Con cá dle dài 4 mét mắc cạn, người Nhật lo lắng về trận động đất

Cá mái chèo chuyên về biển sâu. Ảnh: SCMP .

Gần đây, nhiều loài cá bóng đèn đã trôi dạt vào bờ biển Nhật Bản. Vì cá biển sâu được coi là chất xúc tác tự nhiên, chúng đã gây xôn xao trên phương tiện truyền thông xã hội. , “South China Morning Post” đã báo cáo hôm nay. Vào ngày 28 tháng 1, một con rùa có vảy dài gần 4 mét từ đầu đến đuôi trong lưới đánh cá tại cảng Imizu ở quận Toyama của Nhật Bản Bờ biển phía Bắc Nhật Bản. Các xác cá được chuyển đến Thủy cung Uozu gần đó để nghiên cứu.

Chín ngày trước, hai con cá chèo thuyền trôi dạt vào vịnh Toyama. Cơ thể của loài cá này dài và bạc. Vây đỏ này sống dưới biển sâu và hiếm khi xuống nước. Nhiều người cho rằng arachnid rất dễ bị động đất do lỗi, vì vậy chúng sẽ bơi trên mặt nước và bị mắc kẹt trước trận động đất sắp tới.

Trong năm 2010, ít nhất 10 con cá dle đã bị bắt. Vùng nước nông dọc theo bờ biển phía bắc Nhật Bản. Vào tháng 3 năm 2011, một trận động đất mạnh 9 độ xảy ra ở phía đông bắc của đất nước, gây ra sóng thần, giết chết gần 19.000 người và phá hủy nhà máy điện hạt nhân Fukushima. Giải thích về loài cá được tìm thấy ở tỉnh Toyama. “Tôi đã thu thập được khoảng 20 mẫu cá như vậy, vì vậy nó không phải là một loài quý hiếm, nhưng tôi nghĩ rằng khi điều kiện tồi tệ và hiện tại tăng lên, chúng thường bơi trên bề mặt .. Đó là lý do tại sao. Giáo sư Motomura nói:” Không có bằng chứng khoa học nào cho thấy Có một mối liên hệ giữa cá mái chèo và động đất, vì vậy tôi không nghĩ rằng mọi người cần phải lo lắng về điều đó. Shigeo Aramaki, một nhà địa chấn học tại Đại học Tokyo, cũng đã xua tan những lo ngại của người dùng phương tiện truyền thông xã hội khi cá mái chèo mắc cạn liên tục. “Tôi không phải là một chuyên gia về cá, nhưng không có nghiên cứu nào chứng minh rằng có mối liên hệ khoa học giữa hành vi động vật và hoạt động địa chấn. Tôi không có nhiều lý do để lo lắng, và không có báo cáo nào về hoạt động địa chấn ở Nhật Bản trong những tuần gần đây”, Araki nói.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *