dụng thiết kế khay thẻ SIM kép riêng biệt và mở nắp. Khay thẻ sim 2 cũng là khe cắm thẻ nhớ, có thể giúp người dùng tháo và cài đặt nhanh chóng và dễ dàng mà không cần sử dụng thẻ SIM. Do chức năng chống nước IP68, người dùng nên hết sức cẩn thận khi sử dụng khay thẻ SIM.

Xem thêm Thiết kế Sony Xperia XZ Premium

Màn hình

Xperia XZ Premium là mẫu điện thoại thông minh cao cấp hiện nay sử dụng công nghệ màn hình 4K HDR tích hợp đầu tiên trên thế giới. Độ phân giải 4K được trang bị màn hình 5,5 inch là hơi dư thừa, nhưng Sony cho biết họ đang tích hợp màn hình độ phân giải 4K vào sản phẩm để duy trì vị trí hàng đầu của thực tế ảo VR đang phát triển trên thiết bị. Điện thoại di động .

Thông qua công nghệ HDR, độ rõ của hình ảnh, màu sắc, độ tương phản và góc nhìn hiển thị trên màn hình tốt hơn so với các mẫu trong cùng phân khúc thị trường. Kết hợp với độ sáng cao, màn hình Xperia XZ Premium có thể dễ dàng sử dụng ngoài trời. Ngoài ra, Sony cũng cho phép bạn tùy chỉnh các cài đặt màn hình khi cần, chẳng hạn như điều chỉnh cân bằng trắng, màu sắc và độ tương phản và cải thiện chất lượng của video được hiển thị.

Tương tự như điện thoại thông minh cao cấp ngày nay, XZ Premium chạy Android 7 và giao diện tùy biến mới nhất của Sony. Giao diện đơn giản và trực quan, không có phần mềm bổ sung, làm cho nó nhanh và mượt mà. Người dùng luôn có thể tùy chỉnh theo sở thích của riêng mình thông qua một cửa hàng chủ đề phong phú và đa dạng.

Âm thanh cũng là một sản phẩm có độ phân giải cao, kết hợp với công nghệ âm thanh, là lợi thế của sản phẩm. DSEE HX hoạt động như một máy nghe nhạc Walkman. Kết hợp với PlayStation 4, người dùng có thể chơi các trò chơi PlayStation mới nhất trực tiếp trên Xperia XZ Premium.

Xperia XZ Premium được trang bị camera chính 19 pixel với khẩu độ f / 2.0 và hỗ trợ ổn định điện tử EIS. Máy ảnh không nổi bật như các mẫu ổn định hình ảnh quang học hiện tại. Ngoài ra, máy ảnh này cũng hỗ trợ công nghệ lấy nét lai, có thể dự đoán đối tượng thông qua cảm biến laser và cảm biến đo sáng RGBC-IR, từ đó giúp thu được cân bằng trắng tốt hơn. Giao diện camera đơn giản và rõ ràng, dễ sử dụng, với chế độ lấy nét thủ công và tốc độ ở chế độ thủ công, có thể đạt được phơi sáng một giây – mặc dù vẫn còn thấp so với các điện thoại thông minh khác, nhưng nó có ảnh chụp đêm tốt nhất. Độ phân giải pixel của camera trước là 13 megapixel, có thể cung cấp hình ảnh rõ và rõ mà không làm hao mòn khuôn mặt khi chụp ảnh selfies. Máy ảnh khởi động rất nhanh, chỉ cần sử dụng nút của riêng bạn hoặc nhấn nút nguồn hai lần và chỉ mất 0,6 giây.

Ngay cả trong các đối tượng chuyển động nhanh, sản phẩm có thể cung cấp hiệu ứng lấy nét tuyệt vời và hiệu ứng giảm rung điện tử không phải là xấu và ổn định về mặt quang học. So với trước đây, chất lượng ảnh chụp ở chế độ tự động đã được cải thiện rất nhiều. Hình ảnh tự nhiên với các chi tiết tuyệt vời và màu sắc trung thực, Sony không còn tăng độ sángNhư trước đây, ngay cả khi chụp vào ban đêm, hình ảnh không có nhiễu và giữ được các chi tiết tốt.

Điểm nổi bật của sản phẩm là chức năng ghi chuyển động chậm với độ phân giải 960 khung hình / giây và độ phân giải HD. Sony có bộ nhớ cache camera tích hợp để thực hiện thao tác này, nhưng khi bật tính năng này, nó cũng có thể cắt khung hình và giảm khẩu độ, do đó người dùng chỉ chụp ở chế độ chuyển động chậm khi có đủ ánh sáng. Cung cấp ánh sáng tốt cho video chất lượng cao.

Hiệu năng

Thiết bị được trang bị bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 835, RAM 4 GB và bộ nhớ trong 64 GB. Đây là cấu hình cao nhất hiện nay trên thị trường có thể so sánh với Galaxy S8 hay HTC U Ultra. Thiết bị có thể hoạt động bình thường trong mọi tác vụ và màn hình 4K có thể hoạt động liên tục và trơn tru mà không bị kẹt. Thiết bị sẽ không quá nóng trong quá trình hoạt động liên tục.

Pin

Dung lượng của pin 3230mAh không cao so với mức chung hiện tại, nhưng Sony vẫn được biết đến với khả năng tối ưu hóa pin. Trên thực tế, sử dụng 2 Sim và kết nối mạng liên tục để gửi email, tin nhắn, giải trí và chụp ảnh, thiết bị vẫn có thể được sử dụng trong hơn một ngày.

Chọn Sony Xperia XZ Premium rất đáng làm trong phân khúc điện thoại thông minh cao cấp, bởi vì người dùng thích các model có thiết kế cứng cáp rõ ràng và các chức năng thực tế.

— So sánh nhanh giữa Sony Xperia XZ Premium và hai model cùng phân khúc là HTC U11 và Samsung Galaxy S8 .

Huy Đức

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *