Tôi đang tham gia “War” Covid-19 ở nhà

Bạn đang chiến đấu với bệnh dịch ở nhà? Cách vượt qua khó khăn, đồng lòng cùng các nước Covid-19 chống dịch. Chia sẻ bài viết, video và hình ảnh với chủ đề “Tôi đang ở nhà” tại đây. Là một trong những người đi làm nhà tránh dịch vào ngày 10/3, tôi đã có cơ hội cách ly với cộng đồng suốt 16 ngày qua (lâu nay, có người còn vào Việt Nam cách ly). Có lẽ nhiều người muốn biết làm thế nào tôi có thể dành thời gian này trong nhà và làm việc từ xa mà không cần đi đâu? Khi tôi lần đầu tiên nhận được quyết định làm việc tại nhà, tôi cũng có cùng băn khoăn. Nhưng bây giờ, khi tôi nói những điều này, tôi có thể đảm bảo với bạn rằng không khó để cô lập cộng đồng gốc. Ngay cả thời gian ở nhà cũng cho tôi nhiều kinh nghiệm, nhưng cuộc sống trước đây quá bận rộn nên tôi khó có cơ hội thực hiện. Chuẩn bị sẵn sàng và lái xe ra khỏi nhà, quãng đường gần 10 cây số, nơi làm việc lúc nào cũng đông đúc, tôi chỉ còn gần 2 tiếng để tập thể dục thoải mái, ăn trưa nhỏ và đọc báo, sau đó bắt đầu làm việc. – Học cách làm việc từ xa: Tôi gặp khó khăn ban đầu trong giao tiếp Giao tiếp làm việc từ xa giúp tôi thành thạo hơn các kỹ năng mềm: sử dụng các công cụ và công nghệ truyền thông hiện đại để phối hợp làm việc nhóm và phản hồi nhanh trong công việc. Từ đó phát huy được khả năng tập trung, chủ động, kỷ luật và sáng tạo. Tôi có thể kiểm soát sức khỏe của mình tốt hơn. Khi tôi có thể kiểm soát bản thân với mỗi bữa ăn, tôi không còn phải đau đầu và mệt mỏi khi tìm nhà hàng, nó luôn đầy đủ vào mỗi giờ ăn trưa, không hài lòng cũng không tốt cho sức khỏe. Đã đến lúc cập nhật tin tức: làm việc tại nhà, tôi có thể cập nhật những thông tin mới nhất về dịch bệnh, cảnh báo của các cơ quan chức năng, hướng dẫn của Bộ Y tế, … tất cả những điều này đã giúp tôi nắm vững kiến ​​thức về phòng bệnh và nhận thức, Có trách nhiệm tham gia cùng cộng đồng để thúc đẩy sự phát triển của Covid-19.

– Tiết kiệm tiền: Khỏi phải nói ở nhà không cần tốn xăng đi lại, giảm chi phí đi ăn quán, uống cà phê, đi chơi với bạn bè, đồng nghiệp. Tai vạ vô tình khiến tôi nhận ra rằng mình đã tiêu tốn rất nhiều tiền cho những hoạt động không tên này. Để tránh xảy ra dịch bệnh, tôi bỏ một số tiền tiêu vặt để làm nhiều việc có ích hơn.

– Chăm sóc gia đình: Với bố mẹ, vợ con, tôi nhận ra rằng gia đình bạn luôn là nơi an toàn nhất trong mọi hoàn cảnh. Chúng tôi có cơ hội đặt câu hỏi, chăm sóc lẫn nhau, cùng nhau thảo luận về tình trạng bệnh tật và chia sẻ. Các kỹ thuật và phương pháp phòng ngừa tốt nhất. Với sự đoàn kết của từng tế bào gia đình – xã hội, toàn thể cộng đồng sẽ có sức mạnh to lớn hơn để chống lại đại dịch.

– Góp phần ngăn chặn đại dịch: Ngay cả khi nó còn sống, ở nhà, tôi vẫn hạnh phúc khi được đóng một vai trò nhỏ bé trong chiến tranh dịch bệnh của đất nước. Nếu mọi người không đi ra ngoài, chính quyền sẽ giảm bớt gánh nặng quản lý. Không chỉ vậy, tôi sẽ không lãng phí tiền mua mặt nạ y tế. Nếu cả xã hội làm điều này, tôi tin rằng các bác sĩ và bác sĩ sẽ không rơi vào tình trạng thiếu thiết bị bảo vệ như bây giờ. . Chỉ làm những việc nhỏ thôi nhưng ít ra tôi nghĩ cuộc sống của mình có trách nhiệm và có ích cho xã hội hơn.

Công xã không dễ mấy ngày, hội hiện đại luôn hoạt động trong cuộc sống. Nhưng tôi có thể vượt qua những khó khăn này, tại sao không? Ở đó, lực lượng chống dịch đang lao vào với tốc độ từng giây từng phút để chống lại sự lây lan của Covid-19. Khi tôi không phải là bác sĩ hay quân nhân, tôi đã tự nguyện ra tiền tuyến để chiến đấu với dịch bệnh. Tôi đã chọn “tham gia trận chiến” tại nhà với tư cách là người bảo vệ tiền tuyến mạnh mẽ. Hãy tấn công. Còn hàng triệu gia đình ở Việt Nam, nếu mọi người được ở lại quê mẹ chiến đấu với dịch bệnh, tôi tin rằng ngày mà Covid-19 bị hoãn lại sẽ không còn xa.

>> Chia sẻ bài viết, video, hình ảnh với chủ đề “Tôi đang ở nhà”

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *