Đánh giá iPad Air-chiếc máy tính bảng 10 inch hoàn hảo

iPadAir. iPadAir được ra mắt vào ngày 23/10 và nhanh chóng có mặt tại Việt Nam vào đầu tháng này. Sản phẩm này được nhiều trang web công nghệ đánh giá là mẫu máy tính bảng đáng mong đợi nhất trong năm. Với thiết kế siêu mỏng nhẹ và thế hệ chip mới đạt chuẩn Retina, màn hình hiển thị cực rõ nét, Apple sẽ không làm người dùng thất vọng. Đáng tiếc là máy không có chức năng nhận diện vân tay Touch ID như iPhone 5S.

Cấu hình chip A7 của iPad Air hỗ trợ tính toán 64-bit, hiệu năng tăng gấp 8 lần, khả năng xử lý đồ họa tăng lên 72 lần, số lần mở file tăng lên 2 lần. Nhanh. Máy được trang bị Wi-Fi chuẩn n nhưng tốc độ gấp đôi so với các máy thế hệ cũ. Một camera sau độ phân giải 5 megapixel và một camera trước có chức năng quay video full HD.

Giá chuẩn của thiết bị tại thị trường Việt Nam là giá phiên bản kết nối Wi-Fi chỉ vượt quá 11 triệu đồng, trong khi giá chuẩn của phiên bản kết nối Wi-Fi gần 15 triệu đồng. Làng. Máy có các dung lượng 16, 32, 64 và 128 GB.

Nắp lưng nhôm có logo Apple cắn trong suốt và sáng bóng hơn thế hệ trước.

Ấn tượng đầu tiên khi thực sự cầm trên tay là iPad Air trông to hơn qua những bức ảnh chụp. So với thế hệ trước, màn hình cũng lớn hơn, kích thước màn hình vẫn ở mức 9,7 inch do viền mỏng hơn. Tuy nhiên, chiếc điện thoại này thực sự rất nhẹ (phiên bản 4G nặng 478 gram) và mỏng (7,5 mm). So với iPad thế hệ thứ ba hoặc thứ tư, cảm giác này rõ ràng hơn. Người viết có thể ngồi và cầm máy bằng một tay rất dễ dàng, có thể sử dụng máy lên đến cả tiếng đồng hồ mà không gây mỏi. Điều đó là không thể trong tất cả các iPad màn hình lớn trước đây.

Máy ảnh 5 megapixel.

iPad Air là một chiếc iPad Mini kích thước đầy đủ và các chi tiết thiết kế của nó gần như giống nhau như viền kim loại hẹp và chống xước. Tuy nhiên, các góc máy được vuốt cạnh không tốt như thế hệ trước nên khi cầm có cảm giác tay không được chắc tay. Có thể nhận thấy một điều là so với iPad thế hệ thứ tư, vỏ nhôm của iPad Air hơi trơn, mặc dù vẫn hơi nhám. Logo “Quả táo” ở mặt sau cũng nhạt và phản chiếu hơn so với logo cũ màu đen.

Phím tăng giảm âm lượng và khóa xoay màn hình hoặc kích hoạt và tắt chế độ im lặng. – Máy cầm trên tay khi sử dụng iPad, việc ngón tay cái chạm vào mép màn hình là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, do cài đặt riêng nên khi đọc các trang web, duyệt Facebook, duyệt ngoài màn hình chính, máy không thể dễ dàng nhận ra cảm ứng của hai phần ngoài màn hình. Viền máy được mạ kim loại sáng bóng nên cũng như thế hệ trước máy sẽ hạn chế rất nhiều trầy xước hay va đập khi va đập.

Giống như iPad Mini, iPad Air có nút nạp giấy ở trên cùng bên phải, rất gần với mép máy. Điều này giúp người dùng không phải mở rộng quá xa để đóng hoặc mở trong một số tình huống nhất định (kể cả ở vị trí nằm ngang). Cạnh phải máy có phím âm lượng riêng, có thể tăng giảm âm lượng, còn phím chuyển chế độ âm lượng hay khóa xoay màn hình thì rất nhỏ nên bạn phải dùng móng tay để thao tác.

Không thể xử lý iPad Air. Nhận dạng vân tay Touch ID như iPhone 5S.

iPad Mini sử dụng hệ thống loa âm thanh nổi ở cạnh dưới gần cổng Lightning. Đây là chiếc iPad 9,7 inch đầu tiên được trang bị hệ thống loa kép, âm thanh ấn tượng. Tuy âm lượng không lớn nhưng chất lượng âm thanh rất tốt và rõ ràng, so với các dòng máy tính bảng khác thì nó có độ ấm nhất định và khả năng trình diễn âm trầm tuyệt vời. Thường đủ đáp ứng nhu cầu giải trí cá nhân trong không gian yên tĩnh.

Các loa ở cả hai bên của cổng Lightning.

Thiết kế loa ở phía dưới giúp tay cầm không bị ẩn khi tay cầm được sử dụng theo đúng chiều dọc, trong khi sử dụng theo hướng ngược lại nếu người dùng sử dụng theo chiều ngang. Do hai loa đặt cùng phía so với tai nên âm lượng lúc này bị giảm xuống, đặc biệt là người nghe sẽ bị lệch.

– Nhận xét thêm về màn hình, hiệu năng, camera và pin

Video test iPad Air

Tin và ảnh: Tuấn Hưng

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *