Công dụng của đèn dầu hỏa là gì?

Nhưng Da Vinci không bắn bóng đèn thủy tinh, mà sử dụng ống kim loại. Chỉ ba thế kỷ sau, ai đó sẽ nghĩ đến việc thay thế ống kim loại bằng ống thủy tinh trong suốt.

Nhưng việc sử dụng đèn dầu là gì?

Đối với câu hỏi cực kỳ bình thường này. Không phải ai cũng có thể trả lời đúng. Bảo vệ ngọn lửa để ngăn chặn nó bị gió dập tắt chỉ là một công cụ phụ cho bóng đèn. Mục đích chính của nó là cải thiện ánh sáng chói của ngọn lửa và tăng nhanh quá trình đốt cháy. Bóng đèn giống như một ống khói trong bếp hoặc nhà máy: nó cải thiện luồng không khí vào bếp và tăng sức hút.

Chúng ta hãy nghiên cứu điều này: không khí trong bóng đèn hình trụ được đốt nóng bởi ngọn lửa nhanh hơn đầu đốt. Không khí xung quanh đèn. Theo luật của Archimedes, thông qua lỗ trên cổ của đèn từ phía dưới, không khí ấm lên sẽ nhẹ hơn và nặng hơn không khí nóng lên. Do đó, không khí luôn di chuyển từ dưới lên trên và luồng không khí này liên tục mang đến các sản phẩm đốt cháy và không khí trong lành. Bóng đèn càng cao, chênh lệch trọng lượng giữa cột khí nóng và cột khí nóng càng lớn và khả năng luồng khí mới đi vào càng mạnh thì đám cháy sẽ xảy ra càng nhanh. Những gì đã xảy ra ở đây cũng giống như những gì đã xảy ra trong ống khói nhà máy. Do đó, những ống khói này thường rất cao.

Cần lưu ý rằng Leonardo biết rất rõ hiện tượng này. Ông nói trong cuốn sổ tay của mình: “Ở đâu có lửa, ở đó có luồng không khí: dòng điện này duy trì và tăng cường lửa.” .

(Từ “Vật lý thú vị”)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *