Đánh giá Nokia X – một điện thoại thông minh Android lạ

Chưa đầy 2 tuần sau khi công bố tại Mobile World Congress 2014 (Barcelona, ​​Tây Ban Nha), Nokia X đã được ra mắt tại Việt Nam. Mức giá 2,55 triệu USD của Nokia X được đánh giá là khá cạnh tranh vì thấp hơn nhiều so với mức dự đoán của nhiều người trước khi sản phẩm này ra mắt.

Nhiều người đã quen với việc sử dụng điện thoại thông minh, vì vậy họ thấy rằng X bị hạn chế trên Android. Nền tảng này bị Nokia hạn chế nghiêm ngặt và khi các lựa chọn thay thế mà hãng cung cấp không đủ, Google đã từ bỏ nhiều dịch vụ. Kiến thức cơ bản: thiết kế đẹp, cài đặt tốt, kết nối nhanh và giá không quá cao so với điện thoại di động. Feature (điện thoại phổ thông). Trên thực tế, nhà sản xuất Phần Lan cũng xếp dòng Android X vào giữa Asha và Lumia, và không có ý định sử dụng nền tảng của Google để tấn công thị trường cao cấp.

Thiết kế

Thiết kế và màn hình là một trong những ưu điểm của Nokia X. Do có thiết kế nhiều màu sắc với tông màu xanh và đỏ nên sản phẩm này bắt mắt và đẹp hơn nhiều smartphone Android cùng dòng. Tất nhiên, nếu thích sự đơn giản, bạn cũng có thể chọn tông màu đen hoặc trắng truyền thống.

Nokia X được thiết kế đẹp và chất lượng bắt mắt.

X có thể được thay thế, nó sẽ đổi màu khi cất cánh. Tuy nhiên, đối với những người mới bắt đầu, việc tháo nắp lưng Nokia X không hề đơn giản vì có nhiều chân đế bằng nhựa dùng để cố định bên trong máy. Chính điều này đã khiến Nokia X trở nên cứng cáp, so với các smartphone giá rẻ cùng dòng thậm chí còn nhầm, thậm chí còn nhầm tưởng rằng model này sử dụng thiết kế nguyên khối. Khi nói đến bốn góc, X vẫn có nét riêng. Các cạnh và viền không bo tròn mềm mại, chỉ có phần nắp lưng được bo cong nhẹ tạo cảm giác thoải mái khi đeo. Khi được trang bị 2 khe cắm micro SIM và khe cắm thẻ nhớ microSD (tối đa 32 GB), Nokia X sẽ trở nên tiện dụng.

Các cạnh rõ ràng, với các nút bố trí đơn giản.

Các nút và cổng kết nối nằm xung quanh thân máy Nokia X cực kỳ đơn giản, không còn nút chụp ảnh độc lập như các dòng Lumia. Màu sắc của các nút cũng phải phù hợp với màu của nắp sau để tạo ra hiệu ứng đồng nhất. Điều đáng nói, so với nhiều smartphone Android thông thường, Nokia chỉ trang bị một nút Back duy nhất với màn hình cảm ứng ở mặt trước, thay vì nút Home và nút Cài đặt quen thuộc.

Điểm không hài lòng trong thiết kế của X là chỉ có một phím Return phía trước.

Khi sử dụng tấm nền IPS, màn hình của thiết bị được đánh giá là Nokia X vì chất lượng hiển thị rất sáng và hiển thị màu sắc tốt so với các smartphone cùng phân khúc. Độ phân giải WVGA là 480 x 800 pixel trên màn hình 4 inch và mật độ điểm ảnh là 233 ppi. Các phông chữ đẹp được Nokia sử dụng giúp màn hình Nokia X hiển thị rõ ràng, hình ảnh mịn và không có vết lõm ở khoảng cách thao tác bình thường. Tất nhiên vẫn còn một số hạn chế như màn hình hơi chói và lộn xộn khi sử dụng ngoài trời, góc nhìn ở mức vừa phải, tuy nhiên trong cùng phân khúc thị trường phổ thông Nokia X tỏ ra nhỉnh hơn về màn hình. Về âm lượng hiển thị, Nokia cũng mang đến một số tính năng thú vị cho màn hình X, chẳng hạn như nó hỗ trợ hiển thị thông tin trên màn hình Glance đơn sắc. Hay như dòng Lumia Windows Phone, người dùng có thể chạm vào màn hình X để bật lên mà không cần dùng đến nút nguồn. Tuy nhiên, so với chính dòng Lumia, việc nhấp đúp vào màn hình của Nokia X chậm và không ổn định, đôi khi màn hình có thể vô tình sáng lên khi bạn để điện thoại trong túi. -Không liên quan đến thiết kế, giao diện là điều khiến người dùng băn khoăn khi lựa chọn X. Điện thoại thông minh Android đầu tiên của Nokia được xây dựng trên Android, nhưng nó hoàn toàn khác với hầu hết các điện thoại Android. Trên thị trường.

Màn hình chính (Laucher) với giao diện người dùng đã được Nokia thiết kế lại và trông giống Live Tiles trên Windows Phone hơn, với hai cột, mỗi biểu tượng là một hình vuông màu. Tuy nhiên, hầu hết các biểu tượng và ứng dụng không hiển thị thông tin tức thì như nền tảng của Microsoft. Tuyệt vời hơn nữa, người dùng có thể thu thập các hình vuông và đặt chúng vào một thư mục.

Mang đến sự mới lạ cho điện thoại Android nhưng Nokia lại vô tình hạn chế những lợi ích mà Android mang lại cho người dùng. So với các nền tảng khác. Giữ lại các widget thú vị của Android, nhưng không còn phù hợp với giao diện “vuông” của X. LoViệc gạt màn hình ngăn ứng dụng xuống sẽ khiến những người cài nhiều phần mềm và game cảm thấy màn hình chủ của Nokia khá rối mắt. So với các smartphone giá rẻ cùng dòng, Nokia X cho thao tác cảm ứng khá mượt mà và nhạy với các biểu tượng lớn, dễ bấm. Với việc bổ sung chức năng quản lý thông tin nhanh được phát triển trên dòng sản phẩm Asha, người sử dụng thiết bị có thể dễ dàng nhưng hoàn toàn quản lý thông tin và hoạt động của máy. Cũng giống như trên iOS 7, người dùng có thể trực tiếp vuốt xuống trên màn hình chính và vào ô tìm kiếm để dễ dàng tìm kiếm số điện thoại, ứng dụng hoặc thông tin trực tuyến. Các cài đặt này sau đó có thể được sắp xếp gọn gàng và dễ tìm. -Tìm hiểu thêm về các tính năng, xếp hạng hiệu năng và thời lượng pin của Nokia X-TuấnAnh

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *