Đánh giá Oppo N1 mini-chiếc smartphone dành riêng cho phụ nữ chụp ảnh selfie

Sau khi giới thiệu dòng máy tính bảng N1 cao cấp và camera xoay phức tạp, Oppo vừa cho ra mắt chiếc N1 mini nhỏ gọn. Không giống như hầu hết những chiếc smartphone thu nhỏ khác từng xuất hiện trước đây, không phải là một sản phẩm bắt mắt, nhưng N1 mini vẫn có những ưu điểm và lợi thế cho người dùng cá nhân.

Thiết kế – Khi đặt cạnh nhau, rõ ràng Oppo N1 mini là bản sao thiết kế của máy tính bảng N1, dù là ở những chi tiết nhỏ nhất. Riêng N1 mini là một chiếc điện thoại thông minh đẹp. Tuy nhiên, do thiết kế có phần bóng bẩy nên máy phù hợp với nữ giới hơn là nam giới. Tại thị trường Việt Nam, ngoài màu trắng gốm nguyên bản, sản phẩm có hai lựa chọn: sản phẩm còn có màu xanh ngọc trai lạ mắt.

Thiết kế qua cụm camera xoay của ốp lưng bảo vệ Oppo N1 mini y như nguyên bản

Thiết kế cụm camera xoay cho phép camera chính lật ngược lại camera phụ ở mặt trước của N1 mini giống như người đàn anh của N1. Bản lề có thể xoay trơn tru, nhưng nó vẫn có thể được cố định ở bất kỳ góc độ nào, có thể tạo ra một số góc chụp lạ hơn các điện thoại di động khác. Hai thay đổi nhỏ là đèn flash LED chỉ là đèn flash đơn thay vì đèn flash kép, và góc quay đã được giảm từ 206 độ ban đầu xuống còn 195 độ.

Mặt trước vẫn có màn hình cảm ứng. Trường hợp trả lời bằng phím cảm ứng chiếm phần lớn diện tích được giấu trong đèn nền. Màn hình 6 inch trên N1 được giảm xuống còn 5 inch trên phiên bản mini, giúp giảm kích thước đáng kể. So với N1 cao cấp, N1 mini vẫn giữ nguyên thiết kế tổng thể nhưng do có thân hình nhỏ gọn, cầm thoải mái và chắc tay. -Các chi tiết thiết kế của Oppo N1 mini – một phần tạo nên sự thoải mái của sản phẩm cũng là do khung bezel không có các cạnh sắc (Diamond Cut) như N1 mà đã trở thành một khung kim loại mịn và sáng hơn để làm khung bezel Bắt mắt hơn. Tuy nhiên, độ trong của thiết kế khung kim loại trên các sản phẩm của OPPO cũng bị giảm đi.

So với sản phẩm gốc, các nút âm lượng và nút nguồn được phân bổ ở cạnh trái và phải, đây là một cải tiến so với sản phẩm gốc. Cũng giống như phiên bản trước, bạn sẽ dễ bị ấn nhầm hơn.

Phần điều chỉnh khung và các phím âm lượng, phím nguồn rất nhỏ.

Mặt sau của N1 mini có thiết kế tinh xảo và không có bàn di chuột. O-Touch giống như cảm ứng ban đầu. Các cổng kết nối được thu thập ở cuối. Nhược điểm đáng tiếc của chiếc smartphone Oppo mini là chỉ hỗ trợ thẻ SIM và không có khe cắm thẻ nhớ mở rộng. Tuy nhiên, nếu cần, người dùng có thể kết nối và sử dụng USB hoặc ổ cứng di động thông qua kết nối OTG thông qua cổng microUSB.

Màn hình

Giảm kích thước đồng nghĩa với việc N1 mini phải hy sinh màn hình. Kích thước 5 inch luôn đảm bảo smartphone có thể đáp ứng tốt các thao tác cảm ứng hay nhu cầu giải trí. Độ phân giải HD 720p kết hợp với tấm nền IPS mang đến khả năng hiển thị tốt, độ sáng cao, góc nhìn rộng và màu sắc trung thực. Chơi game, xem ảnh, lướt Internet hay xem phim đều rất tuyệt.

Mặc dù độ phân giải là HD 720p, không phải Full HD nguyên bản nhưng màn hình IPS 5 inch vẫn có thể hiển thị đẹp. Điện thoại thông minh mini đã có mặt trên thị trường. HTC’s Oppo N1 mini và One Mini 2 có màn hình tốt hơn các đối thủ như Samsung’s Galaxy S4 mini hay LG G3 mini, nhưng không tốt bằng Sony’s Xperia Z3 Compact.

Loạt chức năng cảm ứng thông minh Oppo trên N1 mini duy trì nhiều chức năng như hỗ trợ thao tác đeo găng, sử dụng cử chỉ để mở nhanh ứng dụng mà không cần mở màn hình như vẽ hình tròn để bật camera hay dùng chữ V để bật đèn pin. Đáng tiếc là màn hình của N1 mini không hỗ trợ tính năng bấm đúp để mở khóa.

Chức năng

Với nền tảng Color OS và hệ điều hành Android 4.3 Jelly Bean, Oppo N1 mini là một chiếc smartphone thừa. Về chức năng, nó có thể đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau của người dùng. Tuy nhiên, nhược điểm là hệ điều hành Android trên N1 mini không đáp ứng được yêu cầu của KitKat.

Nền tảng Color OS trên N1 mini không khác nhiều so với các điện thoại thông minh Oppo mới nhất như Find 7, nhưng nó đã được cải thiện kể từ đó và nó đã ra mắt trên N1 vào năm ngoái. Giao diện hoạt động bình thường, được bổ sung nhiều hiệu ứng đồ họa và hiệu ứng tiện ích. Ưu điểm của phần mềm Oppo là nó thực hiện các tác vụ thông thường nhanh chóng và dễ dàng.

Phụ nữ sẽ thấy rất thú vị, bạn có thể dễ dàng thay đổi hiệu ứng màn hình khóa, chủ đề, biểu tượng hoặc phông chữ khi cần thiết. ‘Sử dụng cài đặt tích hợp sẵn. Các tiện ích như lưu trữ đám mây, sao lưu quản lý dữ liệu tự động hay theo dõi lưu lượng 3G, nguồn điện … giúp người dùng có thể sử dụng smartphone ngay lập tức mà không cần phải tìm smartphone và tải thêm phần mềm từ Play StoVề .

Để đánh vào phân khúc thị trường dưới 10 triệu đồng, Oppo đã loại bỏ một số ưu điểm nổi bật của một số smartphone cao cấp của mình như chức năng sạc cực nhanh VOOC của Find 7. Hay công nghệ âm thanh Dolby Mobile hay Dirac HD… Dù hãng vẫn giữ nguyên các kết nối không dây Wi-Fi Direct, Wi-Fi Display hay NFC.

Máy ảnh

So với máy ảnh mini ban đầu trên N1, nó không còn là 13 megapixel được cung cấp bởi đèn flash kép mà là 8 megapixel được cung cấp bởi đèn flash đơn. Cùng với nền tảng Color OS mới, những chiếc smartphone mini của Oppo thừa hưởng nhiều chức năng của Find 7.

Đặc biệt chức năng cho phép chụp ảnh phơi sáng lên đến 32 giây. Ngoài ra, nó còn cho phép bạn quay ảnh động GIF, chụp ảnh có âm thanh … Giống như N1, N1 mini cũng có thể kết hợp với lệnh O-Click để chụp ảnh từ xa. -Tuy nhiên, N1 mini là chiếc điện thoại thông minh có xu hướng chụp ảnh chân dung, con người, đặc biệt là trào lưu selfie selfie phổ biến. Ngoài khả năng xoay camera để mang đến những tư thế chụp linh hoạt, chế độ “chân dung làm đẹp” trên N1 mini còn mang đến những bức ảnh tự chụp chân dung đáng yêu như da mịn, mắt to, khuôn mặt. Nâng cơ mặt … So với chức năng camera selfie trên các dòng máy Android khác, ảnh selfie trên các mẫu Oppo chân thực hơn.

Một số ảnh chụp thử của Oppo N1 mini

Nhìn chung, cũng có thể so sánh trực tiếp với các đối thủ mini khác như One mini 2 hay G3 mini, model của Oppo yếu hơn về camera. Ảnh chụp từ N1 có màu hơi nhạt và thiếu chiều sâu. Chế độ chụp Ultra HD được kế thừa từ Find 7, có thể chụp ảnh với độ phân giải lên tới 24 megapixel, tức là gấp 3 lần độ phân giải thực của máy nhưng vẫn chưa mang lại hiệu quả rõ rệt.

N1 Mini cung cấp nhiều loại ống kính và giao diện thân thiện, dễ làm quen. Máy hỗ trợ quay phim HDR, Panorama và Full HD.

Hiệu suất và tuổi thọ pin

Thông qua Quadrant, Antutu X và Nenamark 2 lần lượt từ trái sang phải đến điểm kiểm tra hiệu suất.

Các thông số kỹ thuật của các sản phẩm Oppo không khác nhiều so với hầu hết các điện thoại thông minh siêu nhỏ. Khác với Sony không rút gọn cấu hình, Oppo và Samsung, HTC hay LG sẽ chỉ mang đến phiên bản mini với các thiết bị tầm trung. N1 mini sử dụng vi xử lý lõi tứ Snapdragon 400 với xung nhịp 1,6 GHz và 2 GB RAM. So với One mini 2, Oppo N1 mini có cấu hình cao hơn.

Trải nghiệm thực tế cho thấy hiệu năng của máy không có vấn đề gì đối với nhu cầu giải trí và hoạt động bình thường của các dòng điện thoại thông minh hiện nay. Điểm không hài lòng của N1 mini là viên pin chỉ có dung lượng 2140 mAh. Trung bình, thời lượng pin của sản phẩm này có thể dùng trong 1 ngày, tương đương với một chiếc iPhone 5S chạy cùng cấp.

Oppo N1 mini là chiếc điện thoại thông minh phù hợp với phụ nữ, nhờ vỏ máy nhỏ gọn và một số Ưu điểm Trong tầm giá 8-9 triệu đồng trên thị trường hiện nay, không khó để tìm thấy những chiếc smartphone Android có cấu hình cao hơn, màn hình đẹp hay camera chất lượng cao hơn. Nhưng cũng giống như hầu hết các smartphone mini khác, Oppo N1 mini có thể đáp ứng một nhóm người dùng cụ thể.

N1 mini có vẻ ngoài thời trang nhưng đẹp mắt, hiệu năng tốt và chức năng selfie thú vị, phù hợp với người dùng trẻ, đặc biệt là phụ nữ.

TuấnAnh

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *