Honda PCX Hybrid-xe tay ga lạ với khách hàng Việt

Tại Việt Nam, Honda PCX đã rất quen thuộc nhưng phiên bản hybrid mới là cái tên mới trên bản đồ xe tay ga. Trên thế giới, công nghệ hybrid chỉ được áp dụng cho ô tô, và hiện Honda đang đi đầu trong việc áp dụng công nghệ này cho các loại xe hai bánh. Tiếp sau Honda, Yamaha cũng ra mắt mẫu Grande Hybrid tại Thái Lan.

Trước khi ra mắt tại thị trường Việt Nam, Honda PCX Hybrid đã được ra mắt tại thị trường Thái Lan vào tháng 7, quốc gia đầu tiên ở Đông Nam Á. Đồng thời, khách hàng tại Nhật Bản phải đợi đến tháng 9. Với sự xuất hiện của Honda PCX Hybrid, phân khúc xe tay ga sẽ trở nên sôi động hơn tại thị trường Việt Nam.

Honda PCX Hybrid-Trạm dịch vụ điện đầu tiên tại Việt Nam dành cho các dòng xe ô tô. Nhiếp ảnh: Lương Dũng .

PCX Hybrid là phân khúc thị trường đơn lẻ được phát triển trên nền tảng của PCX tiêu chuẩn, nhưng thiết kế tổng thể không thay đổi. Xe dài 1.923 mm, rộng 745 mm và cao 1.107 mm. Chiều dài cơ sở là 1313 mm và chiều cao yên xe là 764 mm. Khoảng sáng gầm xe là 137 mm. Bình xăng PCX Hybrid’s có dung tích 8,2 lít, lớn hơn 0,2 lít so với dung tích tiêu chuẩn. Trọng lượng 134 kg.

Xe tay ga được trang bị đèn pha LED, đèn định vị sọc xanh được thiết kế phía sau đèn và vị trí tạo thành sự kết hợp hài hòa với màu thân xe. Cụm đèn hậu LED hai tầng lấy cảm hứng từ chữ X. Phần lai hai bên thiết kế 3D đánh dấu điểm nhấn của thương hiệu. Yên xe hai tông màu với chỉ khâu màu xanh.

Mặt đồng hồ LCD hoàn toàn hiển thị các chức năng mới của hệ thống điện hybrid, chẳng hạn như chế độ lái D / S / không tải, sắp xếp mức hỗ trợ động cơ, sạc pin hybrid và năng lượng còn lại, người lái có thể dễ dàng quan sát được.

Bảng đồng hồ PCX Hybrid LCD .—— Máy xăng eSP xi-lanh đơn 150 cm3, 4 kỳ, làm mát bằng dung dịch, phun điện tử, công suất 14.500 mã lực, tốc độ 8.500 vòng / phút, mô-men xoắn cực đại 13,6 Nm, tốc độ 6.500 rpm / phút. Kết hợp với động cơ điện sử dụng pin lithium-ion 48V cho công suất 1,8 mã lực tại 3000 vòng / phút và mô-men xoắn cực đại 4,3 Nm tại 3000 vòng / phút. Động cơ điện có nhiệm vụ khởi động, tạo ra năng lượng cho xe và sạc.

PCX Hybird được trang bị mô-tơ điện giúp cải thiện mô-men xoắn, so với động cơ xăng PCX 150 tiêu chuẩn, mô-men xoắn cao tới 26% tại 4000 vòng / phút. Kết quả là, mẫu xe ga hybrid của Honda ngay lập tức phản ứng với những thay đổi ở chân ga và tăng tốc. Honda cũng giảm thời gian dừng chạy không tải từ 3 giây xuống 0,5 giây, để động cơ tắt và dừng ngay sau mỗi lần giảm tốc, giúp giảm tiêu hao nhiên liệu. Hơn phiên bản tiêu chuẩn. Ngoài ra, so với các dòng xe hiện nay có chức năng dừng chạy không tải, động cơ điện còn hỗ trợ phản ứng nhanh của xe khi chuyển từ trạng thái đứng yên sang trạng thái di chuyển.

Do sử dụng mô-tơ điện và pin lithium-ion dưới yên nên dung tích của hộc đựng đồ giảm so với phiên bản tiêu chuẩn, nhưng nửa trên của mũ bảo hiểm và các vật dụng cá nhân vẫn đủ chỗ. Xe còn có ngăn đựng đồ phía trước, phần yên xe được trang bị chốt chặn trên bản lề giúp yên xe không bị xẹp khi đựng, cất đồ. Đệm ngồi thấp tạo cảm giác thoải mái cho người ngồi, tay lái cao và rộng tạo tư thế ngồi thẳng lưng. Sàn để chân mở rộng tạo sự thoải mái cho đôi chân của người lái.

Honda trang bị nút “chế độ” trên tay lái bên trái của PCX Hybrid, cho phép bạn chuyển đổi giữa D, S và chế độ không tải. Chế độ D cho phép xe lái với sự hỗ trợ của tiêu chuẩn dễ dàng. Chế độ S (thể thao) đưa mô-tơ lên ​​vị trí cao hơn, từ đó tăng mô-men xoắn, mang lại cảm giác tăng tốc rõ ràng sau mỗi lần vặn ga. Nếu không muốn cảm thấy khó chịu khi lái xe trong tình trạng tắc đường, mỗi khi dừng xe, bạn nên tắt máy đồng thời giảm ga, sau đó chuyển sang chế độ không tải để tạm dừng động cơ. Tiếng xe nổ máy rất êm và nổ máy. Ở tư thế sẵn sàng, từ từ vặn ga, xe chạy êm ru. Ở quốc gia đầu tiên chạy bằng xăng, xe tay ga hybrid sử dụng chế độ D để lái chậm. Xoay nút chế độ sang S, mô-men xoắn, PCX Hybrid sẽ nhảy bằng cách tăng mô-men xoắn động cơ giúp xe bốc lên và bỏ người đội lại phía sau. PCX 150 tăng cường sức mạnh cho máy bay đường dài, lướt nhẹ như phi thuyền. Ngồi nhưng vô lăng lại linh hoạt nhất trong số các xe tay ga Honda đang bán tại Việt Nam. Động cơ hybrid có thể tiết kiệm nhiên liệu khi lái xe đường dài.

Mức giá gần 90 triệu USD sẽ trở thành trở ngại cho xe hybrid tại Việt Nam. Ảnh: Lương Dũng .

Mẫu xe ga hybrid Honda có hệ thống khóa thông minh tiêu chuẩn. Dụng cụ an toanBánh trước có phanh đĩa đơn, bánh sau là phanh tang trống. Vành đúc 14 inch thiết kế 8 chấu kết hợp với lốp không săm. Thông số lốp trước là 100/80 và lốp sau là 120/70.

PCX Hybrid là mẫu xe máy hybrid xăng-điện đầu tiên được sản xuất và bán tại Việt Nam. So với các tùy chọn khác trên thị trường (chẳng hạn như người anh em Honda SH), mức giá 90 triệu đồng có thể sẽ kéo chiếc xe tối tân này xuống.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *