Pin “hút hồn người”

Pin “nhiên liệu đường” sử dụng glucose được lưu trữ trong máu người làm nhiên liệu vẫn còn là một dự án nghiên cứu, nhưng các chuyên gia tự tin về tính khả thi của nó. Bằng cách kiểm tra các thành phần cơ bản của pin, họ đã tạo ra thành công dòng điện cường độ thấp.

Tiến sĩ Ezu Kazuo Eda, Giám đốc Trung tâm Thí nghiệm Kỹ thuật Vi mô của Panasonic (Nhật Bản), tin rằng cơ thể con người có thể tạo ra tổng công suất 100 watt. Nhưng để làm được điều này, tất cả đồ ăn thức uống đều phải “tiêu thụ” hết pin. Dòng điện nội sinh này có thể thay thế và thay thế hoàn toàn dung lượng pin duy nhất của máy tạo nhịp tim. Thời gian làm việc của pin sẽ kéo dài. Điều này làm giảm số lần thao tác mà bệnh nhân sử dụng máy phải thay pin. Loại “pin hút máu” được lấy từ máu của chúng ta sử dụng một loại enzyme để sử dụng năng lượng của glucose (một hợp chất của glucose, carbon, hydro và oxy, có công thức phân tử C6H12O6). Nó thu hút các điện tử và phân tích carbon dioxide (CO2) và ion hydro (H +) còn lại, bắt chước quá trình cơ thể con người trải qua để chuyển đổi thức ăn và đồ uống thành năng lượng. Cực âm được phủ bởi một lớp thuốc nhuộm nhạy cảm, hút các điện tử tự do và chuyển chúng đến điện cực. Trong khoảng thời gian này, các ion hydro dương bị hút vào cực dương của một điện cực tích điện âm khác. Mỗi cực phản ứng với một phân tử oxy và một điện tử, và một dòng điện được tạo ra giữa hai điện cực.

Trong số các cách sử dụng khác của pin chạy bằng glucose, chúng ta có thể nghĩ đến robot điện. đường phố. Do đó, để trở lại ứng dụng trong y học, người ta có thể cấy ghép một robot phục hồi chức năng thông minh thu nhỏ vào cơ thể người. Chúng sẽ tự dùng sức để đi lại và đi đến nhiều bộ phận trên cơ thể. Tại đó, họ thực hiện vi phẫu hoặc phun ra các loại thuốc điều trị. Sau khi nhiệm vụ kết thúc, chúng chỉ có thể được lấy ra thông qua các lỗ có sẵn trên cơ thể.

(Theo Sciences et Avenir)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *