Canon EOS M10-máy ảnh không gương lật giá rẻ với kết quả chụp tốt

Canon EOS M10 có thiết kế nhỏ gọn. EOSM10 được phát hành chỉ 8 tháng sau khi M3 được ra mắt cùng năm. Ngoại trừ lô EOS M đầu tiên, các sản phẩm sau của Canon vẫn chưa tạo được thành tựu đáng kể. Được niêm yết trên thị trường. Tuy nhiên, với dòng EOS M10 mới và mức giá khá tốt, Canon hứa hẹn sẽ tạo ra sức cạnh tranh lớn hơn trong dòng sản phẩm mirrorless tại thị trường Việt Nam.

Máy ảnh mới của Canon được trang bị 15 bộ ống kính 45mm f / 3.5-6.3 IS STM, giá bán 10,5 triệu đồng, đây là mức giá thấp nhất cho một chiếc máy ảnh không gương lật mới ra mắt tại Việt Nam.

Ảnh chụp thực tế và ảnh chụp thử của Canon EOS M10

Canon đã chuyển cách xử lý cho khách hàng trở nên đơn giản, hầu hết các bánh xe điều khiển được bố trí hoạt động tương tự như các máy ảnh compact trước đây. Mặc dù có thiết kế rất giống với M3 thế hệ trước nhưng M10 hoàn toàn lược bỏ các nút điều khiển chính bằng tay. Thay vào đó, chỉ có một công tắc duy nhất có thể chuyển đổi 3 chức năng chính là ảnh tĩnh, video và chế độ hoàn toàn tự động, Canon gần như chỉ nhắm đến người dùng phổ thông khi bỏ hết các phím chỉnh tay. -EOS M10 có vỏ nhựa, kích thước nhỏ gọn, trọng lượng khoảng 150 gram nhưng vẫn cứng cáp. Ống kính kit đi kèm máy 15-45mm cũng nhỏ và nhẹ hơn ống kính gắn trên M3. Canon đã cho thấy rõ hướng đi của EOS M10, đó là sự thay thế cho máy ảnh kỹ thuật số nhỏ gọn, chứ không phải máy ảnh kỹ thuật số SLR nhỏ gọn.

Màn hình phía sau của máy dài 3 inch, độ phân giải 1,04 triệu điểm ảnh, có thể hiển thị rõ ràng màu sắc đậm hơn so với khi xem trên máy tính. Ưu điểm của màn hình này là bản lề nghiêng 180 độ, giúp người dùng có thể quay phim hay chụp ảnh trong những tình huống khó.

Lật màn hình để cho phép chụp ảnh.

Ống kính đi kèm với máy ảnh có dải tiêu cự 15-45mm, tương đương với 24-72mm (tiêu chuẩn chuyển đổi 35mm), đủ để đáp ứng hầu hết các điều kiện thông thường. Khi phóng to tối đa, máy cũng có thể chụp cận cảnh và xóa phông tốt. Tuy nhiên, khẩu độ f / 3.5-6.3 chỉ có thể làm cho tốc độ màn trập của máy ảnh đạt yêu cầu.

Máy ảnh không gương lật mới của Canon có cảm biến APS-C có cùng độ phân giải với EOS M ra mắt năm 2012, với 18 megapixel. Không có sự khác biệt về số lượng điểm ảnh nhưng Canon đã cải thiện rất nhiều khả năng lấy nét. Đặc biệt, hệ thống lấy nét tự động hybrid với 49 điểm nhanh hơn 2,4 lần so với mẫu cũ. Máy sẽ gặp một số khó khăn khi lấy nét ở những vùng chi tiết mờ hoặc tối, khó phát hiện độ tương phản.

Khả năng chụp đêm của M10 rất tuyệt vời. Cùng một cảm biến với Canon EOS 100D nên M10 cho chất lượng ảnh tốt. Độ chi tiết của hình ảnh được chụp bởi ống kính kit cũng rất tốt, không thua gì các dòng máy giá rẻ cùng loại như Fujifilm X-A2 hay Sony A5100. Sử dụng M10, khi chụp bằng ống kính đặt thông thường, màu sắc hình ảnh sống động hơn so với máy ảnh SLR kỹ thuật số loạt 3 chữ số. Trong một số trường hợp, gam màu đỏ của máy tăng lên dẫn đến mất chi tiết, ISO lên đến 1600 vẫn bị nhiễu hạt rất tốt, ISO mà máy hỗ trợ đã được mở rộng từ 100 lên 12800 và lên đến 25.600. Giảm nhiễu ở ISO cao thực sự là một lợi ích bất ngờ của EOS M10. Khi sử dụng đèn LED chiếu sáng trong nhà, máy có thể tạo ra hình ảnh chất lượng cao gần như không bị nhiễu ở ISO lên đến 1600. Ngay cả trong trường hợp ISO 3200 và 6400, nhiễu trong máy ảnh vẫn tương đối nhỏ. Tối và đầy đủ. Có thể được sử dụng như một toàn bộ.

EOS M10 sử dụng bộ xử lý Digic 6, cho phép máy ảnh chụp liên tục ở tốc độ 4,6 khung hình / giây. Ngoài ra, bộ phận này còn có thể quay video Full HD với tốc độ 30 khung hình / giây. Với sự hỗ trợ của kết nối NFC, máy có thể nhanh chóng thiết lập kết nối với các thiết bị di động để gửi và nhận ảnh qua Wi-Fi tiện lợi. Đáng tiếc là máy ảnh không có cổng hot shoe để kết nối các phụ kiện.

So sánh Canon EOS M10 và đối thủ Fujifilm X-A2:

Tuấn Hưng

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *