Sony DSC-H20 nhỏ bé vẫn rất chuyên nghiệp

Sony Cybershot DSC-H20 là phiên bản nâng cấp của H10 ra mắt đầu năm nay, sở hữu cảm biến 10 megapixel thay vì 8 megapixel, zoom 10x (38-380mm), màn hình 3 inch lớn hơn và có thể quay phim. Nhieu video. HD 720p.

So với đối thủ cạnh tranh trực tiếp Canon PowerShot SX120 IS, hai phiên bản siêu zoom này có cùng chức năng ổn định hình ảnh quang học, hỗ trợ chế độ chỉnh tay hoàn toàn và cùng phạm vi zoom 10x, do đó, phạm vi của SX120 IS Ống kính góc rộng 36-360mm thấp hơn một chút, nhưng nó thực sự là một ống kính tele. Nhiếp ảnh: Cười khúc khích .

Mặc dù kế thừa H10 nhưng về ngoại hình, nó không giống người tiền nhiệm Sony DSC-H20. Thiết kế báng cầm rộng và chắc chắn, gạt vòng zoom đến nút chụp, đèn flash bật lên … H20 trông giống như một chiếc máy ảnh SLR kỹ thuật số nhỏ hơn.

Mặc dù nhỏ gọn hơn SX120 IS nhưng H20 vẫn có thể cầm được. Mặt khác, nó vẫn chắc chắn và các nút điều khiển được bố trí tốt. Thật khó để nghi ngờ tính thẩm mỹ của H20, nhưng so với danh tiếng của máy ảnh Sony, H20 trông kém phong cách hơn.

Nút điều khiển trên cùng ở ngoài cùng bên phải. Có một đèn báo LED bổ sung ở giữa nút bật / tắt và vòng zoom được kéo ra từ phía sau để bao quanh nút chụp. Các nút chế độ nằm gần mặt sau của phim, thủ công, lịch trình, tự động thông minh, đơn giản và chế độ SCN (cảnh), có thể dễ dàng điều chỉnh bằng ngón tay cái khi cầm máy ảnh. “Tính năng” của Sony là nút mặt cười, kích hoạt chế độ nhận diện khuôn mặt cười và tự động chụp ảnh bất cứ khi nào phát hiện thấy khuôn mặt cười trên màn hình.

Nút quay lại sử dụng thiết kế tối giản, để lại chỗ cho đệm cao su. Ngoài các nút xem ảnh, xóa ảnh và quyền truy cập menu, có một vòng tròn bên dưới để điều chỉnh các cài đặt thông dụng nhất.

Đèn flash của H20 được thiết kế ở chế độ tự động bật lên, nếu bạn đang ở trong “chương trình”, hãy bật nó lên hoặc sử dụng chế độ tự động trong điều kiện ánh sáng yếu. Các thông số kỹ thuật cho thấy ở chế độ ISO tự động, đèn góc rộng có thể chiếu sáng tới 7m.

Tương tự như đối thủ SX120 IS, thời gian sạc của đèn H20 là khác nhau.ê, chậm. Mất khoảng 7 giây để chuẩn bị ánh sáng cho một bức ảnh mới. Pin lithium 3,6V của H20 cho phép máy ảnh chụp tới 290 mẫu trước khi hết.

Khi đang chạy, H20 mất khoảng 2 giây để kích hoạt ảnh và ống kính của máy ảnh. Việc phóng to và thu nhỏ của ống rất mượt mà, và khả năng zoom toàn dải từ góc rộng đến tele ước tính mất khoảng 2 giây. Ngoài ra, chỉ khi chụp ảnh, chức năng ổn định quang học Optical SteadyShot mới có thể được tắt và bật liên tục …

Sony Cyber ​​-shot DSC-H20: Optical SteadyShot

100% crop, 380mm Lấy nét, tốc độ 1/20 giây, chế độ SteadyShot đang tắt.

Hai ảnh trên được chụp ở tiêu cự dài nhất 380mm, chế độ chỉnh tay, ISO 200, tốc độ 1/20 giây và mở f / 4.4. Nó có thể nhìn thấy rõ ràng ở chế độ chống rung, với độ ổn định hình ảnh tốt và chất lượng hình ảnh tốt hơn.

Ở chế độ nhận dạng khuôn mặt, H20 có thể nhận diện tối đa 8 khuôn mặt và có thể đặt mức độ ưu tiên theo khuôn mặt đã chọn. Tuy nhiên, so với SX120 IS, chế độ này cũng không thể chụp được khuôn mặt. Màn hình LCD của H20 khá lớn, lên tới 3 inch, nhưng độ phân giải vẫn chỉ là 230.000 pixel. Do đó, mặc dù hiệu ứng hiển thị rất tốt ngay cả khi ở ngoài trời, so với SX120 IS, màn hình Sony dường như có độ tương phản và màu sắc kém.

– Trong chế độ video hoặc khi chụp ảnh, nhấn nút menu để hiển thị chế độ tùy chọn này. Nhưng không giống như SX120 IS và hầu hết các máy ảnh tùy chỉnh được sử dụng phổ biến nhất ở chế độ này do các nhà sản xuất khác cung cấp, menu của Sony, mặc dù có giao diện độc đáo, chỉ cung cấp các menu thông thường. Màn hình rộng 3 inch cũng dễ dàng tìm được chế độ mong muốn. Ảnh: iTechnews .

Ở chế độ quay video, H20 có thể quay phim HD 720p ở hai chế độ (fine (chất lượng cao) và standard (chất lượng tiêu chuẩn)). Ngoài ra, máy còn hỗ trợ chế độ quay VGA thông thường với độ phân giải 640 x 480. Có thể ghi phim HD vào thẻ nhớ ở định dạng MPEG 4. Ở độ phân giải cao nhất, 1 giờ phim HD sẽ đạt khoảng 1 GB.

Một lợi thế đáng kể là H20 có thể khuếch đại các ống điện tử. Đeo kính trong khi chụp. Để tránh nhiễu, ống kính phóng to ở tốc độ r và atil rất chậmCủa tôi Do đó, ở chế độ video, toàn bộ quá trình mất tới 7 giây thay vì 2 giây để phóng to hết mức như chụp ảnh. Nhưng do tốc độ zoom chậm, hình ảnh phóng to sẽ trở nên mịn thay vì quá nhanh.

H20 có thể chụp liên tục với tốc độ 1,5 khung hình / giây, nếu chụp ở độ phân giải cao 5 triệu pixel, tốc độ có thể tăng lên 2 khung hình mỗi giây. Sử dụng cảm biến CCD Super HAD, H20 có thể chụp ảnh với độ phân giải tối đa 3648 x 2736 pixel ở chế độ 4: 3, 3: 2 hoặc 16: 9. Tuy nhiên, điều lạ là H20 không hỗ trợ ảnh RAW và không có chế độ nén ảnh JPG

Sony H20 cho ảnh chi tiết. Ảnh: Letsgodigital .

Theo quan điểm của Sony, chất lượng hình ảnh tổng thể là tuyệt vời, với các chi tiết rất rõ ràng, không bị lộ dấu vết xử lý và không có quầng sáng trên các cạnh có độ tương phản cao. Mặc dù độ bão hòa màu của H20 vẫn thấp hơn SX120 IS một chút nhưng màu sắc sống động hơn và trông tự nhiên hơn. Độ tương phản tổng thể rất cao, nhưng các chi tiết vẫn bị mất trong bóng tối.

So với đối thủ cạnh tranh PowerShot SX120 IS, Sony H20 cho hình ảnh tinh tế hơn, các góc cạnh sắc nét hơn và độ tương phản cao hơn. Về chất lượng hình ảnh tổng thể, có thể nói rằng hiệu năng của H20 tốt hơn so với SX120 IS.

Về khả năng khử nhiễu, Sony H20 có khả năng khử nhiễu xuất sắc ở ISO 80 và ISO 100. Nhiễu, nhưng ở ISO 200, Sony bắt đầu giảm nhiễu này. Lên đến ISO 400 và 800, hình ảnh nhiễu của Sony trông rõ ràng và rõ ràng hơn, dẫn đến mất chi tiết lớn hơn Canon. Tiêu chuẩn này gây thất vọng cho H20, vì hiệu ứng giảm nhiễu kém hơn nhiều ở ISO thấp so với ISO cao.

Theo CameraLab, Sony Cybershot DSC-H20 có thân máy nhỏ gọn, khả năng quay video dài có thể thu phóng và nhiều hiệu ứng độ nét cao hơn. Đối với những người dùng đi du lịch với máy ảnh nhỏ gọn nhưng vẫn có máy ảnh SLR kỹ thuật số đơn giản và các chức năng khác. H20 có chất lượng ảnh ISO thấp tuyệt vời và chức năng zoom quang học khi quay video, là lựa chọn hợp lý trong tầm giá 300 USD.

Nhãn sản phẩm

Nguyễn Hà —

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *