Tôi từng nghĩ mình không thể chấp nhận xa cách xã hội quá ba ngày

(Những quan điểm này không nhất thiết trùng khớp với quan điểm của VnExpress.net.)

12 tỉnh có nguy cơ cao nhiễm Covid-19, trong đó có TP HCM và Hà Nội, tiếp tục cô lập công ty đến ngày 22/4. Cho đến nay, Trung Quốc đã ghi nhận 268 trường hợp mắc bệnh và hơn 60% số người nhiễm virus đã được chữa khỏi. Thực tế đã chứng minh rằng chúng ta đang thực hiện các biện pháp phòng chống dịch đúng đắn và hiệu quả.

Tuy nhiên, hai tuần trở lại đây, dù được nhiều người “thắt lưng buộc bụng” nhưng một số khác vẫn phớt lờ, chủ quan và dịch Covid-19 vẫn đang có nhiều diễn biến phức tạp. Bức xúc quá tôi đã gọi điện chia sẻ với một số người bạn.

Người đầu tiên nói: “Những người thông minh đó sẽ tồn tại và trở nên ngu ngốc. Hãy để những kẻ ngu ngốc này tự hủy hoại bản thân. Bạn làm nhanh và làm tốt nhất có thể.” – Thứ hai Cá nhân tôi gợi ý rằng: “Em ơi, điều đó khiến anh cảm thấy bực bội vì một số người già không nhận ra điều đó. Tai nạn giao thông đường bộ xảy ra nhiều lắm. Đó là lý do tại sao, em có tuân thủ luật đường cao tốc không? Nhìn thấy quan tài, họ vẫn chưa rơi nước mắt. Phải đi dạo và hít thở đúng chỗ của mình, c “Cần phải biết giữ khoảng cách. “-Người thứ tư tặc lưỡi:” Khó tránh vì dân sợ đói hơn bệnh dịch. Tôi nên đặt những gì ở nhà? Những câu trả lời này khiến tôi phải suy nghĩ nhiều hơn. Điều quan trọng nhất là người cựu chiến binh gần nhà thở dài:

– Sức dân là yếu tố quyết định trong việc chống lại loại virus này. Nhưng nhiều đứa trẻ ngày nay không biết rằng chiến tranh là như vậy. Cái gì. ”

– Bạn nghĩ chúng ta nên làm gì?

– Nếu đây là một cuộc chiến, thì các chiến binh sẽ không cho phép mình chủ quan. Bạn nên sẵn sàng chiến đấu mọi lúc, bạn phải biết cách làm chủ bạn phải luôn cảnh giác, và điều quan trọng nhất là phải biết mục tiêu chiến đấu của chúng ta là gì. Trong cuộc chiến này, mục tiêu của chúng tôi là không lây lan dịch bệnh này miễn là điều kiện y tế của đất nước cho phép. Tôi cảm thấy giống như Hoa Kỳ và một số nước Châu Âu, mạng sống của mỗi người đều quý giá.

Tôi đã từng ở dưới hầm của kẻ thù, kể cả ngày lẫn đêm, tôi đã cố gắng vượt qua nó, bởi vì tôi biết rằng đó là Trong thời kỳ hết sức khó khăn, để giải phóng đất nước, các anh luôn giữ vững tinh thần chiến đấu, sẵn sàng chiến đấu quyết tử cho mục tiêu mà mình đã xác định.

Tôi thấy rằng binh lính và y tế có thể không có chiến binh thực sự và có thể dễ dàng hoàn thành nhiệm vụ cấp cao, nhưng bên cạnh đó, nhiều người trong số họ cũng coi thường tính mạng của người thừa kế của mình và những người khác. Ví dụ, trẻ em vẫn thiếu kỷ luật tự giác. Biết rằng điều này là không công bằng, chúng tôi luôn làm điều đó, và chúng tôi biết nó sẽ có tác động tiêu cực. Họ cho rằng yêu bản thân cũng giống như uống rượu, nuông chiều bản thân, thích gặp gỡ bạn bè thì hợp nhau. Tuy nhiên, trên thực tế, yêu bản thân đòi hỏi sự phát triển của những thói quen tốt và tính kỷ luật. TÔI. Đây cũng được coi là cuộc chiến với chính mình. Với tinh thần kỷ luật này thì trận nào cũng thắng và đạt được mục tiêu.

>> Việc gấp bị kỷ luật chống dịch không phải truyền thông khẩn cấp khiến tôi rất lo lắng. Quả thực, nhận ra sự phân hóa xã hội không hề đơn giản. Lúc đầu tôi rất lo lắng, nghĩ rằng mình không thể vượt quá ba ngày. Tôi cảm thấy thất vọng và ghen tị với những con chim bên ngoài. Đã có lúc tôi muốn thất hứa với bản thân và rủ bạn bè đi uống cà phê để xả stress. Nhưng sau đó, cân nhắc những rủi ro của cuộc hành quân này, tôi chỉ nhìn những đám mây đen trước cửa và đồng ý “đợi dịch qua”.

Tôi nghĩ nếu điều này ảnh hưởng nhiều hơn đến một con cá. Cá nhân tôi đồng ý với quan điểm của bạn tôi. Nhưng cho đến nay, đại dịch đã lan ra nhiều quốc gia và gây ra những thảm họa khủng khiếp, điều gây sốc là số ca nhiễm trùng và tử vong ngày càng gia tăng. Tôi không khỏi sốt ruột khi thấy một số người đôi khi chủ quan, bất cẩn hoặc thậm chí không làm theo hướng dẫn. Nó đã làm tốn kém nhiều quốc gia trên thế giới.

Hơn bao giờ hết, chúng ta phải làm việc cùng nhau để đạt được mục tiêu quan trọng nhất hiện nay: phòng chống và kiểm soát dịch bệnh. Vì chỉ trong thời gian diễn ra đại dịch, chúng tôi mới đảm bảo được cuộc sống và công việc. một lần nữaMọi người sẽ có mọi thứ. Cuộc chiến gian khổ này vẫn đang tiếp diễn, tôi tin rằng bạn và tôi sẽ tiếp tục dũng cảm tiến lên vì tương lai “an toàn” của đất nước này. – >> >> — Tiến sĩ Pan Le Haien

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *