Ford Everest Bi-Turbo-SUV nhiều công nghệ tại Việt Nam

Trong những năm gần đây, cuộc cạnh tranh SUV 7 chỗ tại Việt Nam tăng mạnh, phù hợp với xu hướng chung của thị trường thế giới. Khi mua xe ở phân khúc thị trường này, người dùng có nhiều sự lựa chọn. Xe Nhật gồm Isuzu mu-X, Mitsubishi Pajero Sport và Toyota Fortuner. Xe Hàn Quốc có Hyundai Santa Fe. Xe Mỹ gồm hai đại diện Chevrolet Trailblazer và Ford Everest.

Doanh số ba tháng đầu năm nay được chia thành hai nhóm, dẫn đầu là Everest, Fortuner và Santa Fe. Ưu thế nghiêng về các mẫu xe Toyota, nhưng Ford cũng cho thấy những tín hiệu tích cực, đặc biệt là kể từ khi ra mắt phiên bản tăng áp kép và giảm giá bán so với nguyên bản. Xe Mỹ có nhiều công nghệ hỗ trợ, và bản Everest hợp kim titan tăng áp kép 4WD cũng không ngoại lệ, ngoại hình Ford Everest Bi-Turbo 2019 không có nhiều khác biệt so với các phiên bản khác. — Thiết kế của Everest Bi- Turbo mới không thay đổi so với phiên bản trước. Có thể dễ dàng nhận ra logo Bi-Turbo bên hông xe. Vô lăng gồm 3 thanh ngang mạ chrome, khác biệt so với phiên bản thấp hơn. Cản trước mang đậm nét đặc trưng của các dòng xe Mỹ. Mẫu SUV của Ford được trang bị hàng loạt cảm biến va chạm phía trước mang đến nhiều tiện ích hơn.

Everest Bi-Turbo sử dụng đèn pha HID tự động và tích hợp dải đèn LED chiếu sáng ban ngày. Độ sáng của đèn HID tốt hơn nhiều so với đèn Halogen truyền thống nhưng chi phí sử dụng cũng cao hơn.

Các đường nét bên hông xe dày đặc và khỏe khoắn. Everest có giá hơn 1 tỷ đồng và cung cấp cho người dùng hai giá đỡ thay vì thêm tùy chọn như một số mẫu xe khác. Mâm 20 inch là loại mâm lớn nhất trong phân khúc này, trong khi các đối thủ chỉ sử dụng mâm 18-19 inch. Phần đuôi xe không có nhiều thay đổi với chữ Everest được khắc trên trụ kim loại nối liền hai đèn hậu. Màu sơn của cản sau cũng khác, tương tự như cản trước, được tích hợp cảm biến va chạm.

Tổng thể ngoại hình của đỉnh Everest cho thấy sự tinh tế của đội ngũ thiết kế, đặc biệt là khi bật đèn trở lại, bề mặt vô-lăng trước của xe liền mạch, đồng thời vẫn giữ được nét cơ bắp của xe Mỹ. Thiết kế cabin tiếp tục sự hài hòa của đỉnh Everest.

Sau khi bước vào, không gian bên trong ngay lập tức tạo cảm giác thuận tiện cho người sử dụng. Khu vực sang số hiển thị đầy đủ các nút bấm hỗ trợ các chức năng phụ trợ như chọn chế độ lái, hỗ trợ đỗ xe song song, khóa vi sai cầu sau điện tử. Chúng đều trực quan và dễ sử dụng. Xung quanh xe có nhiều chỗ để bình nước, ngăn đựng điện thoại. Phần mui xe được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh. Hàng ghế thứ 2 có cửa gió điều hòa độc lập. Đồng thời, hàng ghế thứ 3 có thể gập phẳng chỉ bằng nút nguồn, đây là tính năng mà các sản phẩm cạnh tranh tương tự không có – bảng đồng hồ thuận tiện cho người lái thao tác. — Ghế Everest hoàn toàn bằng da đen, hỗ trợ vị trí người lái chỉnh 8 hướng bằng đùi. Xe có điều hòa tự động vùng 2. Điểm đáng chú ý là mẫu SUV của Ford được tích hợp hệ thống kết nối Sync 3 mang đến nhiều tiện ích cho người lái. Nhiều chức năng của xe có thể được điều khiển bằng khẩu lệnh. Tuy nhiên, hệ thống hiện chỉ hỗ trợ giao tiếp tiếng Anh.

Đây là cảm giác bạn sẽ cảm nhận được khi bước lên Everest Bi-Turbo, nhưng cảm giác đó là một sự thay đổi rất lớn so với phiên bản cũ. Không còn cách nào khác ngoài lái xe. Mẫu SUV của Ford hiện sử dụng động cơ 2.0 tăng áp kép tương tự Ranger Raptor, hộp số tự động 10 cấp. Ở phân khúc thị trường này, sẽ không có đối thủ nào được trang bị hộp số 10 cấp như Everest.

Sau khi đạp vào đuôi xe, cốp điện tự động mở. Xe có ổ khóa chìa thông minh giúp người dùng có thể mở cửa cabin mà không cần bấm bất kỳ nút nào chỉ cần bỏ chìa khóa vào túi.

Đóng cửa, ghế thẳng hàng, có tác dụng cách âm tốt. Âm nhạc sôi động từ 10 loa xung quanh xe mời gọi tài xế bắt đầu hành trình.

Đỉnh Everest cũng giống như những chiếc xe công suất lớn khác và có tầm nhìn tốt từ mọi góc độ. Gương chiếu hậu lớn đảm bảo tầm nhìn lớn nhất, hệ thống cảnh báo điểm mù được lắp ở vị trí khuất. Vô lăng điện ổn định mỗi khi vận hành bằng tay. Xe chuyển động đúng như ý muốn của người lái xe. Động cơ 2.0 Bi-Turbo cho công suất 213 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm ngay từ vòng tua máy 1750 vòng / phút, do đó, xe có sức mạnh hơn khi chạy trong phố.

Chức năng hữu ích nhất của Everest Bi-Turbo khi lái xe trong thị trấn là hỗ trợ đỗ xe song song. Khi kích hoạt chức năng này, xe sẽ tự động xác định vị trí đỗ phù hợp và thông báo cho người lái. Lúc này, công việc của người lái chỉ là di chuyển cần số theo hướng dẫn. Vô lăng sẽ tự động chuyển hướng, đặt xe vào vị trí đỗ ngay ngắn. Tính năng này rất hữu íchKhông chỉ có những tài xế mới, mà còn có cả những tài năng cũ.

Khả năng gập / mở hàng ghế thứ 3 đỉnh Everest.

Từ trong thành phố chật hẹp, đỉnh Everest thể hiện sự vượt trội của tuyến cao tốc Hà Nội – Hải Phòng trong chuyến đi đường dài. Phiên bản tăng áp kép bao gồm kiểm soát hành trình thích ứng và hỗ trợ giữ làn đường. Khi xe đạt tốc độ 40 km / h, người lái có thể kích hoạt chức năng ga tự động. Tốc độ tối đa cho phép trên đường cao tốc đã được cài đặt sẵn, người điều khiển chỉ cần giữ vô lăng, việc còn lại sẽ do Everest thực hiện. Hệ thống radar sẽ quét không gian trước mặt người lái, khi phát hiện chướng ngại vật, xe nằm trong phạm vi nguy hiểm, tốc độ xe sẽ tự động giảm và trở về mức cài đặt trong phạm vi an toàn. – Đồng thời, khi xe sớm có dấu hiệu đi chệch làn đường mà không có tín hiệu báo rẽ, vô lăng sẽ tác động nhất định đến tay người lái để cảnh báo và đưa xe trở lại đúng đường. Phát triển. Hai chức năng phụ trợ khiến người điều khiển nói “không hoạt động”. Tuy nhiên, dù khả năng xảy ra là nhỏ nhưng do mỗi hệ thống máy móc đều dễ bị hỏng hóc nên tài xế vẫn đề cao cảnh giác.

Hộp số tự động 10 cấp chuyển số mượt mà và khó nhận biết. Tiếng ồn từ bên ngoài hay từ động cơ, vỉa hè gần như triệt tiêu hoàn toàn trong cabin. Theo Ford, hãng đã sử dụng vật liệu giảm tiếng ồn mới ở nhiều nơi và trang bị hệ thống giảm tiếng ồn chủ động. Hệ thống sẽ phát ra các tần số âm thanh trái ngược nhau, từ đó triệt tiêu các âm thanh bên ngoài.

Ngoài ra, hệ thống của Everest cũng có thể làm êm dịu các điều kiện đường nhấp nhô một cách gọn gàng, nhờ sự tinh chỉnh của thế hệ lò xo mới. Thực tế đã chứng minh rằng hệ thống treo cũng là tốt nhất trên các địa hình ngay lập tức mà người lái trải nghiệm.

Đường cao tốc từ mỏ than Đèo Nai đi Quảng Ninh (dành cho xe tải lớn) cũng rất tốt. Everest đã bị chinh phục. Everest Bi-Turbo được trang bị hệ dẫn động 4 bánh vĩnh viễn i4WD, cũng như các chức năng off-road như đường lầy, đường tuyết, khóa vi sai cầu sau chỉnh điện và hệ thống hỗ trợ đổ đèo / xuống dốc. Về mặt công nghệ, đỉnh Everest là đủ, và phần còn lại chỉ phụ thuộc vào kỹ năng của phi công. Khi xe xuống kênh, hệ thống hỗ trợ tốc độ tự động, người lái chỉ cần đánh tay lái chính xác theo độ cong của đường.

Theo báo cáo, giá của Everest Bi-Turbo là 1,4 tỷ đô la Mỹ, cao nhất trong phân khúc này, nhưng so với nó, người dùng được trải nghiệm nhiều công nghệ mới hữu ích. Một số ảnh hưởng tiêu cực, do xe vẫn sử dụng phanh tay truyền thống thay vì phanh điện tử, nút chuyển số trên cần số có phần hơi khó thao tác.

Ngọc Tuấn

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *