ThinkPad T400s-Tiêu chuẩn chuyên nghiệp

Bắt đầu từ ThinkPad T400, Lenovo đã được cắt tỉa và cập nhật hoàn hảo để có được T400s. Chữ “s” là chữ cái đầu tiên của từ “mỏng”. T400 không chỉ mỏng và mỏng, mà còn hấp dẫn hơn so với người tiền nhiệm của nó. Gần đây, dòng sản phẩm này cũng có phiên bản màn hình cảm ứng điện dung đa chạm. Hiện tại, phiên bản cấu hình cơ bản của ThinkPad T400 với màn hình cảm ứng có giá 1.999 USD (khoảng 36 triệu đồng) và đi kèm với bộ ứng dụng kinh doanh ThinkVantage cùng nhiều phần cứng và phần mềm bảo mật khác.

Lenovo ThinkPad T400s. Ảnh: Cnet .

Thiết kế của T400 đã quen thuộc với người dùng trong nhiều năm. Nó có một khung hình vuông màu đen với một con chuột cổ điển và thực tế. Nó nhỏ gọn hơn, mỏng hơn và nhẹ hơn các mẫu ThinkPad trước đây, nhưng vẫn giữ được các tính năng nổi bật của khung chắc chắn và khung bằng sợi carbon bền. Không giống như nhiều máy tính xách tay khác, góc mở của màn hình là 180 độ, cho phép màn hình và bàn phím của T400 nằm trên cùng một mặt phẳng.

Lenovo đã đầu tư rất nhiều thời gian và cam kết sắp xếp lại chính và nhiều thử nghiệm để cung cấp thiết kế tốt nhất. Khi nhận đầu vào của người dùng, các phím thường được sử dụng (như “Esc” và “Xóa”) lớn hơn bình thường. Giữ các cạnh của thiết kế bàn phím được làm thon và các phím nằm cạnh nhau, nhưng nó không thể được sử dụng làm kiểu bàn phím chiclet cho các máy tính xách tay cao cấp như Macbook, vì thiết kế này rất vừa ý và phù hợp. Đối với nhiều thế hệ người dùng đã sử dụng thương hiệu Thinkpad trong một thời gian dài, nó cảm thấy rất thoải mái. Ngoài ra, T400s cũng “bỏ qua” xu hướng sử dụng các phím cảm ứng đa phương tiện. Máy vẫn “hoài cổ” với các nút vật lý để điều chỉnh âm lượng và bật / tắt loa.

Bề mặt thô ráp của bàn di chuột không chỉ giúp chuột di chuyển mượt mà hơn mà còn có những điểm nhấn tinh tế về ngoại hình. Một phần không thể thiếu trong thiết kế liên quan đến từng thế hệ ThinkPad là chuột Trackpoint (pNgay cả khi đó là một không gian “nhỏ”, không cần phải duy trì giá trên và dưới bàn di chuột.

Bàn di chuột to và thô. Ảnh: Cnet .

T400s có nhiều chức năng và công nghệ mạnh mẽ mới, như màn hình cảm ứng điện dung đa chạm, hệ điều hành Windows 7 mới, giao diện cảm ứng thân thiện với người dùng, cho phép kéo và thả menu và bản ghi. , Tập tin sử dụng các đầu ngón tay giống như trên máy tính bảng. Ngoài ra, Lenovo đã thiết lập giao diện màn hình cảm ứng thân thiện với người dùng SimpleTap để người dùng dễ dàng lựa chọn và so sánh.

— SimpleTap nằm ở góc màn hình với biểu tượng dock màu đỏ. Sau khi nhấp, giao diện màn hình cảm ứng sẽ được hiển thị trên màn hình Windows với các biểu tượng lớn, cho phép người dùng truy cập nhanh các cài đặt hệ thống, chẳng hạn như âm lượng, độ sáng và điều chỉnh màn hình. Trên màn hình, tắt webcam và thay đổi trạng thái làm việc của thiết bị. Ngoài ra, bằng cách đặt liên kết phím tắt của chương trình được sử dụng trên SimpleTab, bạn sẽ có biểu tượng cảm ứng để giúp chạy ứng dụng nhanh chóng. Sử dụng ngoại trừ để thay đổi biểu tượng, màu nền và vị trí của biểu tượng trên màn hình.

Trên thực tế, phần mềm SimpleTap rất dễ sử dụng và màn hình cảm ứng T400s rất nhạy, nhưng nó không tốt bằng iPhone hay iPod Touch. Tất nhiên, sẽ có nhiều cải tiến, bởi vì đây là “thử nghiệm” màn hình cảm ứng điện dung đầu tiên trên dòng Thinkpad và SimpleTap mới trong bản Beta.

Vấn đề chính với T400s là nó vẫn là một máy tính xách tay truyền thống, không phải là máy tính bảng mà được trang bị màn hình cảm ứng. Do đó, ngoài các tác vụ cơ bản như phát tệp phương tiện và tùy chỉnh khi xem hình ảnh, các ứng dụng trong thực tế sẽ rất hạn chế. Tuy nhiên, đó là tất cả, nó không đáng để người dùng phải chi thêm $ 400.

– Phím vát điển hình. Ảnh: Thinkpad .

T400s sử dụng màn hình LED 14,1 inch, 1440 x 900 pixel – độ phân giải gốc tiêu chuẩn của máy tính xách tay cao cấp, trong khi các mẫu phổ biến vẫn sử dụng màn hình 14 inch và 15 inch. Độ phân giải tính bằng inch, ở 1280 x 800 pixel. Máy tính xách tay Thinkpad không sử dụng màn hình được nhân đôiNhưng nó được phủ một dấu vân tay chống vân tay, đặc biệt hữu ích cho màn hình cảm ứng đa điểm. Ở mặt sau của máy, có đầu ra VGA và DisplayPort, 2 cổng USB (1 kết hợp cổng eSATA / USB và 1 cổng sạc USB).

Điểm khá “lạ” là bạn phải chọn giữa một vị trí cho thẻ SD / MMC. Và cài đặt khe cắm thẻ mở rộng ExpressCard / 34. Phiên bản đánh giá của T400s có khe cắm thẻ SD / MMC và sử dụng ổ SSD 128 GB thay vì ổ cứng 200 GB (5400 RPM).

Windows 7 Professional không phải là hệ điều hành mới dành cho người dùng đã quen thuộc với Windows Vista, nhưng đối với người dùng vẫn hỗ trợ Windows XP, họ sẽ phải dành thời gian để làm quen. Sự khác biệt lớn nhất là không còn chức năng “hiển thị máy tính để bàn”, nhưng Dock dưới khay hệ thống di chuyển nhẹ sang phải – một dải hình chữ nhật sáng có biểu tượng mới. Và mỗi khi bạn di con trỏ chuột lên biểu tượng, cửa sổ đã mở sẽ trở nên trong suốt, nhưng chức năng thu nhỏ khi bạn nhấp chuột vẫn không thay đổi. Mỗi khi bạn di chuyển chuột đến chương trình, thanh tác vụ được làm mới có thể hiển thị chương trình đang chạy dưới dạng đinh, sau đó bấm vào nó để mở cửa sổ chương trình đang chạy. — Máy được trang bị bộ vi xử lý mạnh mẽ với công suất cao. Ảnh: iTechnews .

ThinkPad T400s được trang bị bộ xử lý hiệu suất cao và tiết kiệm năng lượng trên bộ xử lý Intel Core 2 Duo SP9600 2.53 GHz mới nhất. Hiệu suất này rất đáng giá 2.000 USD của một máy tính xách tay thương mại.

Khả năng xử lý các tập tin đa phương tiện tốt hơn các ứng dụng đồ họa. Theo kết quả đánh giá của các chuyên gia Cnet, thử nghiệm nén bằng iTunes mất 149 giây và Adobe Photoshop CS3 đã được sử dụng để hoàn tất quá trình xử lý ảnh. Mặc dù phải mất 828 giây để hoàn thành đa nhiệm, nhưng nó khá chậm so với các mẫu máy cao cấp khác. Đây là những kết quả thử nghiệm trên hệ điều hành Windows 7.

Và, trên Windows Vista, kết quả kiểm tra điểm chuẩn của T400 PCMark Vantage cao hơn 5893 so với bất kỳ máy tính xách tay thương mại nào và thậm chí gần gấp đôi số điểm của Thinkpad T400 (3576) hoặc HP Elite.Đặt trước 6930p (3749) và Toshiba Tecra R10 (3490). Nhưng chỉ sử dụng đồ họa tích hợp Intel GMA X4500, kết quả thử nghiệm 3DMark06 của nó là 1120 điểm, thấp hơn mức trung bình 1479 điểm và thấp hơn đáng kể so với HP, điều này hạn chế nghiêm trọng khả năng đồ họa của máy tính. EliteBook 6930p (1792) hoặc Toshiba Tecra R10 (1643).

Sử dụng pin 6 cell, thời gian phát video liên tục của T400 là 3 giờ 33 phút, dài hơn so với máy tính xách tay cao cấp. Được cấp. Tất nhiên, đối với các công việc hàng ngày (như lướt Internet, đọc và viết tài liệu), thời gian sẽ tốt hơn. Nếu bạn muốn đảm bảo đủ thời lượng pin cho một ngày làm việc, bạn có thể thêm pin dự phòng – pin UltraBay, giá là 119 đô la Mỹ, nhưng có thể kéo dài thời lượng pin thêm 50%.

Cơ thể mảnh khảnh, như được chỉ định bởi tên T400s. Ảnh: Apcmag .

Tại thị trường Việt Nam, ThinkPad T400s chủ yếu xuất hiện dưới dạng máy tính xách tay, rất hiếm. Giá thành của phiên bản cấu hình cơ bản khoảng 33 triệu đồng, nhưng chưa được trang bị màn hình cảm ứng điện dung đa chạm.

* Cấu hình máy đã kiểm tra với nhau. — Phân loại sản phẩm

Nguyễn Nguyễn tổng quan

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *