Nokia 5800 XpressMusic

Sau khi Apple giới thiệu iPhone, nhiều người chờ đợi sự ra mắt của mẫu màn hình cảm ứng của Nokia. Nhưng phải hơn một năm sau, những chiếc điện thoại màn hình cảm ứng mới xuất hiện. Tuy nhiên, vẫn có một số điểm khác biệt giữa Nokia 5800 XpressMusic và điện thoại di động Apple.

Điều quan trọng nhất ở 5800 XpressMusic là màn hình cảm ứng. Ảnh: Phonearena.

Không giống như màn hình cảm ứng điện dung của iPhone, 5800 có màn hình cảm ứng điện trở, tức là người dùng phải dùng lực khi điều khiển. Khi iPhone sử dụng một hệ thống cảm biến, nó sẽ phát hiện những thay đổi về dung lượng khi bạn chạm vào ngón tay của mình.

Điều khiến 5800 người dùng XpressMusic thất vọng là bạn muốn sử dụng nó mỗi khi bật màn hình. Nhấn nút khóa bên cạnh thiết bị, điều này khó hơn trong các cuộc gọi nhanh. Bù lại, máy được trang bị giắc cắm tai nghe 3.5 mm và khe cắm thẻ nhớ microSD dễ sử dụng.

So với các mẫu di động Nokia khác, có thể nói điểm khác biệt giữa dòng máy này luôn là màn hình cảm ứng. Phần còn lại của 5800 XpressMusic vẫn mang dáng dấp của Nokia từ đường nét thiết kế đến các phím bấm …

5800 có chức năng nghe nhạc. Ảnh: Eprice .

– thương hiệu XpressMusic, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi tính năng quan trọng nhất của 5800 là phát nhạc. Chương trình giải trí trên máy hiển thị album có thể sử dụng thanh tìm kiếm để tìm nhanh bài hát, hoặc trượt ngón tay lên xuống trong danh sách bài hát.

5800 XpressMusic cũng hỗ trợ tải các bài hát trong kho nhạc Nokia Music Store. Máy này hỗ trợ các chế độ nghe nhạc khác nhau. Một điều khiến người dùng hài lòng là họ có thể chọn các tùy chọn trên từ điều khiển từ xa có dây mà không cần phải trả tiền mua thiết bị.

Chất lượng cuộc gọi trên máy rất tốt, tương tự như nghe nhạc bar chất lượng cao. Tuy nhiên, loa mở hoàn toàn sẽ không giữ được âm thanh chuẩn. Đồng thời, với tai nghe được kết nối, hãy thưởng thức âm nhạc đặc sắc trên 5800.

5800 XpressMusic có nhiều chức năng phong phú. Ảnh: Dailymobile .

Wi-Fi và HSDPA là hai kết nối mạnh mẽ để lướt Internet. Trình duyệt web của máy chạy rất nhanh, hỗ trợ hiển thị toàn bộ trang web và ph & eacute; Phóng to, thu nhỏ mượt mà. Tuy nhiên, so với iPhone, 5800 XpressMusic không thể duy trì tính linh hoạt.

Kiểu máy này cũng hỗ trợ nhập ứng dụng, các dịch vụ Nokia hoặc xem phim trên YouTube.

5800 XpressMusic tích hợp hệ thống định vị toàn cầu GPS, người dùng có thể cài đặt Nokia Maps hoặc Google Maps, cả hai đều có thể hoạt động ổn định. Với màn hình lớn, model này có thể hiển thị hình ảnh và bản đồ tốt ngay cả khi ở ngoài trời.

Ở mặt sau của thiết bị là camera 3,2 megapixel. Ảnh: Gsmarena .

Đây không phải là chiếc máy ảnh có độ phân giải tối đa của Nokia vì nó chỉ có 3,2 megapixel. Tuy nhiên, chất lượng ảnh chụp trong điều kiện sáng tốt và ảnh có thể được in ra. Tuy nhiên, sau khi cài đặt hai đèn LED vào ban đêm, bạn có thể chụp ảnh trong vòng vài mét. Máy không có đèn flash xenon như các điện thoại dòng N.

Sau khi chụp ảnh, người dùng có thể xem ảnh đó trong Gelleri bằng cách chạm vào ngón tay. 5800 XpressMusic có chức năng tự động xoay màn hình giúp hình ảnh tự động cân bằng theo hướng sử dụng. Máy cũng có thể phóng to đồng đội bằng cách trượt thanh bên cạnh màn hình. So với iPhone, tốc độ tải ảnh của 5800 XpressMusic không quá nhanh.

Giao diện của 5800 XpressMusic khác với S60 trước đó. Ảnh: Gsmarena .

Có thể sử dụng trên hệ điều hành Symbian, nhưng model đã cải tiến giao diện và hỗ trợ tốt hơn cho việc điều khiển bằng ngón tay. Trên màn hình bên ngoài, một loạt các biểu tượng lớn có thể được sử dụng để truy cập danh bạ, tin nhắn và các thông tin khác. Ngoài ra, khi bấm vào tổ hợp phím tắt trên cùng màn hình, người dùng có thể sử dụng ngay các chức năng đa phương tiện.

Tương tự, trên trang chủ, người dùng có thể sắp xếp lại vị trí và tùy chỉnh đường dẫn của họ. . 5800 XpressMusic hỗ trợ sử dụng bàn phím thông thường và bàn phím số để nhập liệu.

Pin của máy có thể cho thời gian đàm thoại liên tục 8 giờ, thời gian chờ là 17 ngày, đây là một trong những mẫu máy có chất lượng pin tốt. — Nokia 5800 XpressMusic được niêm yết tại Việt Nam, giá bán 6,7 triệu đồng. -Điểm chính:

– Màn hình cảm ứng 3,2 inch, độ phân giải 360 x 640 pixel, định dạng hình ảnh 16: 9-Rất to khi kết nối với 3G, Wi-Fi và GPS-Sử dụng nhiều thiết bị khác nhau để nghe nhạc tuyệt vời, chẳng hạn như tai nghe Giắc cắm, điều khiển từ xa, tải nhạc và âm thanh tốt.

điểmNhược điểm:

– hạn chế của phần mềm bên thứ ba-giao diện chậm, duyệt web chậm bằng ngón tay .—— Huy Nguyễn (theo Cnet)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *