Viết đánh giá cho HTC One mini – mẫu mực hoàn hảo của One

Kích thước màn hình của HTC One Mini là 4,3 inch và độ phân giải HD là 1280 x 720 pixel. Cấu hình của HTC One Mini rất nhỏ, chẳng hạn như sử dụng chip Snapdragon 400 lõi kép 1,4 GHz và RAM 1 GB. Bộ nhớ trong chỉ 16 GB và không có khe cắm thẻ nhớ. Hai loa BoomSound được giữ lại, kết nối NFC đã bị hủy và nút nguồn tích hợp với mắt hồng ngoại đã được loại bỏ.

Camera trước của One Mini đã được giảm xuống còn 1.6 megapixel, nhưng tôi vui mừng vì thiết bị này vẫn có công nghệ Ultrapixel giống như camera chính và HĐH Android 4.2.2 mới đi kèm với camera này. Giao diện và chức năng của Sense 5 không thay đổi.

Thiết kế và hiển thị

Do kích thước nhỏ gọn của HTC One, One Mini giữ lại hầu hết thiết kế của One và vật liệu chính luôn là nhôm. Các mũi khâu đã thay đổi nhiều nhất trong thiết kế là các đường viền và nút. HTC One mini có kích thước 132 x 63,2 x 9,25mm và nặng 122 gram. Người dùng có thể dễ dàng cầm và vận hành thiết bị bằng một tay.

Nó vẫn là một mảnh, nhưng trong One Mini, khung nhựa khung bao gồm nắp lưng và loa nhôm thay vì một ở giữa nắp nhôm. Thay đổi này cung cấp bảo vệ tốt hơn cho nắp lưng và các cạnh máy. Có thể nói, One Mini đã cải thiện rất nhiều thiết kế so với người tiền nhiệm.

Ảnh thiết kế chi tiết của HTC One Mini

Các nút trên One Mini cũng đã được thay đổi. Trước hết, nút nguồn ở trên cùng là nhựa, tương tự như viền, vì nó không còn là bộ điều khiển hồng ngoại như One . Các phím âm lượng được chia thành các nút riêng biệt thay vì các phím tức thời lớn như trước đây.

Chỉ có một vài thay đổi nhỏ ở nắp lưng, chẳng hạn như vị trí của đèn flash trên đỉnh. Máy ảnh đi qua nắp lưng thay vì bên cạnh và khung.

Màn hình HTC One Mini được sử dụng là loại SuperLCD 4,3 inch với độ phân giải HD 720p. Tuy nhiên, do kích thước màn hình nhỏ, chất lượng hiển thị của One Mini không thua kém màn hình full HD của One, đây là một trong những điện thoại hiển thị tốt nhất trên thị trường hiện nay.

Màn hình của máy hiển thị chi tiết hình ảnh hoàn hảo và người dùng không thể thấy hình ảnh bị nứt hoặc răng cưa khi xem ảnh và video độ phân giải cao. Màn hình máy có góc nhìn rộng, nhưng do màn hình máy không sáng ở mức cao nhất, nên rất khó để xem dưới nguồn sáng mạnh (như mặt trời) do hiện tượng phản xạ.

> Xem đánh giá về tính năng, camera, hiệu năng và pin

Bài viết và hình ảnh: Huy Đức

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *