Gia đình tôi sắp xếp thời gian “trực diện” để chống dịch tại nhà

(Quan điểm này chưa chắc đã phù hợp với quan điểm của VnExpress.net.)

Nguy cơ ly hôn tăng đột biến, đồng nghĩa với việc con cái sẽ phải đối mặt với cuộc sống không cha mẹ. tại sao? Vì sống chung nhà nhiều quá nên tôi không chịu nổi chuyện ly hôn. Vì bạn không thể chịu đựng được? Ngày xưa yêu nhau chỉ muốn ở bên nhau, thủ thỉ, thủ thỉ qua đêm, ôm gối, muốn ôm người yêu, nhưng giờ ở bên nhau mà lại ghét nhau, để mọi người trong phòng bỏ qua chuyện này, thật là lo lắng, Thay vì từ chối), hãy xem cách giữ gìn và thiết lập một tình cảm thân mật vui vẻ.

Tôi và chồng đã thống nhất nội dung dựa trên nhu cầu của hai bên và nhu cầu của hai con còn lại và đưa ra các giải pháp sau:

Lên lịch sinh hoạt: hôm trước nhé mọi người. Doanh nghiệp của bạn, doanh nghiệp của bạn, trường học của A, câu chuyện của trẻ em B. Bây giờ đoàn tụ, cả gia đình đều cảm thấy bối rối và khó hiểu. Thời gian ngủ cũng đã được thay đổi. Chắc mười giờ tối mới kịp cho con ngủ, cả nhà xem phim đến 12 giờ trưa mới về. Buổi sáng ai cũng thức dậy, những đứa trẻ lạnh lẽo mấy ngày nay mong được ngủ lại.

Điều đầu tiên cả gia đình thống nhất là một thời gian biểu chung. Vì con trai lớn học trực tuyến từ 8 giờ đến 11 giờ 30 phút và 1 giờ 30 phút chiều nên gia đình tôi cũng sắp xếp theo thời gian biểu riêng, thời gian ăn sáng, trưa, tối luôn được tôn trọng.

Lịch trình hàng ngày theo mùa hàng ngày của gia đình tôi Covid19. Nhiếp ảnh: Nguyễn Thị Diệu Anh .

Cô bé hàng ngày học những thủ công thiết thực: lau bàn, nhặt rau, vo gạo … Ở nhà, cô bé có thể nghĩ ra đủ thứ để cùng làm. Đối với tôi, mặc dù hiện tại tôi không đi làm nhưng tôi đang cố gắng học hỏi kiến ​​thức mới hoặc có thể học một khóa học dài mỗi ngày. Ví dụ, tôi tự học đàn ukulele. Tôi nghĩ điều ước của tôi bây giờ là gì? Bạn cũng có thể sử dụng cơ hội này.

Thời gian riêng tư quý giá: Điều này thường bị bỏ qua, đặc biệt là đối với những gia đình có ít hoặc quá nhiều chỗ ở. Hãy tách ra. Để sắp xếp thời gian riêng cho hai mẹ con trong ngày, bạn có thể sắp xếp thời gian xen kẽ nhau như sau: Bố chăm bé, mẹ có thời gian riêng và ngược lại. Bạn có thể đi lại trong sân, hoặc không ai đi ra khỏi các con hẻm, hoặc ngồi và làm mọi thứ bạn muốn. Thời gian riêng tư khiến mọi người cảm thấy rất thoải mái. Lưu ý: Hãy tôn trọng và để anh em được tự do. Tuy nhiên, cần có thời gian bàn bạc và sắp xếp, bạn hãy thoải mái nói rõ nhu cầu cụ thể của mình để hai vợ chồng hiểu và hợp tác.

Giao tiếp liên tục: Nếu chúng ta không nói không, chúng ta phải làm gì nếu chúng ta nhất quyết? Những gì tôi có thể nói không phải là những gì tôi nên nói, những gì tôi muốn nói, chúng ta chỉ tự trì hoãn mà thôi. Trên thực tế, sự không hài lòng không tồn tại, vì vậy tôi nên nói. Nhưng bạn có thể bắt đầu từ chính chủ đề, ví dụ: Tôi có thể giúp gì cho bạn? Tôi cảm thấy hơi buồn vì bạn đã không di chuyển cùng tôi … để đối tác của bạn có thể hiểu và giúp đỡ cùng nhau.

Điều tôi muốn nói là: lời động viên, bày tỏ sự cần thiết được giúp đỡ, con cái và cảm giác lo lắng. Điều quan trọng là phải có không khí vui vẻ, muốn không khí căng thẳng thì hãy làm thế này: chỉ khi bạn nói Những hành động hoặc lời nói có thể gây ra cảm xúc tiêu cực, tránh gợi lại những câu chuyện đã qua, nếu đun lâu nước lẩu, câu chuyện sẽ trở nên thú vị. khó điều khiển.

Quy tắc hàng ngày: Tích cực trò chuyện và ổn định trong ngày, và yên bình trước khi đi ngủ. Mong rằng qua 3 giải pháp trên, chúng ta sẽ cùng nhau vượt qua nạn dịch này. Cả hai vợ chồng đều ủng hộ và Paida Donghai đã bị bán hết.

>> Chia sẻ bài viết của bạn trên trang bình luận tại đây.

Nguyễn Thị Diệu Anh

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *