Canon S90-Classic Beauty

Canon PowerShot S90 có thiết kế thời trang và sành điệu. Ảnh: Nguồn ảnh Sau 4 năm vắng bóng trên thị trường, Canon đã công bố “tái xuất” dòng máy ảnh du lịch cao cấp dòng S với phiên bản PowerShot S90. Sản phẩm có thiết kế thanh lịch lấy cảm hứng từ “đàn em” IXUS 120 IS, cùng hàng loạt tính năng hiện đại, đặc biệt là chất lượng hình ảnh tuyệt vời, dù khó đến mấy, sản phẩm cũng được kỳ vọng sẽ đáp ứng được nhu cầu của mọi người. Tính toán nhiều nhất. S90 được ra mắt cùng thời điểm với mẫu Powershot G11 “cũ kỹ”, cho thấy rõ tham vọng của Canon trong việc chiếm lại thị trường máy ảnh compact cao cấp do Sony và Panasonic thống trị. Nhiếp ảnh: Dpreview .

Điểm khác biệt giữa Powershot S90 và “Big Brother” G11 là thiết kế mỏng manh và màu đen sành điệu trông khá bắt mắt. Máy có kích thước 100 x 58 x 31 mm và nặng 195 gram với pin, nhỏ hơn và nhẹ hơn so với đối thủ Panasonic LX3 (109 x 59,5 x 27 mm và 265 gram). Mặt trước của S90 khá phẳng với một số cạnh cong đơn giản, chẳng hạn như các phiên bản IXUS mới ra mắt gần đây (như IXUS 100 IS và 120 IS). Có một nút “Ring Func” ở trên cùng để truy cập nhanh vào chức năng điều khiển vòng trên thân ống kính. Hệ thống phím điều khiển phía sau tương tự như mô hình du lịch của Canon, vì vậy người dùng sẽ không mất quá nhiều thời gian để làm quen với nó như phiên bản G11. Ngoài ra, hãng còn trang bị cho S90 chức năng có thể xoay quanh 4 phím điều hướng. Sử dụng nút xoay này, bạn có thể nhanh chóng thay đổi các thông số nhất định của quá trình chụp, chẳng hạn như bù phơi sáng, phạm vi lấy nét (ở chế độ thủ công) hoặc chọn thực hiện cảnh, cuộn menu và duyệt ảnh. Phím có ký hiệu S (nút tắt) không chỉ có thể bắt đầu in ảnh mà còn giúp người dùng cài đặt bất kỳ chức năng nào trong số 12 chức năng mà máy hỗ trợ.

Đèn flash bật lên của S90 có cơ chế điều khiển rất thú vị. Ảnh: Cameralabs .

Có một đèn flash bật lên ở góc trên bên phải của S90. Đèn không được kích hoạt bằng lò xo cơ như một số dòng máy Canon mà được điều khiển bởi một động cơ bên trong. Bạn cũng không thể dùng tay đẩy nó trở lại trực tiếp. Việc kiểm tra flash phải được thực hiện đầy đủ, vàNghiêm túc; n Sử dụng menu hiển thị trên màn hình. Nhiều người sẽ rất vui khi thấy đèn flash của S90 bật lên và thu vào nhanh chóng từ cạnh máy chỉ bằng một nút bấm.

Kích thước của màn hình thiết bị là 3 inch với độ phân giải 460.000 pixel – gấp đôi chiều cao của hầu hết các thiết bị du lịch hiện nay. Với công nghệ PureColor LCD II, màn hình có thể hiển thị màu sắc trung thực ngay cả dưới ánh sáng mạnh. Tuy nhiên, máy không có kính ngắm quang học và chức năng xoay màn hình nghiêng như “người anh em” G11. Giao diện của máy tương đối đơn giản nên rất dễ làm quen. Với sự trợ giúp linh hoạt của hai vòng điều khiển (một vòng trên ống kính và một vòng quanh các phím điều hướng), bạn có thể nhanh chóng hoàn thành việc tùy chỉnh.

Ống kính của S90 có thể cung cấp các mô hình thô chất lượng cao. Lớp trên là G11. Ảnh: Cameralabs .

Độ dài tiêu cự của ống kính S90 tương đương với 28-135mm trên phim. So với đối thủ cạnh tranh Panasonic LX3 với ống kính từ 24 đến 60mm, S90 cung cấp cho người dùng sự linh hoạt hơn trong bố cục. Với việc bổ sung hai ống kính phi cầu, khẩu độ của máy ảnh có thể được mở rộng thành f / 2.0, tương đương với “mega” Leica Vario-Summicron của LX3. Kết hợp với công nghệ ổn định hình ảnh quang học uy tín của Canon, S90 có thể tạo ra những bức ảnh lý tưởng trong điều kiện ánh sáng cực thấp mà không cần sử dụng chân máy. Thử nghiệm độ chính xác cao của Cameralabs đã chỉ ra rằng ống kính gắn trên S90 cung cấp độ rõ nét và khả năng chống lại các sọc màu tím xuất hiện trong vùng có độ tương phản cao của mẫu G11, thậm chí còn tốt hơn cả ống kit. Ống kính EF-S 18-55mm IS được gắn trên thân máy ảnh Canon EOS 450D.

Vòng ống kính (vòng điều khiển) kiểm soát tốt chức năng thu phóng. Tuy nhiên, không giống như ống kính SLR với khả năng lấy nét vô cực, ống kính S90 chỉ cho phép gia số 28mm, 35mm, 50mm, 85mm và 105mm (tương đương 3,8 lần). Ngoài ra, mặt số cũng có thể thay đổi nhiều cài đặt khác như bù trừ sáng, ISO, tốc độ màn trập, khẩu độ và phạm vi lấy nét.

Màu sắc trung thực và tiêu chuẩn phơi sáng vẫn là ưu điểm của các sản phẩm Canon, bao gồmDòng nhỏ gọn. Ảnh: Cameralabs .

S90 được trang bị cảm biến CCD hoàn toàn giống với phiên bản cao cấp G11, độ phân giải hiệu dụng 10,1 megapixel và kích thước 1 / 1,7 inch. Nó cũng có thể lưu các tệp hình ảnh RAW lên đến 13MB cho mỗi loại hình ảnh. Nếu bạn lưu tệp dưới dạng nén JPEG, con số sẽ giảm xuống còn khoảng 2,5MB. Xin lưu ý rằng hiện tại chỉ có hai máy ảnh compact Canon lưu tệp dưới dạng ảnh gốc. G11 và SX1 IS. Kích thước của cảm biến lớn hơn, và số lượng “chấm” không quá lớn sẽ làm tăng kích thước của mỗi pixel. Trang web Cameralabs chỉ ra rằng điều này có nghĩa rằng đây là một cải tiến lớn trong khả năng tái tạo màu sắc của máy và giảm nhiễu.

Chức năng macro của máy ảnh cũng rất ấn tượng. Ảnh chế độ macro: Cameralabs .

Phạm vi ISO của thiết bị có thể thay đổi từ 80 đến 3200. Ở chế độ ánh sáng yếu, ISO có thể tăng lên 12800, nhưng độ phân giải không dưới 2,5 megapixel. Công nghệ khử nhiễu kép của Canon có thể giúp máy đối phó tốt với ánh sáng yếu, chỉ bằng cách nâng ISO lên 800 là máy có thể đạt được độ nhiễu thấp, một điều rất ấn tượng đối với một mẫu máy ảnh nhỏ như S90. Với cảm biến và thuật toán xử lý trên chip DIGIC 4 giống nhau, ảnh thử nghiệm của S90 và G11 gần như tương đồng. Theo Cameralabs, nhờ sử dụng ống kính tiên tiến hơn của S90, G11 tạo ra hình ảnh tươi hơn và rõ hơn. Tuy nhiên, ngay cả khi xem hình ảnh ở chế độ toàn màn hình, bạn có thể yên tâm rằng sự khác biệt này là không đáng kể. Ở cài đặt ISO cao trên 800, công nghệ khử nhiễu của S90 và G11 có xu hướng làm mịn ảnh, dẫn đến mất chi tiết. Đồng thời, ảnh chụp từ Lumix LX3 rất to và mờ, nhưng giữ được nhiều chi tiết hơn.

Theo Cameralabs, hiệu suất và tốc độ của S90 là điều đáng thất vọng nhất trong các máy ảnh du lịch đường dài. Cấp độ này. Sau khi cài đặt tiêu cự, sản phẩm này chỉ chụp được 0,9 khung hình / giây, nếu máy tự động lấy nét thì chỉ chụp được 0,6 khung hình / giây. Rõ ràng, tốc độ này thậm chí còn kém hơn G11 1,1 khung hình / giây và thua xa 2,5 khung hình / giây LX3. Ngay cả ở chế độ thiếu sáng, độ phân giải chỉ 2,5 triệu và # 273; Gặp khó khăn, tốc độ của S90 vẫn ổn định ở mức 2.1 khung hình / giây. Đồng thời, LX3 đạt tốc độ 6 khung hình / giây ấn tượng.

Tương tự như G11 “cũ”, Powershot S90 cũng có khả năng quay video lên đến 640 x 480 pixel. , 30 khung hình mỗi giây. Trong quá trình quay phim, máy ảnh không hỗ trợ zoom quang học. Nếu được sạc đầy, pin lithium có thể bắn khoảng 220 loại, thấp hơn một chút so với mức trung bình.

Sản phẩm này hiện có giá khoảng US $ 490 là hàng xách tay tại Việt Nam, rẻ hơn Canon Powershot G11. -Danh mục sản phẩm

Chen He

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *