Không khẩn cấp phải bị kỷ luật để ngăn chặn dịch bệnh

>> Làm cách nào để chống dịch tại nhà? Làm thế nào để vượt qua những khó khăn của tình đoàn kết với đất nước có dịch bệnh Covid-19? Chia sẻ các bài viết, video và hình ảnh về chủ đề “Tôi Về Nhà” tại đây.

-“Xin chào, bạn khỏe không?”?

– “Tôi ngáp. Covid-19 đã đảo lộn cuộc sống của tôi. Trường học của tôi đã cho nghỉ việc chống dịch. Tôi chán quá! Tôi cảm thấy như mình đang ở trong tù. Chuyện này xảy ra liên tục. . Nghĩ mà bực mình “… Tôi vừa trả lời cuộc gọi của anh ấy cách đây hai tháng. Cô ấy thường xuyên gọi điện cho tôi và nhắc đi nhắc lại cuộc sống tẻ nhạt của cô ấy khi cô ấy không thể đi chơi, không có gì để làm, không uống cà phê với bạn bè và không có quần áo đẹp. Ảnh du lịch và “sống ảo” … Cô ấy hỏi mình ở nhà làm sao mà không thấy chán, vì “Bản chất con người là tổng hòa của các mối quan hệ xã hội”

Mất khoảng 10 ngày, cô ấy gửi cho mình và cô ấy mới xong. Ảnh bầu trời trên cửa sổ. Cô ấy nói với tôi: “Từ lâu, tôi đã quên mất khả năng hội họa. Bây giờ thật vui khi có thời gian tập trung vào những gì mình yêu thích” – Tôi trả lời: “Nếu tôi quên mất khả năng hội họa. Tìm đồ đi. ”— Hôm sau, tin nhắn của cô là một chiếc bánh đa nhân tôm thịt, cô thích lắm: ăn rất ngon.” Cô tự nhủ phải lên mạng sửa đồ để qua thời gian. Và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho cả nhà Phương pháp dạy của học sinh, ngoài ra chị còn bán bánh tự làm, chị nói: “Ở nhà cũng ngon. Tôi có thể làm nhiều thứ mà tôi không có thời gian đầu tư vào. “

Câu chuyện của bạn tôi khiến tôi suy nghĩ rất nhiều. Hầu hết chúng ta đều sợ thay đổi, đặc biệt là thay đổi tiêu cực. Sợ bệnh tật, sợ nghèo, sợ già, sợ thương, thất nghiệp, thờ ơ Sợ hãi, sợ hãi sự cô đơn và sợ hãi Covid-19. Có một số người không sợ vi-rút vì nếu họ sợ, họ có thể cố gắng tránh bị nhiễm và lây lan cho người khác thay vì thờ ơ như họ. Khóc khi cuộc sống đau ốm. Bị gò bó. Nhưng có lẽ một trong những điều đáng sợ nhất là mất tính tự giác.

Ban đầu, bạn tôi có những suy nghĩ tiêu cực, nhưng cuối cùng đã hồi phục nhờ tính kỷ luật. Hãy đứng dậy: cố gắng duy trì càng lâu càng tốt Ở nhà, hoàn toàn là do cô ấy không cho phép mình bị nhiễm vi-rút, cô ấy nói với tôi: “Tại sao phải đợi kết án? Mọi người nên nhận thức rõ điều này, và điều quan trọng nhất là tự bảo vệ mình. Đây được gọi là tình yêu. “Tôi có thật”.

Đây là mục tiêu chính mà xã hội và nhà trường luôn dạy học sinh: hiểu tự giác, tự chủ và có trách nhiệm với hành vi của bản thân và cộng đồng. Hơn nữa, nếu người lớn không làm gương thì thế hệ trẻ làm sao học hỏi được từ họ? Cô ấy ít làm theo lời đề nghị học sinh sao chép và xem tài liệu trong kỳ thi… Tôi cũng thấy rằng bạn tôi hoàn toàn tin tưởng vào cô ấy, ngay cả khi sự thay đổi đầu tiên khiến bạn ấy lạc lối. Điều này đã giúp cô tìm ra con đường đúng đắn: một con đường vừa “thực tế vừa lãng mạn”. Như Charles Darwin từng nói, cô ấy đang thích nghi với những thay đổi mà cô ấy đang trải qua: “Những người sống sót cuối cùng không phải là những người mạnh mẽ hay thông minh nhất, mà là những người có thể thích nghi với sự thay đổi tốt nhất” .

“Cuối cùng, về khoảng cách địa lý, càng xa càng tốt, chỉ“ khoảng cách xã giao ”ở nhà, thậm chí ở nhà, chúng tôi vẫn có thể liên lạc và tương tác với nhau. hư không. Bởi vì Covid-19, sự gần gũi đồng nhất của tâm hồn và lý tưởng sống vẫn không thể bị loại bỏ, phải không?

Pan Le Haiyan

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *