Sony Xperia XZ – phiên bản cải tiến của máy ảnh

Xperia XZ đã giữ lại các tính năng thiết kế của điện thoại thông minh Sony trong những năm gần đây, nhưng vẫn cần phải được cải thiện để tạo sự khác biệt.

Mặt trên và mặt dưới của thiết bị nghiêng, vì vậy nó vuông hơn. Cấp độ thay vì làm tròn ở các góc và làm tròn ở bên như bên của cơ thể. Điều này có thể giữ cho khung của thiết bị liền mạch khi bịt kín nhựa ở bốn góc, nhưng nó có thể gây đau tay khi cầm và giữ thiết bị bằng một tay trong một thời gian dài bằng ngón tay út. Khung mới cũng được phủ một lớp nhựa, yên tĩnh và mạnh hơn khung kim loại. Khi Xperia XZ sử dụng khung ôm kính cong, cảm giác tay và độ bám của nó tốt hơn các mẫu Sony khác. Mặt sau cũng hơi cong để tạo thành một thân máy thống nhất mà không gây khó chịu cho cẳng tay, chẳng hạn như Xperia Z5 .

Cảm biến vân tay được tích hợp trong nút nguồn vẫn được đặt ở một mặt khác của bố trí nút home hoặc ở mặt sau như nhìn thấy trên các điện thoại thông minh khác. Bố cục này rất khó chịu cho người dùng mới chuyển sang điện thoại thông minh Sony.

Xperia XZ chỉ có thể được mở bằng ngón tay cái bên phải hoặc ngón trỏ bên trái. Tốc độ nhận dạng nhanh như iPhone 6S và Galaxy S7, tuy nhiên, do nút nguồn tích hợp, đôi khi vô tình chạm vào màn hình thay vì mở khóa.

Sau đó, bề mặt hợp kim của Alkaleido được sử dụng thay cho kính. Ngoài khả năng chống dấu vân tay và mồ hôi tốt, hợp kim này còn có khả năng thay đổi màu sắc theo góc nhìn và các điều kiện ánh sáng khác nhau, từ đó tạo ra các sản phẩm độc đáo. -Xem thêm thiết kế Sony Xperia XZ

Xperia XZ sử dụng màn hình IPS 5,2 inch, độ phân giải full HD – đây cũng là một trong những điểm chính giúp máy có thời lượng pin lâu hơn. trống. Màn hình của XZ vẫn được tích hợp với một loạt các công nghệ nổi tiếng của Sony, như bảng điều khiển Trilum hoặc bộ xử lý X-Reality, Mobile Bravia Engine. So với các máy khác, màn hình của thiết bị này có độ sáng rất cao và có thể dễ dàng sử dụng dưới ánh sáng mặt trời.

Màn hình của điện thoại thông minh Sony rất đẹp và bắt mắt, với màu sắc tươi sáng, độ tương phản cao, độ phản chiếu cao và ánh sáng trắng rất thấp và hiển thị chính xác. Công ty cũng cho phép sử dụng hai chế độ để tùy chỉnh màu sắc của hình ảnh hiển thị: phiên bản di động X-Reality và chế độ siêu sống động. Ngoài ra, người dùng có thể tùy chỉnh cân bằng trắng của màn hình. -Unique hệ thống loa kép của Sony với chất lượng âm thanh tốt, nhưng âm thanh rõ ràng nhưng không tốt bằng BoomSound của HTC. Mặt khác, khả năng chơi nhạc và ghép nối với tai nghe mới là lợi thế thực sự của điện thoại thông minh của công ty điện tử Nhật Bản. Sản phẩm hỗ trợ các tiêu chuẩn âm thanh độ phân giải cao chất lượng cao và tích hợp công nghệ âm thanh DSEE HX như máy nghe nhạc Walkman.

Trình phát Android 6.0.1 Marshmallow với giao diện tùy chỉnh tương tự giao diện Origin của Android, vì vậy độ phân giải của Xperia XZ vẫn là 23 megapixel như Xperia Z5, nhưng lớn hơn 2,6 lần. Đây cũng là điện thoại thông minh đầu tiên của Sony sử dụng công nghệ ổn định hình ảnh điện tử 5 trục và công nghệ lấy nét lai để dự đoán các vật thể và cảm biến laser. Ngoài ra, máy cũng tích hợp cảm biến đo màu RGBC-IR để giúp đạt được cân bằng trắng tốt hơn. Giao diện camera đơn giản và rõ ràng, dễ sử dụng, với chế độ lấy nét thủ công và tốc độ ở chế độ thủ công, có thể đạt được phơi sáng một giây – mặc dù vẫn còn thấp so với các điện thoại thông minh khác, nhưng nó có ảnh chụp đêm tốt nhất. — Việc kích hoạt camera rất nhanh, chỉ cần sử dụng nút của riêng bạn hoặc nhấn nút nguồn hai lần, chỉ mất 0,6 giây. Ở chế độ tự động, máy ảnh sẽ nhanh chóng lấy nét và chụp ảnh, nhưng giống như các điện thoại thông minh khác của Sony, chế độ chụp tự động vẫn không lý tưởng, trong nhiều trường hợp, hình ảnh bị phơi sáng quá mức và trong một số trường hợp hình ảnh bị tối. Tuy nhiên, khi chuyển sang chế độ chụp thủ công, đối với những người có kiến ​​thức chụp cơ bản, máy ảnh XZ có thể cung cấp chất lượng hình ảnh thực sự ấn tượng, hình ảnh rõ nét và màu sắc chính xác.

Ở chế độ quay phim, Xperia XZ sẽ nóng lên. Sau khi chạy khoảng 15 phút ở chế độ ghi Full HD, một cảnh báo nhiệt bắt đầu xuất hiện, sau đó máy ảnh sẽ tự động tắt để làm mát.

Độ phân giải của camera trước của máy là 13 megapixel với hình ảnh rõ và rõ, tốt hơn so với các mẫu máy cao cấp khác cùng cấp.

Ống kính thử nghiệm Sony Xperia XZ:

Xperia XZ được trang bị bộ vi xử lý RAM Snapdragon 820 3 GB. Phiên bản được bán tại Việt Nam có 2 Sim và được trang bị bộ nhớ trong 64 GB – cấu hình cao nhất của XperiaXZ .

Hiệu năng của thiết bị là tốt nhất trong số các mẫu điện thoại thông minh cao cấp, nhưng mức RAM 3 GB cho phép đặt thiết bị trong một thời gian dài trong khi thực hiện đa nhiệm để tải lại các ứng dụng để tiết kiệm pin. Tốc độ bộ xử lý XZ không phải là cao nhất, nhưng nó có thể đáp ứng nhu cầu của người dùng từ đa nhiệm đến chơi game chuyên sâu. Khi chạy liên tục như phiên bản Xperia trước, thiết bị không nóng lên.

Pin vẫn là trọng tâm của điện thoại thông minh Xperia cao cấp của Sony. Xperia XZ được trang bị pin 2900 mAh với công nghệ chăm sóc pin và chức năng sạc di động Qnovo, giúp kéo dài tuổi thọ pin. Qnovo theo dõi và điều chỉnh dòng điện để tránh ảnh hưởng đến tuổi thọ pin. Battery Care kiểm soát tốc độ sạc theo thói quen của người dùng và ngăn việc sạc quá mức bằng cách dừng sạc ở mức 90% và chỉ sạc đầy khi cần thiết.

Thật tiện lợi khi sử dụng với 2 thẻ SIM, đẩy tin nhắn, tin nhắn văn bản và giải trí và chụp ảnh qua kết nối mạng liên tục. Thiết bị vẫn có thể được sử dụng trong hơn một ngày.

So với các smartphone cao cấp khác, Xperia XZ có lợi thế về giá.

So với trước đây, điện thoại thông minh Sony năm nay có lợi thế về giá. Các model cao cấp hiện đang được bán, như HTC 10 và Samsung Galaxy S7, có giá 14,99 triệu đồng.

Huy Đức

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *