Đánh giá máy tính xách tay Sony Vaio SVT13116FGS

Vaio SVT11113FGS (màn hình 11,6 inch) và SVT13116FGS (13,3 inch) là hai mẫu Ultrabook đầu tiên của Sony sử dụng vỏ hợp kim nhôm, thiết kế mỏng và thanh lịch. Bên cạnh cấu trúc “sáu vỏ” (6 cạnh), hãng cũng đã đưa khái niệm “phẳng” vào thiết kế của dòng máy tính xách tay mới nhằm tạo ra một sản phẩm ấn tượng thể hiện sự “giống như không.” khái niệm “khác”.

Máy có thiết kế mỏng, kích thước 32,3 x 22,6 x 1,78cm, trọng lượng chỉ 1,5kg, phù hợp với người dùng thường xuyên di chuyển. Phần khung xe sử dụng cấu trúc tổ ong bằng vật liệu hợp kim magiê, có cấu trúc nhỏ gọn và độ tin cậy cao. Ngoài khả năng chống xước, lớp vỏ hợp kim nhôm còn phát huy rất tốt khả năng tản nhiệt trong quá trình hoạt động (dạng thụ động).

Màn hình LCD đèn nền LED WXGA 13,3 inch tiêu chuẩn, màn hình VAIO kỹ thuật có thể cung cấp chất lượng hình ảnh rõ ràng hơn, đẹp hơn và sống động hơn. Webcam độ nét cao với cảm biến Exmor kết hợp với công nghệ “clear cụm từ” và “xLOUND” giúp cải thiện chất lượng hình ảnh, từ đó mang lại chất lượng âm thanh tốt hơn trong các cuộc họp trực tuyến hoặc cuộc gọi thoại IP. ) .

So với một số model có cùng kích thước màn hình, SVT13116FGS trông rất lớn nên có thể để lại nhiều không gian hơn cho việc bố trí bàn phím và touchpad. Tuy nhiên, hạn chế của thiết kế này là không tạo viền màn hình mỏng.

Phía trên bàn phím là nút nguồn, nhóm phím chức năng gồm Assist, Web và Vaio sẽ khởi động nút Assist. Vaio Care, bộ công cụ giám sát hiệu suất, hiển thị trạng thái hệ thống, công cụ khắc phục sự cố và thông báo lỗi khi cung cấp trợ giúp trực tuyến. cần thiết. Thiết kế mỏng (dày chỉ 17,8mm) nhưng SVT13116FGS vẫn có đầy đủ các cổng kết nối thông dụng. Cạnh phải bao gồm đầu ra màn hình VGA, cổng HDMI tiêu chuẩn, cổng mạng RJ-45, đầu đọc thẻ SD, SDHC và MS PRO-HG Duo và giắc cắm tai nghe.

Có 2 cổng USB ở bên trái và USB 2.0 và USB 3.0 còn lại hỗ trợ chức năng sạc thiết bị nhanh (cổng USB 3.0), ngay cả khi máy tính đang ở chế độ ngủ hoặc tắt hoàn toàn. Tương tự như một số mẫu ultrabook khác, SVT13116FGS không được tích hợp ổ quang để đảm bảo tiêu chuẩn ultrabook siêu mỏng của Intel.

Ngoài tốc độ kết nối Ethernet 1 Gb / s, Vaio SVT13116FGS còn hỗ trợ giao tiếp không dây tốc độ cao như Bluetooth 4.0, WiFi 802.11b / g / n và công nghệ WiFi Direct, có thể được sử dụng giữa máy tính và các thiết bị di động khác Kết nối trực tiếp với nhau và chia sẻ dữ liệu mà không cần thông qua mạng. .

Máy được cài sẵn Windows 7 Home Premium 64-bit sp1 và đi kèm nhiều tiện ích giúp người dùng dễ dàng cấu hình, quản lý hay giám sát các hoạt động và công cụ của hệ thống. khôi phục hệ thống.

Màn hình, bàn phím và bàn di chuột

Thử nghiệm thực tế cho thấy chất lượng hình ảnh của màn hình ngoài trời và máy tính để bàn đều tốt. Hình ảnh tươi và sống động, màu sắc tươi tắn, độ tương phản tốt, trắng đen chênh lệch rõ rệt. Tuy nhiên, góc nhìn trên màn hình khá rộng, trong khi góc nhìn dọc hẹp hơn đáng kể.

Bàn phím Chiclet với các phím lập trình đủ linh hoạt để trượt nhanh khi nhấn. Khoảng cách giữa các phím rộng nên bạn có thể thao tác thoải mái mà không lo nhầm phím bị “kẹt”. So với một số máy tính xách tay kỹ thuật số đã thử nghiệm, thời gian di chuyển của phím SVT131116FGS ngắn hơn một chút, vì vậy bạn cần một thời gian để làm quen với việc “chạm”.

Bàn di chuột tích hợp hai phím chuột (trái và phải) và hỗ trợ cảm ứng đa điểm thông minh. Các nút bấm nhẹ và nhạy. Do có độ ma sát thấp và cảm giác mượt mà, chuột có thể di chuyển chính xác và các chức năng cuộn, phóng to và xoay cũng dễ dàng hơn.

Xem thêm bình luận:

Đánh giá thành tích, chi tiết kết quả bài thi

Bài và ảnh: Đông Tuyền

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *